Vòng quanh chợ Vinh ăn vặt chỉ với 20 nghìn là "no căng bụng"

Hà Giang- Tùng Linh - Hưng Lê 24/08/2018 16:34

(Baonghean.vn) - Khi mà trong ví chỉ còn khoảng 20k thì chợ Vinh chính là thiên đường ăn vặt dành cho bạn. Cùng khám phá xem, với 20k thì có những món gì giúp thỏa mãn chiếc bụng đói!

Bánh mì thịt quay 15k

Khi bước vào khu vực phía trước cổng chợ, thính giác, khứu giác lẫn thị giác của bạn sẽ bị thu hút ngay đến quầy thịt quay. Bởi đó là âm thanh của chủ quán chặt, thái miếng thịt quay; mùi thơm nức mũi hay màu vàng ruộm của những dẻ thịt quay được treo trước quầy. Miếng thịt ba chỉ có phần nạc và mỡ đều nhau được tẩm ướp gia vị, cho vào lò quay chín đến độ lớp da chín vàng đều, giòn vừa phải tạo độ xôm xốp khi ăn. Những miếng thịt quay giòn rụm cùng vài cọng rau húng quế được xếp ngay ngắn trong chiếc bánh mì nóng hổi, thêm ít tương cay nồng nồng ăn kèm hòa quyện vào nhau tạo nên một hương vị rất đặc trưng của miền Trung nắng gió.

Bánh gói, bánh nếp 5k

Bánh được gói khéo léo bằng nhiều lớp lá chuối còn nóng hôi hổi. Bàn tay chị chủ hàng bánh thoăn thoắt lần mở từng lớp lá, từng thớ bánh xanh mướt bóng bẩy hiện ra, quyện trong hơi bánh nghi ngút thơm lựng, với cái quyến rũ ngọt lịm của nhân bánh có thể là nhân đậu xanh hoặc nhân thịt bằm nhuyễn cùng chút mộc nhĩ. Rưới lên bánh môi nước mắm chua ngọt pha loãng thêm vài lát ớt đỏ cay nồng khiến cho dư vị lan tỏa trên đầu lưỡi người ăn.

Bánh đúc 20k

Ngày nay, ít bạn trẻ biết đến món bánh đúc chấm ruốc của các bà các mẹ cũng bởi lý do còn ít nơi bán món này. Để thưởng thức món ăn mộc mạc này, bạn đi sâu vào phía trong hàng chuối bên phải của chợ sẽ có đôi ba hàng bán.

Bánh đúc được làm từ gạo tẻ trắng, đem giã thành bột, rây cho nhỏ, rồi ủ kỹ để qua đêm cho bột nở đều, trộn với nước vôi trong, đổ vào nồi quấy nấu cho chín. Bánh đúc được đổ ra thành từng bánh tròn nhỏ cầm vừa tay, trắng ngần, mướt mát chấm vào bát mắm ruốc đậm đà. Bánh đúc ở đây sẽ được ăn cùng với nộm rau củ chua chua thanh thanh, mát lòng người ăn.

Xiên nướng 10k

Từng xiên que vàng rộm, hơi xém, tỏa hương thơm phức trên bếp than hồng khiến người qua đường không khỏi nuốt nước miếng thòm thèm. Đó chính là hàng xiên nướng ở ngay cổng đình chợ. Có 3 loại xiên, gồm xiên thịt, xiên lụi và xiên dồi thỏa sức cho bạn lựa chọn. Que xiên đầy ắp thịt, mềm, ướp vị đậm đà, nóng hổi nướng xém cạnh, cùng với đó là xiên dồi nướng đẫy đà, bóng bẩy được cô chủ phết lên một chút tương ớt cay xè. Quán không có bàn ghế nên bạn đừng ngại ăn đứng hay cũng đừng ngại hô to cô chủ cho thêm xiên nướng nhé.


Bánh rán 10k

Xin được phép gọi chung ở đây là hàng bánh rán bởi có rất nhiều loại bánh nào là bánh khoai, bánh ngô, bánh chuối, bánh rán hành… Chỉ là hàng xe đẩy nhưng người mua tấp nập. Bánh vừa rán xong chưa kịp ráo dầu đã được gói mang đi. Những chiếc bánh khoai được chế biến bởi bột mì trộn với khoai lang thái sợi chiên ăn giòn tan, bên trong mềm ngọt. Bánh chuối chiên giòn rụm được nhiều người yêu thích bởi vị thơm, giòn, ngọt, ngậy.

Vòng quanh chợ Vinh ăn vặt chỉ với 20 nghìn là "no căng bụng"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO