Vòng 13 V-League: Than Quảng Ninh - SLNA: Lặp lại chiến tích 2014?

26/06/2015 15:22

(Baonghean) - Cuối tuần này (28/6) trái bóng V-League sẽ tiếp tục lăn trên khắp các sân cỏ cả nước sau thời gian hơn 2 tháng nghỉ để các đội tuyển quốc gia tập trung tập luyện và thi đấu. Ở vòng đấu thứ 13 này, SLNA sẽ có chuyến hành quân đầy khó khăn đến sân Cẩm Phả của Than Quảng Ninh. Thời điểm hiện tại, xét về tương quan lực lượng, đội chủ nhà rõ ràng được đánh giá cao hơn, nhưng chắc chắn SLNA không dễ để đội bóng đất mỏ giữ lại được 3 điểm...

Ở mùa giải năm ngoái, Than Quảng Ninh dù là tân binh của V-League nhưng với tiềm lực tài chính dồi dào, họ đã bổ sung vào đội hình nhiều cầu thủ rất chất lượng, lại được chơi trên sân nhà nên thầy trò HLV Đinh Cao Nghĩa rất muốn có chiến thắng đầu tay dành tặng người hâm mộ đất mỏ. Trong khi đó, SLNA bước vào mùa giải với vô vàn những khó khăn. 3 ngày trước khi V-League 2014 khởi tranh, Minh Đức bị chấn thương cơ đùi; tiền vệ Hoàng Thịnh do bị thẻ đỏ ở lượt đấu cuối V-League 2013 nên trận đấu này không được thi đấu; cặp tiền đạo ngoại binh ký vội gồm Emile - Ndjodo nên chẳng thể trông đợi được gì nhiều. Vậy nhưng thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng vẫn chứng tỏ được bản lĩnh của một “đại gia” ở sân chơi V-League. Và khi tiếng còi kết thúc 90 phút trên sân Cẩm Phả vang lên, SLNA đã ung dung ra về với 3 điểm trong tay.

Như Thuật (ngoài cùng bên phải) và các đồng đội ăn mừng bàn thắng trên sân Cẩm Phả mùa giải 2014.
Như Thuật (ngoài cùng bên phải) và các đồng đội ăn mừng bàn thắng trên sân Cẩm Phả mùa giải 2014.

Bước vào mùa giải năm nay, trong khi SLNA gặp khó khăn về tài chính, bên cạnh đó là sự ra đi của những nhân tố vô cùng quan trọng, trong đó có tiền đạo Đội trưởng Lê Công Vinh và đặt biệt là quyết định chia tay của HLV Nguyễn Hữu Thắng. Tưởng như sự mất mát quá lớn như vậy sẽ khiến đôi chân của những cầu thủ trẻ mất đi phương hướng. Nhưng không, chỉ một chút chệch choạc ở những vòng đấu đầu tiên, SLNA đã lấy lại hình ảnh của một đội bóng truyền thống trên sân chơi V-League.

Những cầu thủ trẻ như Phi Sơn, Ngọc Hải, Mạnh Hùng, Tuấn Tài… dưới sự dẫn dắt tài tình của HLV Ngô Quang Trường đã kết hợp nhuần nhuyễn, ăn ý với dàn cầu thủ đã từng chinh chiến nhiều năm ở giải đấu cấp cao nhất Việt Nam thành một tập thể đầy sức mạnh và lòng nhiệt huyết. Sau 12 vòng đấu, vị trí thứ 3 với 21 điểm mà Hoàng Thịnh và các đồng đội đang sở hữu là mơ ước của không ít đội bóng được đánh giá cao khi mùa giải mới bắt đầu. Và điều này càng chứng tỏ đội quân của HLV Ngô Quang Trường đang có sự trưởng thành vượt bậc. Trong khi đó, đối thủ của SLNA ở vòng đấu thứ 13 sắp tới, đội bóng Than Quảng Ninh, với tiềm lực tài chính dồi dào, dù V-League 2015 này mới chỉ là mùa thứ 2 họ được tham gia giải đấu cao nhất cấp câu lạc bộ, nhưng đội bóng đất mỏ nhanh chóng trở thành thế lực thực sự. Cùng sở hữu 21 điểm như SLNA và chưa để thua trận đấu nào trên sân Cẩm Phả là minh chứng cho sức mạnh của đoàn quân HLV Đinh Cao Nghĩa.

Trước vòng đấu thứ 13 tới, SLNA và Than Quảng Ninh đều có quãng thời gian tương đối khó khăn, đó là ở vòng 11 và 12, cả 2 đội bóng đều để mất những điểm số đáng tiếc. Vòng 11, SLNA dù được chơi trên sân nhà nhưng vẫn không thể thắng được đội bóng tiểu nhược Cần Thơ. Ở vòng đấu tiếp theo, SLNA gây thất vọng khi để thua với tỷ số 1-2 dù đã có bàn thắng dẫn trước do công của Phi Sơn. Trong khi đó, đội bóng đất mỏ cũng chẳng khá hơn, bởi 2 trận đấu trước đối thủ như Khánh Hòa và Đà Nẵng, họ cũng chỉ có thể kiếm được 1 điểm. Vì thế, vòng đấu 13 này được xem như một cơ hội để cả 2 lấy lại hình ảnh của mình và đội nào giành chiến thắng chắc chắn sẽ vực dậy tinh thần rất lớn trong khoảng thời gian tăng tốc sắp tới.

Trở lại với tình hình lực lượng của SLNA trong chuyến làm khách trên sân Cẩm Phả sắp tới, sau khi mất già nửa đội hình chính phục vụ các đội tuyển quốc gia và hơn một nửa trong số đó phải về CLB sớm vì chấn thương. Có thể kể đến các trường hợp của Nguyên Mạnh, Hoàng Thịnh, Tuấn Tài, Phúc Tịnh và đây quả là sự thiệt hại quá lớn của HLV Ngô Quang Trường. Tuy nhiên, rất may là những trường hợp chấn thương đều đang hồi phục khá nhanh, trong đó Phúc Tịnh hiện đã đạt 100% phong độ, còn Hoàng Thịnh và Tuấn Tài nhiều khả năng có thể ra sân trong trận đấu tới, riêng thủ thành Nguyên Mạnh vẫn phải chờ 2 tuần nữa để hồi phục hoàn toàn. Như vậy, nội binh coi như đã ổn, còn ngoại binh? Ở giai đoạn 2 này, 2 ngoại binh từ đầu mùa của SLNA là Bosman và Abubakar đều đã bị thanh lý hợp đồng, thay vào đó, HLV Ngô Quang Trường đưa về 2 tiền đạo là Baba Salia (Bờ Biển Ngà) và tiền vệ Abdul Haruna (Nigeria). Với bản thành tích hoành tráng và phần nào chứng minh được giá trị của mình, 2 tiền đạo tân binh gốc Phi được kỳ vọng sẽ cải thiện khâu dứt điểm của SLNA trong những vòng đấu còn lại của V-League.

Như vậy, trong chuyến làm khách trên sân Cẩm Phả vào chiều 28/6 tới, SLNA dù bị đánh giá yếu hơn về tương quan lực lượng, cộng với đó là sức ép lớn từ khán đài. Nhưng với sức trẻ, sự nhiệt huyết, lối chơi đồng đội nhuần nhuyễn của lứa cầu thủ được đào tạo ở “lò” Sông Lam, cùng đó là sự bổ sung chất lượng đến từ 2 ngoại binh. CĐV SLNA vẫn có quyền hy vọng vào kỳ tích mà đội bóng của họ đã làm được cách đây 1 năm. Và nếu làm được điều này, các cầu thủ trẻ SLNA sẽ càng tự tin vững bước trên con đường chinh phục ngôi vương V-League…

Cảnh Nam

Mới nhất
x
x
Vòng 13 V-League: Than Quảng Ninh - SLNA: Lặp lại chiến tích 2014?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO