Vũ khí dẫn đường chính xác của Mỹ bị lực lượng Nga hạ gục bằng tác chiến điện tử

Mỹ Nga 02/05/2024 06:33

(Baonghean.vn) - Business Insider cho hay, quân đội Nga liên tiếp bắn hạ thành công vũ khí dẫn đường chính xác của Mỹ cung cấp cho Ukraine bằng tác chiến điện tử.

Lính Ukraine bắn pháo về phía lực lượng Nga ở Donetsk (Ảnh: Reuters).
Lính Ukraine bắn pháo về phía lực lượng Nga ở Donetsk. Ảnh: Reuters

Theo RIA Novosti, tờ Business Insider dẫn nguồn tin từ một quan chức Lầu Năm Góc cho biết, một loại vũ khí dẫn đường chính xác khác của Mỹ dường như đã bị cản trở bởi tác chiến điện tử của Nga. Loại vũ khí này vốn được Mỹ phát triển và chuyển giao cho Ukraine. Đây tiếp tục là vũ khí mới của Mỹ nhận thất bại trong thực chiến, nhấn mạnh thách thức ngày càng gia tăng trong việc chống lại các chiến thuật tác chiến điện tử của Nga.

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng phụ trách Mua sắm và Hậu cần Mỹ William LaPlante thừa nhận rằng, phiên bản mới của các loại vũ khí chính xác của Mỹ không thể tấn công các mục tiêu của Nga một phần do hoạt động tác chiến điện tử thành công của Lực lượng Vũ trang Nga.

Business Insider cho rằng, đây không phải là vũ khí dẫn đường chính xác đầu tiên của Mỹ bị tác chiến điện tử của Nga bắn hạ.

Truyền thông phương Tây đã nhiều lần ghi nhận tính hiệu quả của các hệ thống tác chiến điện tử của Nga. Tờ New York Times đã viết rằng những cơ sở này được sử dụng để tiêu diệt thành công máy bay không người lái của Ukraine.

Ngoài ra, trên mọi hướng của mặt trận, quân đội Nga đang hợp lực tiến công, khép mọi vòng vây. Tại miền Nam Ukraine, trong một tuyên bố ngày 1/4, Bộ Quốc phòng Nga cho biết trụ sở chỉ huy tác chiến của Lực lượng vũ trang miền Nam Ukraine đã bị tấn công bởi các cuộc không kích, tên lửa và pháo binh phối hợp của lực lượng Nga. Bộ Quốc phòng Nga cho biết mà không cung cấp thêm thông tin chi tiết, nhưng nói rằng lực lượng nước này đang cải thiện vị thế dọc theo toàn bộ chiến tuyến.

Tại miền Đông, Nga đang triển khai lực lượng nhằm bao vây thành phố Chasov Yar, trong khi Ukraine vẫn chờ viện trợ từ Mỹ. Chasov Yar nằm trong khu công nghiệp Donbass, bao gồm các tỉnh Donetsk và Lugansk. Thành phố này nằm trên những ngọn đồi đóng vai trò là công trình phòng thủ tự nhiên./.

Theo Theo RIA Novosti
Copy Link
Vũ khí dẫn đường chính xác của Mỹ bị lực lượng Nga hạ gục bằng tác chiến điện tử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO