Để xây dựng 1.545 km đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam cần 58,7 tỷ USD, nhưng trong điều kiện nguồn vốn hạn hẹp, cơ chế nào để huy động được đủ nguồn vốn?
(Baonghean) - Trong bối cảnh nhu cầu xây dựng hạ tầng giao thông ngày càng tăng nhưng đầu tư bằng nguồn NSNN lại vướng vào ngưỡng nợ công, nguồn ODA ưu đãi có xu hưởng giảm do Việt Nam đã trở thành nước có thu nhập trung bình, đòi hỏi sự tham gia của khu vực tư nhân vào khu vực này đã trở thành bức thiết. Làm thế nào để xoay chuyển được tình thế, sẽ phải vượt qua những khó khăn, thách thức nào để có thế huy động sự tham gia của khu vực tư nhân vào lĩnh vực này?