Vòng 15 V.League: SLNA -Đồng Tâm Long An: Tìm lại mạch chiến thắng

11/07/2015 08:51

(Baonghean.vn) - Vào 17h00 hôm nay, tại sân vận động Tp Vinh sẽ diễn ra trân đấu giữa chủ nhà Sông Lam Nghệ An và Đồng Tâm Long An ở vòng 15 V-League 2015. Báo Nghệ An điện tử sẽ tường thuật trực tiếp trận đấu này, mời các bạn đón xem.

Trước vòng đấu này cả hai đội đều có những kết quả khả quan. Đồng Tâm Long An đã có chiến thắng nghẹt thở 4-3 trước QNK Quảng Nam để leo lên xếp thứ 3 BXH V.League 2015. Trong khi đó đội bóng xứ Nghệ cũng có được trận hòa đầy quả cảm trước đội bóng vô địch lượt đi Becamex Bình Dương.

Những cầu thủ trẻ của Sông Lam vẫn luôn có những pha bùng nổ bên cạnh những đàn anh đầy kinh nghiệm
Những cầu thủ trẻ của Sông Lam vẫn luôn có những pha bùng nổ bên cạnh những đàn anh đầy kinh nghiệm (Ảnh: Đức Chuyên)

Hơn nửa mùa giải đã trôi qua GĐKT Huỳnh Ngọc San, bên phía Đồng Tâm Long An đã cho ngưòi hâm mộ thấy được khả năng cầm quân của mình. Với kinh nghiệm nhiều năm làm việc với người "thầy phù thủy" Calisto, GĐKT Huỳnh Ngọc San đã tích lũy những kinh nghiệm quý báu để sau những năm phải vật lộn ở Giải hạng nhất "Gạch" đã có được những kết quả thăng hoa ở mùa giải này. Ông đã xây dựng cho đội bóng Đồng Tâm Long An một lối chơi mang tính tập thể, kỷ luật cao. Các trận đấu đã đi qua "Gạch" là đội bóng luôn ra sân với tâm thế "biết người, biết ta" nên họ luôn có được đối sách hợp lý để tiếp cận trận đấu. ĐTLA thi đấu vững chắc ở sân nhà và từ đó có những pha phản công đầy bất ngờ và hiệu quả. Với cách bố trí đội hình 4-2-3-1 nên mỗi pha phản công của Đồng Tâm Long An luôn có trên 3 cầu thủ có mặt trên hàng công để có thể hỗ trợ cho tiền đạo chủ lực Souleymane Diabate. Cầu thủ này với thể lực sung mãn, xử lý bóng gọn gàng đã cho thấy được hiệu quả của mình. Sau 14 vòng đấu đã qua Souleymane Diabate đã có được 8 bàn thắng cho "Gạch".

SLNA đã có màn thi đấu ấn tượng ở vòng 14 V.league -ảnh: Đ.C

Còn với đội chủ nhà Sông Lam Nghệ An sau những trận đấu không thành công, đội bóng của HLV Quang Trường đã có được trận hòa làm nức lòng NHM. Trên sân Gò Đậu Sông Lam đã hòa 1-1 với đội bóng vô địch lượt đi Becamex Bình Dương. Ở trận đấu này các cầu thủ xứ Nghệ đã thi đấu đầy quả cảm trước những cầu thủ chất lượng của GĐKT Mai Đức Chung. Những cái tên như Công Vinh, Moses, Abass, Trọng Hoàng, Anh Đức đều bị các cầu thủ của HLV Quang Trường phong tỏa và vô hiệu hóa hoàn toàn. Hàng hậu vệ đã thi đấu rất kín kẽ không cho những cầu thủ mạnh mẽ và giàu chất kỹ thuật bên phía đội Bình Dương có đất để thể hiện.

Còn trên hàng công của Sông Lam các cầu thủ cũng đã có các pha phối hợp đột biến gây ra nhiều nguy hiểm cho đội bóng đất Thủ. Phi Sơn những pha đi bóng lắt léo, khuấy đảo bên hành lang cánh trái đã nhiều lần khiến hàng thủ của Binh Dương vất vả chống đỡ. Thi đấu kém hiệu quả nhất bên đội bóng xứ Nghệ vẫn là ngoại binh Baba. Cầu thủ này luôn có những pha xử lý bóng khá vụng về khiến nhiều đợt phản công của Sông Lam trôi qua đáng tiếc. Như vây qua 3 trận đấu "hàng ngoại" của Sông Lam vẫn không cho thấy được giá trị như kỳ vọng của NHM. Có thể nói qua trận đấu với Bình Dương đội bóng xứ Nghệ đã cho thấy đôi chút của sự hồi sinh sau 4 trận không biết đến mùi chiến thắng ở đấu trường V.League.

Phi Sơn luôn là tâm điểm  trên hàng công của Sông Lam
Phi Sơn luôn có những pha đi bóng đậm chất kỹ thuật (Ảnh: Đức Chuyên)

Ở vòng đấu 15 này Sông Lam gặp Đồng Tâm Long An sẽ là lần thứ 19 hai đội gặp nhau kể từ V-League năm 2006. Trong đó Sông Lam đã có tới 9 trận thắng và chỉ để thua 3 trận. Dù Đồng Tâm là đội đang có được vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng tính đến thời điểm này của mùa giải với những chiến thắng liên tiếp trên sân nhà nhưng khi đội bóng này thi đấu trên sân khách thì cũng chỉ mới có được một chiến thắng. Vì thế trận gặp Đồng Tâm Long An trên sân nhà chiều nay sẽ là bàn đạp để các cầu thủ của HLV Quang Trường lấy lại mạch chiến thắng như giai đoạn đầu mùa.

Cũng trong vòng đấu 15 này Hà Nội T&T sẽ làm khách trên sân của QNK Quảng Nam, Đồng Nai gặp Đồng Tháp, Hải Phòng gặp Sanna Khánh Hòa, Thanh Hóa gặp HAGL, SHB Đà Nẵng gặp Bình Dương, Than Quảng Ninh gặp Cần Thơ.

Đức Anh

Mới nhất
x
x
Vòng 15 V.League: SLNA -Đồng Tâm Long An: Tìm lại mạch chiến thắng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO