'Vũ khí' lợi hại của Hillary

Giữa lúc còn chưa đầy 2 tuần nữa là đến ngày bầu cử, Đệ nhất Phu nhân Mỹ quyết định sẽ xuất hiện bên cạnh Hillary Clinton để vận động cử tri.

CNN dẫn lời Brian Fallon - phát ngôn viên cho chiến dịch của bà Clinton - cho biết, Michelle Obama sẽ hiện diện cùng nữ ứng viên Dân chủ tại cuộc mít-tinh ở Đại học Wake Forest thuộc bang Bắc Carolina vào thứ Năm tới (27/10) để thuyết phục cử tri bỏ phiếu sớm.

Michelle Obama vận động bầu cử cho Hillary Clinton. (Ảnh: AP)
Michelle Obama vận động bầu cử cho Hillary Clinton. (Ảnh: AP)


Michelle Obama đã chứng tỏ là một trong những người đại diện hiệu quả nhất trong chiến dịch bầu cử 2016. Tuần trước, bà đã xuất hiện trên đồng loạt các báo khi vận động cho Hillary Clinton ở Arizona - một bang Cộng hòa truyền thống mà nữ ứng viên Dân chủ đang hy vọng chiếm được.  Đây là lần đầu tiên hai người phụ nữ nổi tiếng của Mỹ xuất hiện cùng nhau tại một điểm vận động tranh cử.

Hillary Clinton hiện đang dẫn trước đối thủ Donald Trump của đảng Cộng hòa trong hầu hết các cuộc thăm dò dư luận trên toàn nước Mỹ.

Trong ngày 23/10, khi vận động ở Durham và Charlotte thuộc bang Bắc Carolina, cựu Ngoại trưởng kêu gọi cử tri đi bỏ phiếu sớm.

John Dinan, giáo sư môn khoa học chính trị ở Đại học Wake Forest, nhận định: "Mục đích chính cho chiến dịch của Clinton ở Bắc Carolina là thu hút càng nhiều càng tốt những cử tri từng đóng vai trò then chốt trong chiến thắng của Barack Obama ở bang này năm 2008 và cả năm 2012, đặc biệt là người Mỹ gốc Phi và giới trẻ". 

Giáo sư Dinan cho rằng, sự xuất hiện của Michelle Obbama bên cạnh Hillary Clinton "là nhằm lôi kéo những cử tri từng góp phần mang lại chiến thắng cho Barack Obama ở bang này".

Theo Eric Ellison, Chủ tịch đảng Dân chủ hạt Forsyth, Michelle có thể giúp bà Hillary giành được hạt này, báo trước cơ hội chiếm trọn Bắc Carolina và toàn bộ cuộc bầu cử. 

"Bà ấy là một người được tin yêu, với tiếng nói thực sự đại diện người Mỹ gốc Phi, người da màu, phụ nữ, tầng lớp lao động. Điều đó gây cộng hưởng đến từng người", Eric Ellison diễn giải.

Theo Vietnamnet

tin mới

 Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực nếu Tel Aviv đáp trả

Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực giữa Iran - Israel nếu Tel Aviv đáp trả vụ tấn công 13/4

(Baonghean.vn) - Bình luận về khả năng có một cuộc chiến tổng lực và toàn diện giữa Iran - Israel sau sự kiện 13/4, PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương - nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược Bộ Công an cho rằng, cuộc chiến sẽ bùng lên nếu Israel có các hành động đáp trả vào các căn cứ của Iran.

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

(Baonghean.vn) - Lần đầu tiên kể từ năm 1945, Đức đưa vài nghìn binh lính tiến sát tới biên giới Nga. Bộ trưởng Quốc phòng Đức gọi những gì đang diễn ra là “một ngày tuyệt vời đối với Quân đội Đức”. Lữ đoàn Đức này đi đâu, và sẽ gây ra mối đe dọa nghiêm trọng nào đối với lợi ích của Nga?

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

(Baonghean.vn) - Cựu Giám đốc Tổng cục An ninh Đối ngoại Pháp Alain Jouillet cho biết, nếu Nga và Ukraine không thể đạt được thỏa thuận trong những tháng tới, do áp lực từ các thế lực bên ngoài, thì một thỏa thuận ngừng bắn sẽ đạt được sau khi ông Donald Trump trở lại nắm quyền.

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

(Baonghean.vn) - Cựu chuyên gia phân tích của Lầu Năm Góc, Trung úy Không quân Mỹ đã nghỉ hưu Karen Kwiatkowski cho rằng, phương Tây đã đánh mất sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao phó cho Tổng thống Volodymyr Zelensky trong cuộc bầu cử tổng thống 5 năm trước đó. 

Israel chuẩn bị cho kịch bản ở các khu vực khác ngoài Gaza

Israel chuẩn bị cho kịch bản ở các khu vực khác ngoài Gaza

(Baonghean.vn) - Israel đang tiếp tục cuộc chiến ở Gaza nhưng cũng đang chuẩn bị cho kịch bản ở các khu vực khác, Thủ tướng Benjamin Netanyahu cho biết ngày 11/4, trong bối cảnh lo ngại rằng Iran đang chuẩn bị tấn công Israel để đáp trả việc sát hại các chỉ huy cấp cao của Iran.