Vòng 9 Vinh League 2015: Vào sân 4 phút, Văn Quyến suýt thành người hùng

(Baonghean.vn) - Cuộc so tài giữa 2 ứng cử viên sáng giá ngôi vô địch Vinh League 2015: FC Văn Minh – FC Chương Dương diễn ra hấp dẫn và kịch tính với những màn rượt đuổi tỷ số. Được tung vào sân trong 4 phút cuối cùng của trận đấu, tiền đạo lừng danh một thời Phạm Văn Quyến suýt trở thành người hùng của FC Chương Dương khi có pha di chuyển khôn ngoan và thực hiện cú đánh đầu cận thành…
Các pha bóng tranh tài giữa cầu thủ F C Văn Minh – FC Chương Dương
Các pha bóng tranh tài giữa cầu thủ F C Văn Minh – FC Chương Dương
Khoảng 2.000 khán giả đã đến chật kín SVĐ Hưng Phúc (TP Vinh) để theo dõi cuộc thư hùng hấp dẫn nhất Vinh League 2015.
Trước sự cổ vũ của đông đảo khán giả, cầu thủ 2 đội liên tiếp có những pha tấn công ồ ạt ngay từ đầu. FC Văn Minh sớm có bàn thắng dẫn trước do công của chân sút đang dẫn đầu giải là Đậu Trọng Tuấn Anh. Tuy nhiên ngay sau đó, FC Chương Dương được hưởng một quả phạt penalty sau tình huống một cầu thủ FC Văn Minh phạm lỗi trong vòng cấm và cựu trung vệ SHB.ĐN Nguyễn Hữu Hùng không bỏ lỡ cơ hội đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.
Bàn gỡ hòa đã giúp các cầu thủ FC Chương Dương thi đấu tự tin hơn, họ liên tục tổ chức những đợt tấn công cực kỳ lợi hại từ hai cánh với bộ đôi đá biên xuất sắc Anh Thắng và Văn Công. Sau nhiều pha hãm thành khiến hàng thủ FC Văn Minh phải chống đỡ vất vả, cuối cùng các cầu thủ FC Chương Dương cũng đã làm "sếp tổng" cất công bay từ TP HCM ra Vinh cổ vũ hài lòng với 2 pha lập công đẹp mắt của Nguyễn Thắng Bảo và Nguyễn Anh Thắng.
Sang hiệp 2, FC Văn Minh xốc lại tinh thần thi đấu, cựu thủ môn đội trẻ lò SLNA Trần Huy Lê được đưa vào thay Nguyễn Thế Dũng đã bắt không tốt trong hiệp 1. Sự điều chỉnh này của đội bóng đang dẫn đầu Vinh League nhanh chóng phát huy hiệu quả, thủ môn Huy Lê không những có pha tung người đẩy bóng xuất thần sau cú đánh đầu ở cự ly rất gần của tiền đạo đối phương mà anh còn có những pha phát bóng rất tốt châm ngòi cho nhiều đợt tấn công của FC Văn Minh. Trong khi đó cả hai cầu thủ chạy cánh rất lợi hại của FC Chương Dương đều bị đau sau những pha va chạm mạnh buộc phải rời sân nên những pha tấn công sở trường của đội bóng này giảm hẳn độ nguy hiểm.
Phút 34, bản lĩnh đội ĐKVĐ đã lên tiếng, “sát thủ sân chơi phủi” Trần Đình Hoàn thể hiện bản năng săn bàn với một pha lao vào đánh đầu hiểm hóc rút ngắn tỷ số xuống 2 – 3. Trước khi trận đấu kết thúc khoảng 5 phút, Hà Quang Đạt gỡ hòa cho FC Văn Minh bằng một cú chọc khe thông minh vào góc chết khiến cả hàng phòng ngự lẫn thủ thành FC Chương Dương bị bất ngờ chỉ còn cách đứng nhìn bóng đi vào lưới.
Chỉ giành được 1 điểm trong trận đấu sinh tử này đồng nghĩa với cơ hội vô địch của FC Chương Dương gần như không còn, Văn Quyến lập tức được tung vào sân. Tuy có phần nặng nề do cơ thể đã phát phì từ sau khi từ giã bóng đá đỉnh cao, nhưng tiền đạo này thi đấu khá xông xáo, đặc biệt những cú đảo người của anh vẫn khiến các hậu vệ đối phương bị vặn lưng và những cú sút bóng của Văn Quyến vẫn có độ chính xác cao khiến ít nhất 2 lần thủ môn Huy Lê phải vất vả đẩy bóng qua xà ngang. Đúng vào phút cuối cùng của trận đấu, Văn Quyến có pha di chuyển khôn ngoan đón đường chuyền dài của đồng đội, thế nhưng trong tình huống đối mặt khung thành gần như đã bỏ trống, cú đánh đầu của tiền đạo này lại đưa bóng đi vọt xà ngang trong gang tấc, để lại sự tiếc nuối cho đồng đội và rất đông người hâm mộ có mặt trên các khán đài.
Cầm hòa đối thủ nặng ký nhất trong trận đấu này, FC Văn Minh chỉ cần giành 4 điểm ở 2 trận cuối cùng là bảo vệ thành công ngôi vô địch. Tuy nhiên ở vòng 11, FC Văn Minh sẽ gặp khó khăn khi đối đầu với FC Hùng Lĩnh, đội bóng vừa đánh bại FC Monkey của tiền vệ đang khoác áo đội 1 SLNA Hồ Khắc Ngọc với tỷ số 5 – 3 và vẫn đang còn hy vọng cướp ngôi vương nếu như họ giành trọn 6 điểm ở 2 vòng đấu cuối.
Kết quả 4 trận còn lại vòng 9: Free Thành Cổ - FC 57: 1 – 1; Hiếu Giang – Quang Vinh: 3 – 4; Ý Lan – U38: 7 – 1; Fire – An Thịnh: 2 – 2.
Một số hình ảnh của trận thi đấu:
 
 
                                                                 Hoàng Hảo

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.