Vụ 2 xác chết giấu trong thùng nhựa: Nạn nhân người Nghệ An có hành tung bí ẩn

(Baonghean.vn) - Theo chính quyền địa phương, sau khi đi xuất khẩu lao động về nước, Trần Đức Linh có những biểu hiện khác thường, hành tung bí ẩn.

Liên quan đến vụ án giết người rồi giấu xác trong thùng nhựa tại tỉnh Bình Dương, 1 trong 2 nạn nhân là ông Trần Đức Linh. Ông Linh (SN 1969, quê quán ở xóm Minh Tâm, xã Minh Hợp, huyện Quỳ Hợp), hộ khẩu thường trú tại TX Thái Hòa.

Theo chính quyền địa phương, ông Linh có khoảng thời gian hơn 20 năm đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài. Khi trở về nước, ông Linh lấy vợ ở TX Thái Hòa và có 2 người con (1 trai, 1 gái).

Thi thể ông Linh bị giấu trong thùng nước đổ đầy bê tông. Ảnh: Dân Trí.
Thi thể ông Linh bị giấu trong thùng nước đổ đầy bê tông. Ảnh: Dân Trí

Thời gian sau khi trở về nước, ông Linh có những biểu hiện khác thường, hành tung bí ẩn. Trong cuộc sống gia đình có nhiều mâu thuẫn nên mấy năm trước, 2 vợ chồng đã ly hôn, ông Linh bỏ nhà đi vào miền Nam và rất ít khi về thăm gia đình cho đến khi bị sát hại.

Cách đây 1 tháng, ông Linh mất liên lạc với gia đình. Khi đứa con trai tổ chức đám cưới, gia đình có gọi vào số di động của ông Linh để báo tin nhưng không liên lạc được.

Căn nhà tại ấp 5, xã Hưng Hòa, Bàu Bàng (nơi phát hiện 2 tử thi bị đổ bê tông). Ảnh: Dân Trí
Căn nhà tại ấp 5, xã Hưng Hòa, Bàu Bàng (nơi phát hiện 2 tử thi bị đổ bê tông). Ảnh: Dân Trí

Sau khi nhận được thông tin ông Linh bị sát hại tại tỉnh Bình Dương, gia đình đã cử người vào nhận thi thể. Tuy nhiên, do vụ án đang được cơ quan chức năng điều tra nên hiện thi thể ông vẫn chưa thể đưa về quê để an táng.

Ngày 19/5, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã khởi tố vụ án liên quan đến việc phát hiện 2 tử thi trong thùng nhựa đổ bê tông và dán keo. Ngoài ông Trần Đức Linh, danh tính nạn nhân còn lại là Trần Trí Thành, trú tại TP.HCM.

Liên quan đến vụ án, 4 người phụ nữ gồm: Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi); Trịnh Thị Hồng Hoa (66 tuổi, là mẹ con, cùng thường trú tại quận Tân Phú, TP.HCM); Lê Phú Hạnh (54 tuổi, thường trú tại TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) và Lê Thị Phương Thảo (29 tuổi, thường trú tại Tiền Giang) đang bị tạm giữ để phục vụ công tác điều tra.

Ba trong số 4 nghi can hiện bị công an bắt giữ. Ảnh: Dân Trí
3 trong số 4 nghi can hiện bị công an bắt giữ. Ảnh: Dân Trí

Bước đầu các nghi phạm đã khai nhận, Lê Ngọc Phương Thảo (thường gọi là Thanh), Phạm Thị Thiên Hà và một số người khác bao gồm cả 2 nạn nhân, đã tham gia một nhóm học “pháp luân công”. Trong quá trình hoạt động, nhóm này đã tập hợp nhau lại rồi di chuyển đến nhiều địa điểm khác nhau để tu luyện.

Tháng 12/2018, cả nhóm đi ô tô đến một khu vila tại huyện Xuyên Mộc (Bà Rịa- Vũng Tàu) thuê phòng tại đây để mở lớp tu luyện, trong thời gian này Linh được cho là đã bị "quỷ nhập" dẫn đến việc  nhảy lầu xuống đất tử vong.

Sau khi Linh chết, nhóm của Hà đưa thi thể vào phòng rồi bật máy lạnh nhiệt độ thấp để bảo quản thi thể, tránh mùi hôi. Khoảng 1 tuần sau, nhóm đã đưa xác của Linh lên ô tô nhãn hiệu Ford Everest 7 chỗ biển số 51A - 718.30 (chủ xe là Hà), chở về căn nhà thuê tại xã Hưng Hòa (Bàu Bàng, Bình Dương).

Tại đây, nhóm của Hà đã bỏ xác Linh vào thùng nhựa hình trụ, dùng xác trà ướp xung quanh, đổ keo dính, dùng băng keo quấn xung quanh dựng trong phòng ngủ rồi tiếp tục luyện “pháp luân công” tại căn nhà này.

Còn nạn nhân Thành, do có nhiều biểu hiện không tuân thủ quy định tu luyện và sợ hãi với thùng phuy nhựa có chứa xác chết để ở trong phòng, nên cả nhóm đã lên kế hoạch để giết Thành. Hà, Thảo đi mua kích điện, bình ắc quy về và kích điện cho nạn nhân Thành bất tỉnh sau đó dùng dây dù siết cổ cho đến chết.

Khi thi thể của Thành phân hủy, bốc mùi hôi thối, nhóm của Hà đi mua chiếc bồn nhựa, xi măng, cát về để đưa thi thể nạn nhân vào trong, đổ bê tông. Khi đưa thi thể nạn nhân vào trong bồn nhựa, do xác bị trương phình không vừa chiếc bồn, Hà lấy dao đâm nhiều nhát để cho xác xẹp xuống, sau đó đổ bê tông  phi tang.

Sau đó, nhóm người này khóa cửa căn nhà di chuyển đến TP Thủ Dầu Một, Bình Dương thuê căn phòng trong khách sạn để "tu luyện" cho đến khi phát hiện công an đang truy tìm thì tìm cách bỏ trốn nhưng đã bị bắt giữ.

tin mới

Để Nam sông Vinh thành vùng sáng...

Để Nam sông Vinh thành vùng sáng...

(Baonghean.vn) - Thực hiện rà soát khu đất xây dựng Dự án Khu đô thị Dầu khí Nghệ An sau khi quy hoạch của dự án treo này bị hủy bỏ, vào ngày 1/3/2024, UBND phường Vinh Tân đã có Văn bản số 114/UBND-ĐC báo cáo các vấn đề liên quan lên UBND thành phố Vinh.

Tại phiên tòa sơ thẩm, Lê Văn Lưu bị xử phạt 17 năm tù. Ảnh: Như Bình.

Trả nghĩa ân tình bằng… nhát dao

(Baonghean.vn) - Là người lao động tự do ở Lào, Lê Văn Lưu (Diễn Châu) được ông Nguyễn Văn O. (Yên Thành) cưu mang, giúp đỡ xem như con cháu trong nhà. Thế nhưng, chỉ vì hiểu lầm không đáng có, trong một lần say rượu, Lưu đã cầm dao đâm chết ân nhân của mình.

Đi tìm nguyên nhân UBND tỉnh hủy bỏ Dự án chợ Cầu Thông

Đi tìm nguyên nhân UBND tỉnh hủy bỏ Dự án chợ Cầu Thông

(Baonghean.vn) - Đầu năm 2024, một thông tin rất được dư luận quan tâm là UBND tỉnh Nghệ An ban hành Quyết định 64/QĐ-UBND bãi bỏ các văn bản pháp lý đối với Dự án đầu tư xây dựng chợ Cầu Thông (Dự án chợ Cầu Thông), nằm trên đường Nguyễn Thiếp tại phường Trung Đô, thành phố Vinh.

‘Khai tử’ dự án treo bên bờ Nam sông Vinh

‘Khai tử’ dự án treo bên bờ Nam sông Vinh

(Baonghean.vn) - Quy hoạch chi tiết xây dựng Dự án Khu đô thị Dầu khí Nghệ An tại phường Vinh Tân, thành phố Vinh (do Công ty CP Đầu tư và Thương mại Dầu khí Nghệ An làm chủ đầu tư) sau hơn 13 năm tồn tại trên giấy đã bị hủy bỏ.

Dấu lặng buồn dưới chân núi Thiên Nhẫn

Dấu lặng buồn dưới chân núi Thiên Nhẫn

(Baonghean.vn) - Dẫu có giá trị lịch sử, văn hóa và cả không gian cảnh quan. Thế nhưng, thành cổ Lục Niên cùng không gian cảnh quan trên dãy Thiên Nhẫn và khu mộ của La Sơn Phu Tử Nguyễn Thiếp chưa được bảo tồn và khai thác đúng mức là điều hết sức đáng tiếc.