Vòng 1/16 Champions League: Emirates - cái dớp của Barca

(Baonghean.vn) - Rạng mai (24/02), người hâm mộ sẽ được chứng kiến trận đấu giữa hai đối thủ đầy duyên nợ – Arsenal vs Barcelona.  Liệu với lợi thế sân nhà, “pháo thủ” có thể khiến đối thủ ra về với bàn tay trắng?.

Liệu vận may có tiếp tục tìm đến với  HLV Arsene Wenger và các học trò?
Liệu vận may có tiếp tục tìm đến với HLV Arsene Wenger và các học trò?.
Hiển nhiên đây là một trong những trận đấu hấp dẫn, đáng xem nhất của bóng đá thế giới hiện đại khi cả hai đội đang sở hữu những ngôi sao hàng đầu của La Liga, Premier League nói riêng và bóng đá thế giới nói chung. Trong khi, Barca đang dẫn đầu La Liga với những kỷ lục và sở hữu đội hình được coi là mạnh nhất mọi thời đại thì Arsenal cũng đang chứng minh được đẳng cấp của một “ông lớn” với đội hình đồng đều, lối đá đầy ngẫu hứng và đa dạng để trở thành một trong những ứng cử viên sáng giá cho ngôi vương giải NHA mùa này.
“Bộ 3 nguyên tử” Messi - Neymar – Suarez sẽ phá “dớp” Emirates để hủy diệt  Arsenal.
“Bộ 3 nguyên tử” Messi - Neymar – Suarez sẽ phá “dớp” Emirates để hủy diệt Arsenal.
Tuy nhiên, cũng giống như các “đại gia” khác của bóng đá Anh, Arsenal phải chật vật mới bước qua được cửa tử nhờ "cú đào tẩu vĩ đại" bằng chiến thắng 3 - 0 trong cuộc đọ sức quyết định với Olympiacos ở lượt trận cuối. Dẫu cho Arsenal luôn chơi tốt trong các trận cầu đỉnh cao như việc họ từng đánh bại Bayern Munich ở vòng bảng Champions League mùa này. Nhưng sự lỳ lợm đó của Arsenal lại không được duy trì đều đặn. 
Lúc này, Arsenal đang tham chiến cả 3 đấu trường: Champions League, Premier League, Cúp FA. Với thực lực của Arsenal, để thành công cùng lúc tại cả ba đấu trường là  điều không tưởng. Nếu không muốn “xôi hỏng, bỏng không” vì quá tải, “pháo thủ” nên hướng tới mặt trận quốc nội nhiều hơn thay vì một Champions League quá nhiều cạm bẫy. 
Thủ môn Petr Cech là chìa khóa của Arsenal khiến Messi tịt ngòi.
Thủ môn Petr Cech là chìa khóa của Arsenal khiến Messi tịt ngòi.
Trong một mùa giải mà hàng loạt ông lớn nước Anh như Chelsea, Man United, Liverpool đồng loạt gặp vấn đề không ít thì nhiều, Arsenal đã nhìn thấy cơ hội của mình tại Premier League. 
Đã năm năm liên tiếp Arsenal phải dừng bước ở vòng 16 đội Cup châu Âu bị đánh bại bởi Barca, AC Milan, Monaco, Bayern Munich (hai lần) và mùa này thầy trò Arsene Wenger tiếp tục dính “hạn nặng” khi gặp lại "hòn đá tảng" - Barca.
Lịch sử đối đầu Arsenal vs Barcelona tại Champions League cũng là những hoài niệm không đáng nhớ chút nào với vị giáo sư Arsene Wenger khi Barca giành tới bốn lần chiến thắng trong bảy dịp đối đầu với "Pháo Thủ".
Tại thời điểm này, tương quan lực lượng giữa hai đội vẫn không thay đổi quá nhiều. Arsenal thành công với những thương vụ Alexis Sanchez (từ chính Barca, 42,5 triệu Euro) và Mesut Ozil (50 triệu) song vẫn chưa là gì so với bộ ba siêu sao Lionel Messi - Luis Suarez - Neymar, những nhân vật cốt cán trong cú ăn ba danh hiệu ngoạn mục mùa trước.
Trong trận đấu đêm nay, cả hai đội sẽ ra sân với đội hình gần như mạnh nhất. Trong khi chủ nhà Arsenal không có sự phục vụ của Gabriel, Rosicky, Cazorla và Wilshere do chấn thương thì đội khách Barcelona cũng thiếu vắng Turan (bị treo giò), Rafinha (chấn thương).
Phong độ và đẳng cấp của bộ ba “sát thủ” M-S-N đã và đang giúp Barcelona trở thành đội bóng vĩ đại nhất thế giới, thậm chí là mọi thời đại. Chuỗi thành tích bất bại cứ thế kéo dài đủ để thấy đội bóng xứ Catalan đang là một cỗ máy hủy diệt khiến cả châu Âu phải khiếp sợ. Tại vòng bảng Champions League, họ bất bại với 4 chiến thắng, 2 trận hòa, bỏ xa đội xếp thứ hai là AS Roma tới 8 điểm. Tại La Liga, Enrique cùng học trò cũng đang dẫn đầu khi bỏ xa đại kình địch Real tới 10 điểm.
Tuy nhiên, lịch thi đấu dày đặc đã khiến cho thể lực của Barca đã không còn được đảm bảo trong khi hàng thủ liên tục sa sút phong độ. Họ cũng đã không ít lần gục ngã tại châu Âu trước những đối thủ bị đánh giá thấp hơn. Inter Milan vượt qua họ năm 2010, Chelsea năm 2012 và chiến thắng của Barcelona năm 2009 có thể đã không xảy ra nếu như không có những quyết định kỳ lạ của trọng tài ở trận bán kết với Chelsea.
Nên nhớ, Barcelona chưa bao giờ giành được chiến thắng trên sân Emirates với 1 trận thua và 1 trận hòa. Đấy là chưa kể đến Petr Cech luôn là thủ môn đủ sức khiến Messi bị bất lực. Trái bóng tròn vốn chẳng thể nói trước điều gì và biết đâu vận may lại mỉm cười với Arsenal.Một trận cầu đẹp mắt không thực dụng, ít toan tính đáng để đón xem khi sự hấp dẫn của nó đủ làm mãn nhãn NHM.
Liệu, cái “dớp” Emirates có đủ thiêng để bước đầu cản bước đoàn quân của HLV Luis Enrique trên hành trình bảo vệ chức vô địch Champions League?. Tất cả còn phải chờ!

Kim Thủy

tin mới

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

(Baonghean.vn) - Với đẳng cấp thấp hơn, U23 Việt Nam đã phải nhận thất bại đậm đà trước U23 Uzbekistan ở lượt đấu cuối cùng tại vòng đấu bảng Giải U23 châu Á. Tuy nhiên, tại buổi họp báo sau trận đấu, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định, U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết.

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

(Baonghean.vn) -Trận thua trước U23 Tajikistan ở lượt đấu cuối cùng khiến U23 Thái Lan bị loại khỏi vòng chung kết U23 châu Á 2024; Trọng tài chính điều khiển trận đấu U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan là ông Kim Woo-sung. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

(Baonghean.vn) - Dù sớm giành vé vào chơi ở vòng tứ kết sau 2 trận thắng liên tiếp trước U23 Kuwait (3 - 1) và U23 Malaysia (2 - 0), nhưng lối chơi của U23 Việt Nam vẫn chưa khiến giới mộ điệu nước nhà cảm thấy thực sự hài lòng.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn "lột xác" của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic châu Á; Barca chốt giá bán "tội đồ"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Diego Guistozzi hài lòng về màn trình diễn của tuyển Futsal Việt Nam; Zidane "đạt thỏa thuận" dẫn dắt Bayern Munich; U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.