Thể thao

Vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á: Bất ngờ!

Thanh Hưng 08/09/2024 09:13

Lượt trận đầu tiên của vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á đã kết thúc với những bất ngờ đầy thú vị.

Trong khi đội tuyển Nhật Bản có chiến thắng hủy diệt 7 - 0 trước đội tuyển Trung Quốc thì đội tuyển Australia lại khiến giới mộ điệu bàng hoàng khi chịu thất bại 0 - 1 trước đội tuyển Bahrain. Đây được xem là "cơn địa chấn" tại lượt trận mở màn của vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Được tiếp đón đối thủ dưới cơ trên sân nhà, cơ hội giành trọn vẹn 3 điểm của thầy trò huấn luyện viên Graham Arnold là vô cùng rõ ràng. Xét trên mọi phương diện, đội tuyển Australia, từng có 6 lần tham dự World Cup trong quá khứ, đều vượt trội hoàn toàn so với đội bóng mang biệt danh Al-Ahmar.

Đáng tiếc, mọi chuyện lại không diễn ra như vậy. Không những không ghi được bàn thắng, mà đội tuyển Australia còn phải nhận "đòn hồi mã thương" của đội khách. Pha đá phản lưới nhà của trung vệ Harry Souttar ở phút 89 đã giúp đội tuyển Bahrain ca khúc khải hoàn ngay tại sân Cbus Super (Gold Coast).

Đội tuyển Austrailia bất ngờ gục ngã trước Bahrain
Đội tuyển Australia bất ngờ gục ngã trước Bahrain. Ảnh: AFP

Gây bất ngờ không kém cho giới mộ điệu là màn so tài giữa đội tuyển Hàn Quốc và đội tuyển Palestine. Dù được thi đấu trên sân nhà Olympic Seoul, nhưng thầy trò huấn luyện viên Hong Myung-bo đã bất lực trong việc chọc thủng mảnh lưới của đội bóng đến từ khu vực Trung Đông.

Suốt 90 so tài, đội tuyển Hàn Quốc là những người làm chủ thế trận cùng hàng loạt cơ hội ngon ăn được tạo ra. Tuy nhiên, Son Heung-min và các đồng đội đã không tận dụng thành công để giúp đội bóng "xứ Kim Chi" có được 3 điểm trọn vẹn. Một trận hòa như thua của thầy trò huấn luyện viên Hong Myung-bo.

Dẫu sao thì với thực lực của mình, cơ hội giành quyền tham dự World Cup 2026 của đội tuyển Australia và đội tuyển Hàn Quốc là vẫn còn rộng mở. Bởi vì, chỉ cần cán đích ở 1 trong 4 vị trí đầu của bảng đấu là họ sẽ nghiễm nhiên có mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh được tổ chức trên đất Mỹ, Canada và Mexico./.

Mới nhất
x
x
Vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á: Bất ngờ!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO