Vườn Quốc gia U Minh Thượng được công nhận Vườn di sản ASEAN

12/08/2013 18:47

Sáng ngày 12/8, Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với UBND tỉnh Kiên Giang tổ chức Lễ trao Chứng chỉ công nhận Vườn di sản ASEAN cho Vườn Quốc gia U Minh Thượng.


Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Bùi Cách Tuyến trao Chứng chỉ và tặng hoa cho đại diện Ban quản lý Vườn Quốc gia U Minh Thượng. Ảnh: Linh Hương.

Vườn Quốc gia U Minh Thượng là Vườn quốc gia thứ 5 của Việt Nam được công nhận là Vườn Di sản ASEAN. Đây cũng là Vườn di sản ASEAN trên đất than bùn đầu tiên của khu vực. Trước đó, Việt Nam đã có 4 Vườn quốc gia được công nhận là Vườn Di sản ASEAN: Ba Bể, Hoàng Liên, Kon Ka Kinh và Chư Mom Ray.

Theo Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Bùi Cách Tuyến, Vườn Quốc gia U Minh Thượng được nhiều chuyên gia môi trường trong và ngoài nước đánh giá cao về tính đa dạng sinh học và công tác bảo tồn tại Hội nghị Ban Chỉ đạo Dự án “Phục hồi và sử dụng bền vững đất than bùn trong khu vực Đông Nam Á” (Dự án Peatland) lần thứ 3. Đồng thời, các đại biểu cũng khuyến nghị Việt Nam xây dựng hồ sơ đề xuất công nhận Vườn Quốc gia U Minh Thượng là Vườn Di sản ASEAN.

Trước khuyến nghị của các chuyên gia môi trường, Tổng cục Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) đã phối hợp với chuyên gia kỹ thuật quốc gia của Dự án Peatland và Vườn quốc gia U Minh Thượng xây dựng hồ sơ trình và đã được Hội nghị Bộ trưởng môi trường ASEAN chính thức công nhận vào tháng 9/2012.

Tại Lễ trao Chứng nhận, Thứ trưởng Bùi Cách Tuyến đã chúc mừng tỉnh Kiên Giang và Vườn quốc gia U Minh Thượng; mong muốn Ban quản lý Vườn Quốc gia U Minh Thượng tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ được giao, đẩy mạnh công tác bảo tồn tài nguyên thiên nhiên quý giá của Vườn Quốc gia U Minh Thượng./.


Theo (dangcongsan.vn) - HL

Vườn Quốc gia U Minh Thượng được công nhận Vườn di sản ASEAN
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO