V.League có thể đá tập trung, không khán giả; Ronaldo lập siêu kỷ lục sau trận Bồ Đào Nha - Pháp

Thanh Hiền ((Tổng hợp từ vov.vn/zing.vn))

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - V.League có thể đá tập trung, không khán giả ; Ronaldo lập siêu kỷ lục sau trận Bồ Đào Nha 2-2 Pháp; HLV Nishino bị Thái Lan giảm lương mạnh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.
V.League có thể đá tập trung, không khán giả 
Các nhà tổ chức đã lên kế hoạch dự kiến cho các giải bóng đá trong nước một khi dịch bệnh được kiểm soát. Theo đó, V.League có thể đá tập trung trên sân không có khán giả. Như đã biết, các giải bóng đá trong nước đã phải tạm hoãn từ ngày 6/5. Để đảm bảo các giải đấu trong nước tiếp tục diễn ra, VPF đã xây dựng lịch thi đấu dự kiến sau khi đã xem xét, đánh giá tình hình Covid-19, các quy định về cách ly, kế hoạch thi đấu của các ĐTQG trong thời gian tới…
Theo kế hoạch dự kiến, V.League sẽ trở lại vào cuối tháng 7. Cụ thể, các trận đấu bù của vòng 13 dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 31/7 theo thể thức thi đấu hiện hành. Ở giai đoạn 2, kế hoạch được xây dựng theo hướng thi đấu tập trung, không khán giả. Cụ thể, giai đoạn 2 của giải VĐQG được đề xuất đá tại 1 cụm sân ở phía Bắc gồm Hàng Đẫy, Cẩm Phả, Lạch Tray, Thiên Trường, Thanh Hóa, Việt Trì, Trung tâm đào tạo trẻ, PVF và Thanh Trì.
V.League có thể đá tập trung, không khán giả
V.League có thể đá tập trung, không khán giả.

Về thời gian tổ chức, nhóm A (5 vòng dành cho các đội tranh đua vô địch) của V.League dự kiến được  tổ chức từ 6-21/8, trong lúc nhóm B (7 vòng dành cho các đội chống xuống hạng) dự kiến diễn ra 4-22/8.  

Giải hạng nhất diễn ra từ 31/7 đến ngày 15/9 và thi đấu theo lịch hiện hành. Cúp QG được dự kiến sẽ diễn ra từ 20-30/9, trong lúc trận play-off được dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 29/9.

HLV Nishino bị Thái Lan giảm lương mạnh

Theo báo chí Thái Lan, HLV Nishino bị giảm tới 50% lương không phải bởi ông và tuyển Thái Lan thi đấu thất bại ở vòng loại World Cup mà bóng đá Thái Lan đã tiến hành áp dụng chính sách cắt giảm lương cho toàn bộ các thành viên trong liên đoàn do những khó khăn về tài chính, bắt nguồn từ những tác động tiêu cực của dịch Covid-19

Sau khi liên tục thất bại trên đất UAE, Thái Lan "tụt dốc không phanh" trên bảng xếp hạng FIFA. Đoàn quân của HLV Akira Nishino bị FIFA trừ tới 29,44 điểm xuống còn 1148,63 điểm (tụt 16 bậc xuống vị trí 122 thế giới) và nhận không ít lời chê từ phía người hâm mộ.

HLV Nishino
HLV Nishino.

Về phần mình, HLV Nishino đã xin lỗi khi Thái Lan gây thất vọng ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Ông nói: “Tôi xin lỗi những cầu thủ không được sử dụng ở các trận vừa qua tại UAE. Tôi đã cố chọn lọc những người tốt nhất, nhưng phạm sai lầm. Tôi cũng mắc lỗi khi huấn luyện và quản lý học trò. Chúng tôi đã chơi không đủ hay trong ba trận vừa qua”.

Sau khi kết thúc chặng đường ở vòng loại thứ 2 World Cup tại UAE, các cầu thủ đã trở về Thái Lan từ ngày 17/6,  HLV Nishino cũng đã trở về Nhật Bản để nghỉ ngơi. Dự kiến vào đầu tháng 7 tới, ông Nishino mới trở lại Thái Lan để làm việc. Theo FAT, ông Nishino vẫn gắn bó với tuyển Thái Lan ít nhất cho tới khi hết hợp đồng.

Ronaldo lập siêu kỷ lục sau trận Bồ Đào Nha 2-2 Pháp

Tiền đạo người Bồ Đào Nha đã thiết lập những kỷ lục siêu khủng sau khi ghi 2 bàn vào lưới ĐT Pháp ở lượt trận cuối vòng bảng EURO 2021.
Ronaldo ghi cú đúp bàn thắng trên chấm 11m vào lưới của Pháp ở lượt trận cuối bảng F EURO 2021. Hai bàn thắng giúp Ronaldo trở thành cầu thủ ghi bàn vĩ đại nhất ở ĐTQG với 109 bàn thắng, ngang bằng với Ali Daei (Iran).

Hiện tại, Ronaldo có 5 bàn thắng ở EURO 2021, vượt qua các cầu thủ như Patrik Schick, Emil Forsberg, Romelu Lukaku, Gini Wijnaldum và Robert Lewandowski để dẫn đầu danh sách vua phá lưới.

V.League có thể đá tập trung, không khán giả; Ronaldo lập siêu kỷ lục sau trận Bồ Đào Nha - Pháp ảnh 3
Cristiano Ronaldo lập cú đúp bàn thắng trên chấm 11 m, ấn định tỉ số hòa chung cuộc. Ảnh: Reuters
Bên cạnh đó, với cú đúp vào lưới ĐT Pháp, tiền đạo thuộc biên chế Juvetnus trở thành cầu thủ châu Âu đầu tiên trong lịch sử ghi 21 bàn thắng ở các vòng chung kết EURO và World Cup. Chân sút người Bồ Đào Nha đã vượt qua huyền thoại người Đức - Miroslav Klose.
Ronaldo giúp Bồ Đào Nha cầm chân Pháp với tỉ số 2-2. Kết thúc vòng bảng, Bồ Đào Nha có 4 điểm, nhà đương kim vô địch châu Âu giành vé vào vòng 1/8 với tư cách là 1 trong 4 đội thứ 3 có thành tích tốt nhất. Đối thủ của Bồ Đào Nha ở vòng 1/8 là Bỉ, đội đã chơi rất hay ở vòng bảng.
Thoát thua Hungary, đội tuyển Đức gặp Anh ở vòng 1/8
Đội tuyển Đức chật vật giành 1 điểm trước Hungary để vượt qua vòng bảng EURO 2020.
Hungary mở tỉ số ở ngay phút thứ 11. Adam Szalai đón quả tạt đẹp từ cánh phải, đánh đầu tung lưới đội chủ nhà. Điểm yếu trong chống phản công của đội tuyển Đức một lần nữa khiến họ phải trả giá.
Đội tuyển Đức thoát hiểm ở cuối trận.
Đội tuyển Đức thoát hiểm ở cuối trận.

Trong một thế trận bế tắc, các học trò của HLV Joachim Low chỉ có thể gỡ hòa khi đối thủ mắc sai lầm. Thủ môn Peter Gulacsi chọn sai điểm rơi, tạo cơ hội cho Kai Havertz ghi bàn vào khung thành trống ở phút 66.

Tuy nhiên, niềm vui của đội tuyển Đức chỉ kéo dài trong 91 giây. Hungary vượt lên ngay sau khi giao bóng với pha lập công của Andras Schafer. Đây cũng là một tình huống mà hàng phòng ngự đội tuyển Đức thi đấu như mơ ngủ.

Đội tuyển Đức tung hết cầu thủ tấn công vào sân, và 3 người trong số đó tạo nên bàn gỡ hòa 2-2 ở phút 84. Sau nỗ lực của Jamal Musiala ở cánh trái, Timo Werner nhả bóng cho Leon Goretzka sút tung lưới Hungary.

Tỉ số 2-2 được giữ nguyên đến hết trận. Đội tuyển Đức giành quyền đi tiếp với vị trí đầu bảng. Hungary bị loại, nhưng thầy trò HLV Marco Rossi có quyền ngẩng cao đầu rời EURO 2020.

tin mới

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.

U23 Việt Nam: Cẩn tắc vô ưu

U23 Việt Nam: Cẩn tắc vô ưu

(Baonghean.vn) - Nằm ở bảng đấu (bảng D) có sự hiện diện của U23 Uzbekistan, U23 Kuwait và U23 Malaysia, cơ hội giành được 1 trong 2 tấm vé vào chơi ở vòng tứ kết của thầy trò này Hoàng Anh Tuấn là khá rõ ràng.

U23 Việt Nam được tiếp thêm sức mạnh tại Qatar

U23 Việt Nam được tiếp thêm sức mạnh tại Qatar

(Baonghean.vn) - Đại sứ quán Việt Nam và Cộng đồng người Việt Nam tại Qatar đã ra sân bay, tiếp đón và tặng hoa chào mừng đội tuyển U23 Việt Nam. Đây là nguồn động viên tinh thần rất lớn cho thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn tại giải U23 châu Á lần này.

Sao tuyển Việt Nam bị HLV Troussier 'bỏ quên' được mời gọi sang Thái Lan; HLV Văn Sỹ Sơn dính án phạt vì phát ngôn thiếu kiềm chế

Sao tuyển Việt Nam bị HLV Troussier 'bỏ quên' được mời gọi sang Thái Lan; HLV Văn Sỹ Sơn dính án phạt vì phát ngôn thiếu kiềm chế

(Baonghean.vn) - Báo Thái Lan cho rằng, tiền vệ Nguyễn Quang Hải có thể cân nhắc chuyển sang thi đấu ở giải Thai League; HLV Văn Sỹ Sơn đã phát ngôn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh, uy tín của Ban tổ chức. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.