Vương Quốc Trung - kỳ vọng của HLV Quang Trường

(Baonghean.vn) - Khi Khắc Ngọc, Ngọc Toàn rời sân Vinh, Văn Bình giải nghệ thì Quốc Trung chính là tiền vệ trung tâm được kỳ vọng nhất. Dường như HLV Quang Trường đang đặt kỳ vọng lớn với tiền vệ sinh năm 1990 này.

Tháng ngày lang thang

Quốc Trung vốn không phải là cầu thủ quá xa lạ với SLNA và vị trí tiền vệ. Cùng lứa với Thế Nhật, nhưng chính việc rời đội bóng xứ Nghệ đầu quân cho đội bóng đất Cảng nên cầu thủ này sớm được dụng võ ở V.League. Quốc Trung là mẫu cầu thủ được HLV Trương Việt Hoàng ưa thích khi còn cầm quân ở Hải Phòng.

Lối đá của cầu thủ họ Vương khá đơn giản, anh thường sớm đọc ý đồ tấn công của đối phương, không vội lao vào đánh chặn. Thường thì Quốc Trung đeo bám đối thủ 1 đoạn ngắn rồi mới tung đòn quyết định để cướp bóng, trong các kỹ năng phòng ngự thì khả năng tắc bóng là điểm mạnh nhất.

Trong các kỹ năng phòng ngự thì khả năng tắc bóng là điểm mạnh nhất của Quốc Trung. Ảnh HPFC.
Trong các kỹ năng phòng ngự thì khả năng tắc bóng là điểm mạnh nhất của Quốc Trung. Ảnh HPFC.
Ngay mùa giải đầu tiên, Quốc Trung được tin dùng 22 trận và anh đã có 1 bàn thắng cho Hải Phòng tại V.League 2015. Có thể nói những năm tháng đẹp nhất đời cầu thủ của Quốc Trung gắn liền với sân Lạch Tray. 5 năm đá cho Hải Phòng, lối đá của Quốc Trung phù hợp với chiến thuật của HLV Việt Hoàng, gây áp lực tranh cướp bóng rồi bằng mọi cách chuyền ngay bóng lên cho 2 ngoại binh tiền đạo.
Mùa giải V.League 2019 có lẽ là quãng thời gian mà Vương Quốc Trung không muốn nhớ. Quốc Trung và Đình Bảo, 2 cầu thủ gốc Nghệ đã bị buộc phải rời Hải Phòng theo cách không thể buồn hơn sau vòng 12. Trong cuộc chiến trụ hạng của đội bóng xứ Thanh, dù trong tay của HLV Quang Bảo và sau đó là Mai Xuân Hợp không có nhiều cầu thủ có năng lực nhưng Quốc Trung vẫn không được tin dùng.
Sau trận đấu với Quảng Ninh vào ngày 15/9/2019 thì Quốc Trung không còn được ra sân. Chỉ được đá 6 trận lượt về trong màu áo Thanh Hóa, báo hiệu những ngày khó khăn đang chờ đợi cầu thủ lò SLNA này. Trở về sân Vinh trong bối cảnh đội bóng xứ Nghệ “thay máu” cả HLV lẫn bộ khung vừa là cơ hội, vừa là thử thách cho Quốc Trung.
Cơ hội và thử thách
 Trong 4 cầu thủ được HLV Ngô Quang Trường ướm vào vị trí tiền vệ trung tâm là Quang Tình, Quốc Trung, Văn Lắm, Sỹ Sâm thì không ai được đánh giá cao hơn 3 tiền vệ SLNA thi đấu cùng vị trí năm ngoái là Khắc Ngọc, Ngọc Toàn, Văn Bình. Nếu như Quang Tình bị đặt dấu hỏi về thể lực, Sỹ Sâm đã đạt giới hạn sự sáng tạo thì Quốc Trung, Văn Lắm được coi là “ẩn số”.
Việc thi đấu tiền vệ trung tâm 5 mùa giải V.League nhưng Quốc Trung chỉ có 3 bàn thắng là con số quá ít. Kể từ tháng 7 năm 2016 đến nay, Quốc Trung không ghi bàn là điều khiến cho tiền vệ lò SLNA mất điểm khá nhiều trong ánh mắt các nhà chuyên môn.
Khán giả xứ Nghệ hy vọng tiền vệ Quốc Trung sẽ có nhiều bàn thắng tại SLNA. Ảnh tư liệu
Khán giả xứ Nghệ hy vọng tiền vệ Quốc Trung sẽ có nhiều bàn thắng tại SLNA. Ảnh tư liệu
Tại Hải Phòng, sau khi chuyền bóng cho đồng đội tuyến trên, khả năng di chuyển áp sát khung thành, chọn vị trí tham gia tấn công không phải là điểm mạnh của Quốc Trung. Điều đó khiến chỉ tiêu gây áp lực lên khung thành đối thủ của tiền vệ này không cao, số bàn thắng khá ít…dù đã có gần 9.000 phút thi đấu tại V.League.
Để có mặt tốp 10 V.League 2020, đội bóng xứ Nghệ phải có được khoảng 30-32 bàn thắng. Khi khả năng ghi bàn của các ngoại binh vẫn là “bí mật” ngoài Văn Đức, Tuấn Tài, Xuân Mạnh thì thước đo đóng góp của Vương Quốc Trung trong lần trở lại SLNA vẫn là bàn thắng.
Nhưng làm thế nào để có bàn thắng trong đội bóng SLNA lúc này không phải là vấn đề đơn giản. Nó rất cần sự làm mới trong lối đá của Quốc Trung, sự hỗ trợ của đồng đội và sự chỉ đạo trong tập luyện, thi đấu của HLV Quang Trường. Có một chút thuận lợi là Quang Trường đã theo sát Quốc Trung khi còn làm việc tại Hải Phòng, nhưng nếu chỉ thế vẫn chưa đủ.

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.