Thể thao

Vua phá lưới lứa tuổi nhi đồng Cúp Báo Nghệ An lần thứ 26

Thanh Phúc 14/06/2024 13:49

Danh hiệu “Vua phá lưới” Cúp Báo Nghệ An năm nay ở lứa tuổi nhi đồng được trao cho hai cầu thủ là Nguyễn Ngọc Hải Đăng (số 7) của NĐ Thái Hòa và Nguyễn Văn Nhật Thành, NĐ Tân Kỳ.

Nguyễn Ngọc Hải Đăng và 2 cú hat-trick “độc nhất vô nhị”

 Nguyễn Ngọc Hải Đăng là
Nguyễn Ngọc Hải Đăng là "ngọn đèn sáng" của Nhi đồng thị xã Thái Hòa. Ảnh: Nguyễn Đạo

Biết con trai có tình yêu mãnh liệt với trái bóng tròn, bố mẹ Hải Đăng không ngần ngại cho con theo học lớp năng khiếu của Sông Lam Nghệ An mở tại Thái Hòa. Đều đặn mỗi ngày, vượt quãng đường xa xôi, không quản nắng mưa, bố mẹ lại thay nhau chở em đi tập luyện.

Hải Đăng có tố chất rất tốt, tính kỷ luật cao và nghiêm túc, hăng say trong tập luyện. Do đó, Đăng lọt vào “mắt xanh” của Huấn luyện viên Tô Thanh Thìn.

Được chọn vào đội tuyển Nhi đồng tham gia Giải Bóng đá Thiếu niên – Nhi đồng Cúp báo Nghệ An, Hải Đăng rất phấn khởi, em luyện tập chăm chỉ, nỗ lực tiến bộ từng ngày. Cũng vì thế, Đăng được chọn là đội trưởng của đội Nhi đồng Thái Hoà.

Hải Đăng số 7 ăn mừng chiến thắng với NĐ Thái Hoà. Ảnh: Nguyễn Đạo
Hải Đăng số 7 ăn mừng chiến thắng với NĐ Thái Hoà. Ảnh: Nguyễn Đạo

“Dù mới chỉ 10 tuổi nhưng ở Đăng có sự điềm tĩnh, chín chắn trước tuổi. Ở em, tinh thần đồng đội, tính cộng sự rất cao, được các cầu thủ trong đội quý mến. Tôi đánh giá cao sự nhanh nhẹn, dẻo dai, kỹ thuật khéo léo và lối đá thông minh của em”, HLV Tô Thanh Thìn chia sẻ.

Tại Giải Bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng Cúp Báo Nghệ An năm 2024, Nguyễn Ngọc Hải Đăng đã xuất sắc có 8 bàn thắng vào lưới đối phương, giúp Nhi đồng Thái Hoà vượt qua vòng bảng, tiến vào Tứ kết. Đặc biệt em có 2 cú hat-trick khá ấn tượng.

Cú hat-trick thứ nhất là ở trận gặp NĐ Đô Lương, Nguyễn Ngọc Hải Đăng có 3 bàn thắng ở các phút. Bàn thắng thứ nhất là đầu hiệp 1, số 7 Hải Đăng đã có cú sút mạnh, bóng trúng tay thủ môn Khắc Hoàng và bay vào lưới, mở tỷ số cho Nhi đồng Thái Hoà. Và ở những phút đầu hiệp 2 trận đấu, nhận đường chuyền chính xác từ cánh trái của đồng đội, số 7 Nguyễn Ngọc Hải Đăng của Nhi đồng Thái Hoà có cú sút xa đẹp mắt, nâng tỷ số trận đấu lên 2-1. Ở phút thứ 30, từ cú sút xa giữa sân, số 7 Nguyễn Ngọc Hải Đăng lập hat-trick, nâng tỷ số trận đấu lên 3-1 cho Nhi đồng Thái Hoà trước Nhi đồng Đô Lương.

 2 cú hat-trick, Hải Đăng lập kỷ lục mới của giải đấu. Ảnh: Nguyễn Đạo
2 cú hat-trick, Hải Đăng lập kỷ lục mới của giải đấu. Ảnh: Nguyễn Đạo

Cú hat-trick thứ 2 là ở trận gặp Nhi đồng Nghi Lộc ở trận cuối vòng bảng. Tại trận đấu này, Nguyễn Ngọc Hải Đăng có 3 bàn thắng ở các phút thứ 7, phút thứ 15, phút thứ 26. Các tình huống ghi bàn của Hải Đăng rất đa dạng đó là cú sút phạt có hàng rào nét căng; là cú sút xa cực mạnh; là pha chạy chỗ thông minh...

Ngoài ra, em còn có 2 bàn thắng tại các trận gặp Nhi đồng Diễn Châu, Nhi đồng Hưng Nguyên.

Đặc biệt, với vai trò là đội trưởng, trên sân bóng Hải Đăng luôn điều phối vị trí các cầu thủ một cách hợp lý theo từng trận đấu, tình huống bóng. Những ngày ở Vinh tham gia giải, Hải Đăng cũng là một đội trưởng gương mẫu, góp phần cùng ban huấn luyện giữ nề nếp, kỷ luật cho các cầu thủ trong toàn đội.

Nguyễn Văn Nhật Thành (số 7) - Thợ “săn bàn” cừ khôi của NĐ Tân Kỳ

Trong trận đấu này, số 7 của Nhi đồng Tân Kỳ thi đấu rất hay và có 1 hattrick. Ảnh- Nguyễn Đạo
Trong trận đấu với Nhi đồng TP.Vinh, số 7 của Nhi đồng Tân Kỳ thi đấu rất hay và có 1 hat-trick. Ảnh: Nguyễn Đạo

Dù phải dừng chân ở Tứ kết song những gì mà đội bóng Nhi đồng Tân Kỳ để lại trong lòng người hâm mộ là lối chơi bùng nổ; kỹ thuật chơi bóng xuất sắc và tinh thần thi đấu fair play.

Đặc biệt, số 7, Nguyễn Văn Nhật Thành - số 7 của đội bóng nhí xứ mật mía này với những pha ghi bàn mẫu mực, xuất sắc đã đem lại danh hiệu “Vua phá lưới” mùa giải 2024 với tổng số 8 bàn thắng. Đây là phần thưởng hết sức xứng đáng cho cầu thủ này khi em đã có màn trình diễn xuất sắc trong mùa giải vừa qua.

Sinh ra trong một gia đình nông dân ở xã Kỳ Sơn (Tân Kỳ), mới lên 7 tuổi, Nhật Thành đã được tham gia lớp năng khiếu bóng đá ở thị trấn Lạt. Đam mê trái bóng tròn lại được đào tạo từ nhỏ nên ở Thành có những tố chất của một cầu thủ chuyên nghiệp, tính kỷ luật cao và lối chơi sắc sảo.

Ở giải đấu năm nay, Nhật Thành luôn ở vị trí trụ cột của đội bóng, chơi tất cả các trận và thi đấu từ đầu đến cuối không một phút nghỉ ngơi. Trong 4 trận đấu, Thành đã có tới 8 bàn thắng giúp đội nhà lọt vào tứ kết. Đặc biệt em có một hat-trick bàn thắng trong trận đối đầu với Nhi đồng TP.Vinh.

 Nhật Thành được xem là ngòi nổ của Nhi đồng Tân Kỳ. Ảnh: Nguyễn Đạo
Nhật Thành được xem là ngòi nổ của Nhi đồng Tân Kỳ. Ảnh: Nguyễn Đạo

Đánh giá về học trò xuất sắc của mình, HLV Nguyễn Văn Linh chia sẻ: “Nhật Thành khá nhỏ con nhưng em lại rất dẻo dai, khéo léo. Đặc biệt, trên sân cỏ, Thành chơi bóng bằng cả tình yêu với trái bóng tròn, dù kỹ thuật của em nổi trội hơn so với đồng đội nhưng em không phô diễn, không ham bóng mà luôn biết cách để tận dụng cơ hội ghi bàn, tạo cơ hội cho đồng đội ghi bàn. Ngoài ra, Thành còn là một học sinh giỏi toàn diện của trường Tiểu học Kỳ Sơn (Tân Kỳ)”.

Mặc dù sớm chia tay mùa giải, dù đội bóng Tân Kỳ không bảo vệ thành công ngôi vương nhưng những gì mà đội bóng cũng như cá nhân Nguyễn Văn Nhật Thành đã cống hiến cho mùa giải sẽ mãi là ấn tượng đẹp trong lòng người hâm mộ bóng đá trẻ thơ.

Vua phá lưới lứa tuổi nhi đồng Cúp Báo Nghệ An lần thứ 26
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO