Vui Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc tại phườngTrường Thi- Thành phố Vinh

(Baonghean.vn) - Tối 17/11,  khối 14, phường Trường Thi (TP Vinh) đã tổ chức kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930- 18/11/2012) và “Ngày hội Đại  đoàn kết dân tộc  ở khu dân cư”. Về dự chung vui với nhân dân khối 14 có đại diện Mặt trận Tổ quốc tỉnh, đại diện một số sở, ban, ngành cấp  tỉnh.

Đại diện Ủy ban MTTQ tỉnh trao tặng khối 14 bức tranh “Bác Hồ và bác Tôn”

Khối 14, phường Trường Thi gồm 300 hộ, thành phần dân cư chủ yếu là cán bộ công chức sinh sống. Những năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ huy của chi ủy, ban công tác mặt trận các tầng lớp nhân dân đoàn kết, hăng hái tham gia các phong trào thi đua: Vận động nhân dân giúp nhau phát triển kinh tế, nâng cao đời sống, đến nay tỷ lệ hộ khá giàu trên 85%; phát huy quyền làm chủ, tham gia xây dựng Đảng, bảo vệ chính quyền trong sạch vững mạnh, thực hiện tốt các cuộc vận động: "TDĐKXDĐSVH", nếp sống văn hóa mới trong việc cưới, việc tang, nếp sống văn minh đô thị. Tham gia tích cực các phong trào "Ngày vì người nghèo", năm 2012, khối vận động nhân dân tham gia xây dựng quỹ hơn 6 triệu đồng "Đền ơn đáp nghĩa" trên 10 triệu đồng, phong trào ủng hộ đồng bào trong nước và quốc tế bị thảm hoạ thiên tai, bão lụt, hỗ trợ xã nghèo Nhôn Mai và Mai Sơn huyện Tương Dương gần 16 triệu đồng.

Đến nay, toàn khối có hơn 94% hộ đạt gia đình văn hóa; tình hình an ninh chính trị, trật tự trong khối được giữ vững, nhân dân tin tưởng vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, chính quyền địa phương, thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ cấp trên giao. Ngày hội đại đoàn kết diễn ra trong không khí vui tươi phấn khởi cán bộ, nhân dân khối 14 có dịp ôn lại truyền thống 82 năm thành lập MTDTTN Việt Nam, nhìn lại những nỗ lực, cố gắng, phấn đấu và thành quả đạt được trong 1 năm qua, đồng thời tiếp tục vận động nhân dân đóng góp công sức xây dựng khối ngày càng giàu mạnh, văn minh.    

Khen thưởng các tập thể, gia đình tiêu biểu

Dịp này, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND đại diện Ủy ban MTTQ tỉnh trao tặng nhân dân khối 14, phường Trường Thi bức tranh: " Bác Hồ và bác Tôn", khối 14 và phường Trường Thi trao tặng phần thưởng cho các tập thể, gia đình tiêu biểu trong các phong trào của đơn vị.

Thanh Lê

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.