Vụ máy bay MH17: Tình tiết mới liên quan tới Đức

28/04/2015 08:06

Hôm 26/4, Đài phát thanh Đức cho biết có một điện tín của Bộ Ngoại giao Đức xuất hiện cảnh báo sự việc sắp xảy ra trước khi MH17 bị bắn hạ.

Đài phát thanh WDR và NDR (Đức) cho biết một bức điện tín ngoại giao của Bộ Ngoại giao Đức xuất hiện vài ngày trước khi MH17 bị bắn hạ, cảnh báo rằng tình hình miền đông Ukraine "đáng lo ngại" và sẽ có một chiếc máy bay quân sự rơi từ độ cao hơn 6.000m ngay trong cùng khu vực này.

Chiếc Boeing 777 gặp nạn khi băng qua Ukraine, biên giới với Nga.
Chiếc Boeing 777 gặp nạn khi băng qua Ukraine, biên giới với Nga.

Tờ nhật báo Suddeutsche Zeitung (Đức) tiết lộ ngay trong ngày MH17 lâm nạn, rằng đã có "3 chiếc máy bay của hãng hàng không Lufthansa (Đức) cũng bay qua khu vực đó, trong đó có một chiếc máy bay cách MH17 vỏn vẹn có 20 phút.

Liên quan tới vụ việc, một chuyên gia giám định pháp y vừa bị mất việc vì tiết lộ thông tin vụ MH17 cho sinh viên. Hãng thông tấn Nga RIA Novosti dẫn nguồn tin trên kênh truyền hình RTL cho biết, trong khi giảng bài cho sinh viên Đại học Maastricht, nhà nghiên cứu pháp y Hà Lan George Maat đã tiết lộ thông tin mật về cuộc điều tra vụ tại nạn Boeing 777 ở Donbass mà chưa được Ủy ban điều tra Hà Lan chính thức công bố.

Vụ việc chuyến bay MH17 rơi đã 9 tháng nhưng vẫn chưa có kết quả điều tra cuối cùng.
Vụ việc chuyến bay MH17 rơi đã 9 tháng nhưng vẫn chưa có kết quả điều tra cuối cùng.

Sau đó, chuyên gia giám định y khoa này đã bị sa thải khỏi nhóm điều tra pháp y quốc gia.

Chiếc Boeing 777 thuộc chuyến bay MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines đã bị bắn rơi vào ngày 17/7/2014 trên không phận của Ukraine, gần biên giới với Nga khiến toàn bộ 298 người trên máy bay thiệt mạng.

Từ đó đến nay đã có nhiều thông tin về vụ án được truyền thông công bố, việc Mỹ và chính quyền Kiev đổ lỗi cho lực lượng ly khai Donetsk đã thực hiện hành vi này với hệ thống phòng không Buk do Nga cung cấp, trong khi phía ly khai tuyên bố không có khả năng bắn được máy bay ở độ cao như vậy, hay chiếc máy bay bị bắn rơi do chiến đấu cơ Su – 25 Ukraine...

Bộ Ngoại giao Nga đã nhiều lần lên tiếng phản đối những "bí ẩn" trong việc điều tra thủ phạm vụ án khi Hà Lan đang giữ trong tay 147 thông tin mật liên quan đến tình tiết của sự việc.

Theo Báo Đất Việt

TIN LIÊN QUAN

Mới nhất
x
Vụ máy bay MH17: Tình tiết mới liên quan tới Đức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO