Vòng quanh chợ Vinh ăn vặt chỉ với 20 nghìn là no căng bụng

Khi mà trong ví chỉ còn khoảng 20k thì chợ Vinh chính là thiên đường ăn vặt dành cho bạn với đủ các món ăn từ sáng đến tối. Cùng khám phá xem, với 20k thì có những món gì giúp thỏa mãn chiếc bụng đói!

Bánh mì thịt quay – 15 nghìn

Miếng thịt ba chỉ có phần nạc và mỡ đều nhau được tẩm ướp gia vị, cho vào lò quay chín đến độ lớp da chín vàng đều, giòn vừa phải tạo độ xôm xốp khi ăn. Những miếng thịt quay giòn rụm cùng vài cọng rau húng quế được xếp ngay ngắn trong chiếc bánh mì nóng hổi, thêm ít tương cay nồng nồng ăn kèm hòa quyện vào nhau, tạo nên một hương vị rất đặc trưng của miền Trung nắng gió.

Thịt quay hấp dẫn nhân bánh mì. Clip: Hà Giang

Bánh gói, bánh nếp – 5 nghìn

Bánh được gói khéo léo bằng nhiều lớp lá chuối còn nóng hôi hổi. Bàn tay chị chủ hàng bánh thoăn thoắt lần mở từng lớp lá, từng thớ bánh xanh mướt bóng bẩy hiện ra. Quyện trong hơi bánh nghi ngút thơm lừng là cái quyến rũ ngọt lịm của nhân bánh có thể là nhân đậu xanh hoặc nhân thịt bằm nhuyễn cùng chút mộc nhĩ. Rưới lên bánh môi nước mắm chua ngọt pha loãng thêm vài lát ớt đỏ cay nồng đã đủ khiến cho dư vị lan tỏa trên đầu lưỡi người ăn.

Bánh đúc –  20 nghìn

Bánh đúc được làm từ gạo tẻ trắng, đem giã thành bột, rây cho nhỏ, rồi ủ kỹ để qua đêm cho bột nở đều, trộn với nước vôi trong, đổ vào nồi quấy nấu cho chín. Bánh đúc được đổ ra thành từng bánh tròn nhỏ cầm vừa tay, trắng ngần, mướt mát chấm vào bát mắm ruốc đậm đà. Bánh đúc ở đây sẽ được ăn cùng với nộm rau củ chua chua thanh thanh, mát lòng người ăn.

Xiên nướng – 10 nghìn

Từng xiên que vàng rộm, hơi xém, tỏa hương thơm phức trên bếp than hồng khiến người qua đường không khỏi nuốt nước miếng thòm thèm. Có 3 loại xiên, gồm xiên thịt, xiên lụi và xiên dồi. Xiên thịt mềm, ướp vị đậm đà, nóng hổi nướng xém cạn. Xiên dồi nướng đẫy đà, bóng bẩy được phết một chút tương ớt cay cay rất đưa miệng.

Bánh rán – 10 nghìn

Bánh rán gồm nhiều loại khác nhau như bánh khoai, bánh ngô, bánh chuối, bánh rán hành. Bánh vừa rán xong được xếp ngay ngắn lên rổ cho ráo dầu trước khi gói cho khách mang đi. Những chiếc bánh khoai được chế biến bởi bột mì trộn với khoai lang thái sợi chiên ăn giòn tan, bên trong mềm ngọt. Bánh chuối giòn rụm được nhiều người yêu thích bởi vị thơm, ngọt, ngậy của bột chiên và chuối tiêu tươi.