Vòng 3 V.League: SLNA liệu có điểm?

(Baonghean.vn) - Vòng 3 V.League 2019 sẽ diễn ra vào giữa tuần này, sau đó tạm nghỉ 1 tháng để U22 Việt Nam tập trung và tham dự vòng loại U23 Châu Á 2020. Đội bóng nào sẽ đứng đầu BXH sau “màn khởi động” này?

Đã rất lâu rồi khán giả mới được chứng kiến trận derby Hà Nội giữa Hà Nội FC và Viettel, một trận cầu dễ để người ta liên tưởng đến cuộc thư hùng CAHN - Thể Công năm nào. Người hâm mộ khá bất ngờ với điểm số mà 2 đội đang có được, đầu tiên là thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm.

Derby Thủ Đô và xứ Quảng

Đổ cả núi tiền để đưa HLV Lee Heung-sil cùng các tuyển thủ quốc gia Quế Ngọc Hải, Trọng Hoàng và Vũ Minh Tuấn về nhưng Viettel thua tan nát 1-2 trên sân Hòa Xuân của SHB.Đà Nẵng. Mọi sự chỉ trích chỉ bớt đi khi họ giành chiến thắng trên sân nhà trước Thanh Hóa.

Trận derby Thủ đô vì vậy càng đáng xem hơn, không ai muốn các fan ruột của mình trên sân Mỹ Đình phải ra về trong nỗi buồn. Về đẳng cấp thì Văn Quyết và các đồng đội được đánh giá cao hơn nhưng xưa nay những trận derby đôi khi yếu tố tinh thần mới quyết định.

Tâm điểm của vòng đấu là trận derby Thủ đô. Ảnh: VFF
Tâm điểm của vòng đấu là trận derby Thủ đô. Ảnh: VFF

HLV Lê Huỳnh Đức đã trở lại Đà Nẵng và làm sống lại công thần Đỗ Merlo, thậm chí ông còn trao tấm băng đội trưởng cho cầu thủ nhập tịch này. Nhưng liệu chủ nhà SHB.Đà Nẵng có “hồi pin” sau trận thua tối tăm mặt mũi trên sân B.Bình Dương trong khi Quảng Nam đầy hưng phấn khi có 1 điểm trước nhà đương kim vô địch Hà Nội. Kết quả trận đấu này phụ thuộc rất nhiều vào phong độ của Đỗ Merlo (SHB.Đà Nẵng) và Thanh Trung (Quảng Nam).

Áp lực của chủ nhà S.Khánh Hòa

S.Khánh Hòa là đội duy nhất đến giờ này chưa có điểm. Có vẻ trận thua 1-4 trên sân nhà ngày khai mạc trước HAGL khiến họ chưa gượng dậy được. Trận tiếp chủ nhà Sài Gòn, có bàn thắng từ rất sớm nhưng rồi họ cũng để cho đội chủ sân Thống Nhất lội ngược dòng giành thắng lợi 2-1.

Hàng công Hải Phòng không phải quá mạnh nhưng khán giả Nha Trang lại phải lo lắng cho hàng thủ của chủ nhà S.Khánh Hòa. Nếu như 26 trận mùa trước họ chỉ để thủng lưới 27 bàn thì mới qua 2 vòng đấu thủ môn Tuấn Mạnh đã phải nhận 6 bàn thua. Nhiều khi áp lực muốn có 3 điểm vô tình lại làm hại các học trò của HLV Võ Đình Tân.

Liên tiếp được đánh 2 trận trên sân nhà và đối thủ của họ đều đến từ thành phố Hồ Chí Minh, vốn không quá mạnh. Nhưng khi Hoàng Thịnh và các đồng đội đã hóa giải thành công các cầu thủ có kỹ thuật của HAGL thì HLV Thành Công chả có lý gì phải lo lắng. HAGL sẽ tấn công và ghi bàn nhưng có giữ được 3 điểm ở lại sân Plei-ku hay không lại phụ thuộc rất nhiều vào hàng hậu vệ.

HLV Dương Minh Ninh đã “giải tán” hàng hậu vệ: bán đi thủ môn Văn Tiến để đem về thủ môn ngoại Wieger Sietsma, tậu trung vệ Phạm Hoàng Lâm (Long An), trung vệ ngoại Kim Bong-jin (Kitchee SC) nhưng mọi chuyện vẫn chưa thể yên tâm. Trận đấu với Sài Gòn là thời điểm để HAGL thử nghiệm những phương án phòng thủ mới.

Than Quảng Ninh và Thanh Hóa níu chân?

Lịch thi đấu khá bất lợi cho Than Quảng Ninh, ngoài việc gặp đương kim vô địch Hà Nội và thua tan nát 0-5 ngay trận khai mạc thì họ đụng phải đối thủ khó nhằn SLNA, đành chia điểm ngoài ý muốn. Có lẽ khi chia tay 2 ngoại binh Eydison Teofilo và Joel Vinicius thì những tân binh Sidney Rivera (Reno FC), Yao Hermann Kouassi (SHB Đà Nẵng) chả làm cho cổ động viên vùng mỏ yên tâm.

Thanh Hóa sau sự ra đi của 10 cầu thủ trong đó có 5 cái tên thường xuyên ra sân đã khiến cho HLV Đức Thắng luôn lâm vào tình trạng giật gấu, vá vai. Cuộc chiến giữa 2 đội bóng mới được 1 điểm sau 2 trận đấu thực sự là cuộc chạy trốn nhóm đèn đỏ. Không may cho chủ nhà Than Quảng Ninh, mặt sân Cửa Ông khá xấu, đôi khi điều đó lại là bất lợi cho chính họ khi cần chiến thắng.

Với thân phận “con nhà nghèo” thì HLV Văn Sỹ là một trong những nhà cầm quân thực dụng nhất V.League 2019, họ sẵn sàng bòn điểm từng trận đấu. Sau sự ra đi của Đinh Viết Tú (CLB Quảng Nam), Hữu Quý (Hà Tĩnh), Sỹ Minh (Than Quảng Ninh), Trọng Phi (Phù Đổng FC) đội chủ sân Thiên Trường đã đem về cầu thủ nhập tịch đã qua thời đỉnh cao Văn Phú (Hải Phòng), ngoại binh Christian Nsi.

Nếu thắng đội khách Dược Hà Nam thì TP HCM sẽ đứng đầu BXH màn “khởi động” bằng 3 trận thắng. HLV Chung Hae-Soung chưa có trong tay đội hình mạnh nhất nhưng Dược Hà Nam không phải là đối thủ quá lớn. Sự hưng phấn sau chiến thắng trên sân Plei-ku sẽ tạo đà cho Hoàng Thịnh, Văn Thiên và Joel Vinicius, những cầu thủ vừa có bàn thắng đầu tiên tại V.League 2019.

SLNA có điểm?

Vắng Văn Đức, gánh nặng ghi bàn dồn vào Olaha. Ảnh: VFF
Vắng Văn Đức, gánh nặng ghi bàn dồn vào Olaha. Ảnh: VFF

Đội bóng xứ Nghệ đang có sự khởi đầu tốt nhất trong vài năm gần đây, 4 điểm sau 2 trận đấu là một kết quả không tồi. SLNA cũng đang gặp những tổn thất nghiêm trọng về lực lượng, khi 4 trụ cột Phan Văn Đức, Phạm Xuân Mạnh, Hồ Tuấn Tài và Trần Nguyên Mạnh đều đang phải điều trị chấn thương. Ai ghi bàn cho đội bóng xứ Nghệ vẫn là câu hỏi chả có đáp án ở sân Cửa Ông và có thể cả trên sân Vinh.

Trong khi đó, B.Bình Dương lại đang có được phong độ khá tốt kể từ đầu mùa. Đội bóng này bất bại ở cả V.League và AFC Cup, với lối chơi tốc độ và biến hóa, trong đó “gà son” Sỹ Giáp đang là chân sút nội ấn tượng.

Có chăng, lâu nay các cầu thủ SLNA luôn có tâm lý tốt khi đối đầu các cầu thủ đất Thủ. Không ai muốn rời tốp trên trong bối cảnh này nên rất dễ 2 đội sẽ níu chân nhau trên sân Vinh trước khi V.League tạm nghỉ. 

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

(Baonghean.vn) -Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Xác định 3 cặp đấu chung kết play-off tranh vé dự EURO 2024; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.