Vòng 13 V.League 2019: Coi chừng 'virus FIFA'

(Baonghean.vn) - Ngay sau khi sở hữu HCB giải King's Cup 2019, các cầu thủ ĐT Việt Nam thu dọn hành lý ra sân bay lên đường về nước để chuẩn bị cho vòng 13 V.League 2019. Dù bộ phận hậu cần đã làm hết sức mình để các cầu thủ hồi phục sức khỏe tốt nhất, nhưng không ít HLV vẫn lo “virus FIFA”.

Chưa đầy 2 tuần các cầu thủ Việt Nam đã phải hành quân sang Buriram (Thái Lan) thi đấu 2 trận đấu tại King's Cup 2019. Từ sân bay Băng Cốc (Thái Lan) họ đã được tách đoàn để kịp hội quân nhưng quãng đường di chuyển khá dài, lại trải qua nhiều chặng khiến nền tảng thể lực của các cầu thủ sẽ bị ảnh hưởng. Đó cũng là cơ hội dành cho Sài Gòn, SLNA những đội sẽ đối đầu với Hà Nội, HAGL- vốn có nhiều cầu thủ tham gia King's Cup.

Hà Nội gặp khó

Vừa trở lại Việt Nam ngày 9/6, nhiều cầu thủ không kịp nghỉ ngơi đã phải lao đầu tập luyện cùng CLB để chuẩn bị cho vòng 13 V.League 2019. Theo đó, các cầu thủ của Hà Nội FC, Quảng Nam và Bình Dương phải gồng mình với lịch thi đấu dày đặc. Họ sẽ ra sân vào ngày 13/6, bởi Hà Nội FC và Bình Dương sẽ phải thi đấu ở đấu trường AFC Cup 2019 vào giữa tuần tới.

Tiền vệ chủ nhà Quang Hải (Hà Nội) đang không có phong độ tốt. Ảnh Zing
Tiền vệ chủ nhà Quang Hải (Hà Nội) đang có phong độ không tốt. Ảnh: Zing
Tại King's Cup 2019 lần này HLV Park Hang-seo đã sử dụng 17 cầu thủ, chỉ có 6 cầu thủ không được thi đấu phút nào. Đó là thủ môn Trần Nguyên Mạnh (SLNA) và Nguyễn Văn Toản (Hải Phòng), các cầu thủ Tấn Sinh (Quảng Nam), Thành Chung (Hà Nội FC), Văn Thanh (HAGL), Đức Chinh (SHB Đà Nẵng).

Nếu bình thường, trên sân Hàng Đẫy đội khách Sài Gòn sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi gặp “vua sân nhà” Hà Nội. Dù mùa giải năm ngoái “khi cần” thì Hà Nội vẫn chịu những thất bại trước Sài Gòn trong những thời điểm được coi là nhạy cảm của V.League. Mùa giải năm nay, khi rời sân Thống Nhất thì các cầu thủ Sài Gòn chỉ thắng 1 nhưng thua tới 4, thủng lưới 10 bàn nhưng chỉ có 5 bàn thắng.

Nhưng HLV Thành Công sẽ biết làm gì khi những cái tên Quang Hải, Hùng Dũng, Đức Huy, Duy Mạnh, Văn Hậu bị mất sức khá nhiều khi tập trung cùng đội tuyển, trong khi đó trung vệ Đình Trọng lại đang chấn thương. Đây là lúc cầu thủ nguy hiểm nhất bên phía đội khách Pedro Paulo có cơ hội nâng số bàn thắng lên con số 7. Dominique Da Sylva lại là 1 trong 4 cầu thủ có 5 pha kiến tạo thành bàn thì coi như đội khách đã hội tụ được điều kiện cần để có chiến thắng.

Trong những mùa giải vừa qua, Sài Gòn luôn là đối thủ kỵ rơ của Hà Nội. Lần này, nếu “virus FIFA” xuất hiện khiến cho HLV Chu Đình Nghiêm phải chịu bất lợi thì cũng không ai ngạc nhiên lắm.

Theo “luật” mới nhất, nếu các cầu thủ bị chấn thương trong thời gian làm nhiệm vụ quốc tế, các CLB chủ quản của họ sẽ được FIFA bồi thường (áp dụng từ tháng 9/2012 đến tháng 10/2013). Tùy vào mức thu nhập của từng cầu thủ ở CLB, FIFA quy ra tiền (cũng ấn định mức kịch trần bồi thường là 8,75 triệu USD/1 năm, trừ các khoản thưởng). Cách làm ấy của FIFA trên khía cạnh nào đó rất hợp tình hợp lý. Tuy nhiên chẳng vì thế mà các HLV luôn sẵn sàng để học trò của mình về chơi cho ĐTQG. Nhiều HLV sợ cầu thủ trụ cột bị thương khi thi đấu cho ĐTQG (trong giới bóng đá gọi là "Virus FIFA").

SLNA chặn đà tụt dốc

Trên sân Vinh, các cầu thủ SLNA gặp HAGL, như thường lệ thì đây sẽ là trận đấu mở. Phải nói là đội bóng xứ Nghệ sẽ gặp muôn vàn khó khăn khi đối đầu với các đội bóng phòng ngự thấp, với số đông cầu thủ trước mặt cầu môn kiểu như Nam Định.

Ngược lại, khi đối thủ chấp nhận đá đôi công cũng là lúc cho các học trò HLV Đức Thắng có đất diễn. Kể từ khi lên nắm quyền HLV trưởng CLB HAGL Lee Tae Hoon có điều chỉnh lối đá tấn công hồn nhiên của “những đứa con nhà bầu Đức”, nhưng xét cho cùng đội bóng Cao nguyên vẫn thiên về lối chơi tấn công tại V.League.

Văn Toàn là cái tên mà thủ môn Nguyên Mạnh và đồng đội cần đặc biết quan tâm. Ảnh NLĐ
Văn Toàn là cái tên mà thủ môn Nguyên Mạnh và đồng đội cần đặc biệt quan tâm. Ảnh: NLĐ

SLNA đang có chuỗi thành tích tệ hại, họ đã có 5 trận hòa, 1 trận thua và đây là cơ hội tốt để họ làm một cái gì đó. Khán giả sân Vinh sẽ được chứng kiến một trận đấu thú vị khi các cựu tuyển thủ Văn Đức, Xuân Mạnh của đội bóng xứ Nghệ sẽ đối đầu các đồng đội cũ.

Thực ra khó hy vọng Văn Đức sẽ hòa nhập nhanh với đồng đội sau quãng thời gian dài dưỡng thương (mới đây lại bị chấn thương khi tập luyện), nhưng việc tận dụng những đôi chân mỏi mệt Văn Toàn, Tuấn Anh, Hồng Duy, Minh Vương là điều cần được BHL SLNA tính đến. Thực ra, hàng phòng ngự SLNA chưa bao giờ ngại lối đá của HAGL, bất luận là sân khách hay sân nhà.

SLNA đang bất bại trên sân nhà, với 3 chiến thắng và 2 trận hòa và chỉ chịu thủng lưới duy nhất 1 bàn. Trong khi đó, rời Cao nguyên thì HAGL đã thủng lưới 8 bàn, điều đó cho thấy hàng phòng ngự của đội bóng phố Núi không phải không thể xuyên thủng. Nếu làm tốt công tác tư tưởng cho Olaha, cầu thủ nhiều khả năng sẽ rời sân Vinh cuối mùa thì có đến hơn 50% đội bóng xứ Nghệ sẽ có bàn thắng.

tin mới

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.

U23 Việt Nam: Cẩn tắc vô ưu

U23 Việt Nam: Cẩn tắc vô ưu

(Baonghean.vn) - Nằm ở bảng đấu (bảng D) có sự hiện diện của U23 Uzbekistan, U23 Kuwait và U23 Malaysia, cơ hội giành được 1 trong 2 tấm vé vào chơi ở vòng tứ kết của thầy trò này Hoàng Anh Tuấn là khá rõ ràng.

U23 Việt Nam được tiếp thêm sức mạnh tại Qatar

U23 Việt Nam được tiếp thêm sức mạnh tại Qatar

(Baonghean.vn) - Đại sứ quán Việt Nam và Cộng đồng người Việt Nam tại Qatar đã ra sân bay, tiếp đón và tặng hoa chào mừng đội tuyển U23 Việt Nam. Đây là nguồn động viên tinh thần rất lớn cho thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn tại giải U23 châu Á lần này.

Sao tuyển Việt Nam bị HLV Troussier 'bỏ quên' được mời gọi sang Thái Lan; HLV Văn Sỹ Sơn dính án phạt vì phát ngôn thiếu kiềm chế

Sao tuyển Việt Nam bị HLV Troussier 'bỏ quên' được mời gọi sang Thái Lan; HLV Văn Sỹ Sơn dính án phạt vì phát ngôn thiếu kiềm chế

(Baonghean.vn) - Báo Thái Lan cho rằng, tiền vệ Nguyễn Quang Hải có thể cân nhắc chuyển sang thi đấu ở giải Thai League; HLV Văn Sỹ Sơn đã phát ngôn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh, uy tín của Ban tổ chức. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.