Vòng 5 V.League 2019: 100% cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu là nội binh

(Baonghean.vn) - Đây là vòng đấu mà 7/7 cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu là nội binh. Với cú đúp bàn thắng vào lưới TP HCM “lão tướng” Anh Đức của B.Bình Dương thuộc bên thua cuộc vẫn được VPF đưa vào danh sách này.

Hơn ai hết, HLV Park Hang-seo là người vui mừng khi xuất hiện nhiều khuôn mặt cầu thủ Việt thi đấu nổi trội nhất 7 trận đấu vòng 5 V.League 2019. Không ít trong số đó đã lọt vào tầm ngắm của ông thầy người Hàn Quốc cho lần gọi vào đội tuyển quốc gia sắp tới.

Anh Đức, Văn Toàn nổi trội

7 khuôn mặt cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu tại vòng 5 V.League 2019 (ảnh VPF)

7 khuôn mặt cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu tại vòng 5 V.League 2019. Ảnh: VPF

Với 2 cú nước rút kinh hoàng và kết thúc bằng 2 bàn thắng, Văn Toàn được ví như “Kylian Mbappé của Việt Nam”. Trong bối cảnh thua liền 3 trận, trong đó có 2 trận trên sân nhà thì sức ép ngàn cân đã đặt lên vai HLV Dương Minh Ninh và các cầu thủ HAGL. Nhưng đẳng cấp của Văn Toàn đã lên tiếng trong ngày sinh nhật (12/4/1996) lần thứ 23. Với bước chạy “những đứa con của thần Gió” Văn Toàn đã vượt qua Nghiêm Xuân Tú, một tiền vệ cánh có tốc độ của Than Quảng Ninh để ghi 2 bàn thắng, đem về chiến thắng quý như vàng cho HAGL.

Được đeo lại băng đội trưởng B.Bình Dương, bỏ lại sau lưng những lùm xùm sau vụ HLV Minh Chiến từ chức, Anh Đức dẫn dắt hàng công có cú đúp trong trận đấu tiếp TP HCM. Mặc dù B.Bình Dương thua trận 2-3 nhưng dấu ấn và đẳng cấp của số 11 này là điều không phải bàn cãi và HLV tạm quyền Thanh Sơn có quyền tự hào về anh.

Quang Hải lại tiếp tục tỏa sáng và tiếp tục được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu giữa S.Khánh Hòa và Hà Nội.

2 pha kiến tạo ngon ăn và 1 cú sút trúng cột dọc là điều mà số 19 đã làm được trong sinh nhật của mình. Tiếc rằng các ngoại binh Oseni và Hoàng Vũ Samson thi đấu quá tệ, còn bản thân thiếu chút may mắn, nếu không dấu ấn của cầu thủ trẻ này còn đậm hơn.

Khắc Ngọc trở lại

Cả Khắc Ngọc (SLNA) và Đinh Viết Tú (Quảng Nam) đều là tác giả của 2 bàn thắng trong trận SLNA gặp Thanh Hóa và Sài Gòn gặp Quảng Nam. Đây là trận đấu mà Khắc Ngọc “gánh team” khi đội chủ sân Vinh chơi thiếu người từ rất sớm sau thẻ đỏ của Dos Santos. Mùa giải này, HLV Đức Thắng dùng cặp tiền vệ trung tâm Văn Bình, Ngọc Toàn, tiền vệ số 12 khá nhiều lần được đôn lên đá hộ công và Khắc Ngọc đang dần thích nghi với vị trí mới.

Trong khi đó, Viết Tú đã tỏa sáng nơi hành lang cánh trái và chia lửa với Đinh Thanh Trung nơi cánh phải. Thực ra, Đinh Viết Tú đã chơi khá hay trong màu áo Nam Định ở vị trí này nhưng phải đến Quảng Nam, có đồng đội tốt hỗ trợ thì mới tạo dấu ấn. Đây là trận đấu Viết Tú lên công về thủ khá toàn diện, khoan thủng cánh phải của chủ nhà Sài Gòn rất nhiều tình huống.

Hoàng Đức sẽ lên tuyển

Hoàng Đức (Viettel) và Đặng Anh Tuấn (SHB.Đà Nẵng) là 2 nhạc trưởng hiện nay của 2 đội bóng. Cả hai đều không ghi bàn trong trận đội bóng của họ gặp Nam Định và Hải Phòng nhưng lại ảnh hưởng trong lối chơi cực lớn. HLV Lee Heung-Sil ưa thích sơ đồ 3-4-3, nghĩa là vị trí tiền vệ trung tâm của Hoàng Đức đòi hỏi kỹ thuật, tư duy chiến thuật và sức bền thể lực.

Hiện nay, Viettel đang chơi “chấp tây” và Hoàng Đức ngày càng tỏ ra là lá bài quan trọng của ông thầy người Hàn Quốc. Danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu như lá phiếu giới thiệu con đường lên tuyển cho cầu thủ trẻ này.

Văn Toàn xứng đáng là cầu thủ xuất sắt nhất vòng đấu này (ảnh VPF)

Văn Toàn xứng đáng là cầu thủ xuất sắt nhất vòng đấu này. Ảnh VPF

SHB Đà Nẵng từng là nơi có nhiều tiền vệ chất lượng của bóng đá Việt Nam có thể kể đến như: Hồng Minh, Nguyễn Rogerio, Minh Phương, Nguyên Sa, Thanh Hưng và Minh Tâm. Nhưng sau khi đội trưởng Nguyên Sa đầu quân cho Than Quảng Ninh ở V-League 2017, đội bóng bên bờ sông Hàn đang đối mặt với nguy cơ khủng hoảng ở vị trí này.

Đến giờ thì tiền vệ 25 tuổi Đặng Anh Tuấn đã thể hiện khả năng điều tiết trận đấu của mình. Trong 1 trận cầu nóng, cầu thủ 2 đội liên tục xông vào tranh cãi, xô xát thì vẫn có một cầu thủ có dấp dáng thủ lĩnh trên sân. Cải thiện thêm về khả năng sáng tạo trong đường chuyền quyết định thì Đặng Anh Tuấn sẽ còn tiến xa.

Với nhiều người, việc 7 khuôn mặt xuất sắc nhất vòng đấu là nội binh là tín hiệu mừng cho sân cỏ Việt Nam./.

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

(Baonghean.vn) -Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Xác định 3 cặp đấu chung kết play-off tranh vé dự EURO 2024; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.