Vòng 14 V-League 2017 (SLNA- Than QN): Trận thắng thứ 4 liên tiếp?

(Baonghean.vn) - 17 giờ ngày 24/6/2017 lượt về V-League 2017 sẽ được khởi tranh trở lại, trên sân Vinh chủ nhà SLNA sẽ gặp Than Quảng Ninh. Đã lâu lắm rồi người hâm mộ xứ Nghệ mới thấy SLNA được xếp cửa trên và tràn đầy hy vọng có 3 điểm trước đội khách khá mạnh.

Chủ nhà SLNA vừa lột xác với 3 trận thắng liên tiếp trước Hà Nội FC và CLB TP HCM trong khuôn khổ Cúp quốc gia. Trong khi đó đương kim vô địch Cúp quốc gia Than Quảng Ninh đã sớm nói lời chia tay giải đấu này sau khi đụng độ với SHB.Đà Nẵng.

Chính vì thế, người hâm mộ thành Vinh đang tràn đầy hy vọng Nguyên Mạnh và các đồng đội sẽ tự tin thi đấu để có trận thắng thứ 4 liên tiếp.

Nhận diện đội khách

1.    Hậu vệ Ngọc Đức (3 SLNA) sẽ có nhiều pha đối đầu gay cấn với Tú “ngựa” của Than QN
Hậu vệ Ngọc Đức (3 SLNA) sẽ có nhiều pha đối đầu gay cấn với Tú “ngựa” của Than Quảng Ninh. Ảnh Internet.

Là một trong những nhà cầm quân có thành tích bậc nhất V-League, về sân Cẩm Phả HLV Phan Thanh Hùng đã nhanh chóng hình thành lối đá riêng cho đội bóng đất Mỏ. Năm thứ 2 có mặt ở Quảng Ninh, HLV gốc Quảng đã đem Nguyên Sa, cựu đội trưởng của SHB.Đà Nẵng về sân Cẩm Phả để làm nhiệm vụ điều tiết nhịp độ trận đấu.

Điểm mạnh của cựu tuyển thủ quốc gia này là khả năng cầm bóng, có nhiều đường chuyền dài chéo sâu, dọc biên có độ chính xác cao. Có người làm bóng, bộ cánh Minh Tuấn- Xuân Tú được phát huy tác dụng, đây là cặp tiền vệ cánh có tốc độ dốc bóng nhanh nhất sân cỏ Việt Nam hiện nay. Lối đá của Tú “ngựa” khá giống với Thế Anh, tiền đạo cánh của Thể Công và đội tuyển Việt Nam một thời nhờ có khả năng đảo hướng liên tục khi dốc biên.

So với Tú “ngựa” khả năng di chuyển của Minh Tuấn rộng hơn, đội trưởng của Than Quảng Ninh còn có khả năng sút xa và thủ môn Nguyên Mạnh đã từng là nạn nhân của cầu thủ này. Không phải SLNA, mà nhiều đội bóng khác nếu bị cuốn vào lối đá của Than Quảng Ninh dễ sập bẫy mà HLV Phan Thanh Hùng giương sẵn.

đương kim vô địch Cúp quốc gia Than Quảng Ninh đã sớm nói lời chia tay giải đấu này sau khi đụng độ với SHB.Đà Nẵng. Ảnh Internet.
Đương kim vô địch Cúp quốc gia Than Quảng Ninh đã sớm nói lời chia tay giải đấu Quốc gia sau khi đụng độ với SHB.Đà Nẵng. Ảnh Internet.

So với trận lượt đi, Than Quảng Ninh có 2 ngoại binh mới là tiền đạo Dyachenko và trung vệ người Brazil Marcao (nhiều khả năng sẽ ra sân vòng 14), ngoại binh còn lại là tiền đạo Patiyo. Thi đấu không đạt yêu cầu nên 2 cầu thủ ngoại là trung vệ Ramon và tiền đạo Jardel vì vừa bị đội bóng đất Mỏ thanh lý hợp đồng.

Tiền đạo gốc Nga có hơn mùa giải gắn bó với T.Quảng Ninh. Ở V.League 2016, tiền đạo này là người ghi bàn thắng nhiều nhất cho đội bóng đất Mỏ với 12 pha lập công. Lưu ý với BHL SLNA trung vệ người Brazil sinh năm 1990, là sản phẩm của lò đào tạo Atlético Paranaense, một trong những đội bóng danh tiếng của Brazil chơi đầu rất hay từ đầu năm đến nay đã có 4 bàn thắng bằng đầu.

Sự tự tin trở lại

SLNA đã có sự “lột xác” trong quãng nghỉ sau giai đoạn lượt đi V-League. Xác định “chấp Tây” nên BHL đã tung hàng loạt cầu thủ trẻ vào sân, điều chỉnh lại nối đá của tuyến tiền vệ. Olaha được giải phóng khỏi nhiệm vụ ghi bàn, đá thấp xuống trong vai trò “hộ thủ” cùng Văn Vinh, Khắc Ngọc, nhiệm vụ trung phong cắm được giao cho Phúc Tịnh. Tuyến tiền vệ được yêu cầu mạnh dạn cầm bóng, sử dụng nhiều đường chuyền ngắn, thấp kết hợp cả xẻ biên và đánh trung lộ, đa dạng lối tấn công tay vì chuyền dài, bổng như trước đây.

Phi Sơn được phép đá tự do, thường xuyên hóa đổi vị trí cho Thế Cường (và Văn Đức) và cả Phúc Tịnh. Lối đá mới này giúp cự ly đội hình của SLNA gần nhau hơn, ít tiêu hao thể lực hơn và thực tế trong các trận đấu với Hà Nội FC, CLB TP HCM đã phát huy tác dụng.

Dù đá 2 ngoại binh và 1 cầu thủ nhập tịch nhưng các cầu thủ Hà Nội FC đã đuối sức hơn so với dàn cầu thủ trẻ của SLNA. Ngọc  Đức, hậu vệ trái của SLNA vốn là điểm yếu của đội bóng xứ Nghệ nay đã mạnh dạn chồng biên, xẻ nách đối phương. Nếu hậu vệ trái Ngọc Đức giữ vững phong độ và khóa chặt Tú “ngựa”, cánh còn lại Thế Nhật bắt chết Minh Tuấn thì cơ hội thắng trận của SLNA trên 50%.

SLNA đang có phong độ tốt khi vào đến bán kết Cúp Quốc gia 2017. Ảnh Internet.
SLNA đang có phong độ tốt khi vào đến bán kết Cúp Quốc gia 2017. Ảnh Internet.

Với việc sau 3 trận đấu có 8 bàn thắng trong đó Phúc Tịnh, Văn Đức đã có 2 bàn thắng khiến sự tự tin của các cầu thủ SLNA được tăng lên rõ rệt. Ngoài Khắc Ngọc đã trưởng thành thì Thanh Phong, Sỹ Sâm khi được vào sân đá khá tròn vai. Điều đó cho phép BHL SLNA có thêm nhiều sự lựa chọn cho vị trí tiền vệ trung tâm khi đối đầu với Than Quảng Ninh.

Lượt đi trên sân Cẩm Phả các cầu thủ SLNA đã để chủ nhà kiểm soát bóng 65% thời gian, liên tục khoét 2 cánh và rốt cuộc để Minh Tuấn có 2 bàn thắng trước khi Khắc Ngọc gỡ được 1 bàn. Lần đối đầu này trên sân Vinh, đội chủ nhà tự tin cầm bóng, chơi chậm lại tránh rơi vào cuộc đua tốc độ của đối phương thì thắng lợi sẽ tới.

Dự đoán tỷ số : 2-1

                                                                                              An Thanh   

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.