Vượt 1.200 km về quê tránh dịch, ngủ gật do quá mệt mỏi, nam thanh niên tự đâm vào lan can đường

(Baonghean.vn) - Nam thanh niên quê ở huyện Kỳ Sơn, đã 3 ngày, 3 đêm đi xe máy từ Thành phố Hồ Chí Minh về quê tránh dịch. Khi đi trên đường N5 thì không may gặp tai nạn.

Chiều 31/7, cán bộ Trạm Y tế xã Hiến Sơn (huyện Đô Lương) cho biết, bác sĩ và nhân viên y tế của trạm đã cứu chữa một nam thanh niên bị tai nạn trên đường N5.

Nam thanh niên bị nạn là Xồng Bá Rống, SN 1999, trú ở xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn. Sau 3 ngày, 3 đêm đi xe máy từ Thành phố Hồ Chí Minh, vượt chặng đường 1.200 km, Rống về đến đường N5 thuộc địa bàn xã Hiến Sơn thì bị tai nạn. Nguyên nhân do Rống ngủ gật, sau đó va vào lan can sắt bên lề đường.

Chiếc xe máy của Xồng Bá Rống hiện đang được cất giữ tại Trạm y tế xã Hiến Sơn. Ảnh: Ngọc Phương
Chiếc xe máy của Xồng Bá Rống hiện đang được cất giữ tại Trạm Y tế xã Hiến Sơn. Ảnh: Ngọc Phương

Ngay sau đó, Rống được người dân đưa đến Trạm y tế xã Hiến Sơn để cấp cứu. Bác sĩ Ngyễn Xuân Hậu - Trạm trưởng Trạm Y tế xã cho biết: “Em Rống bị chấn thương nhiều nơi trên cơ thể, bên tay phải chúng tôi đã phải khâu 10 mũi, chân phải 5 mũi, cổ tay trái 3 mũi. Phần đầu không bị chấn thương, mũ bảo hiểm chỉ bể phần kính. Trước đó, trạm y tế cũng đã test nhanh Covid-19 miễn phí cho Rống, kết quả âm tính”.

Sau khi Rống được khâu và băng bó các vết thương, liên hệ với người nhà, người nhà mong muốn Rống được về với gia đình. Xét thấy Rống không thể tự đi xe máy về nhà, trong người Rống chỉ còn vài chục ngàn đồng, người dân xã Hiến Sơn và nhân viên y tế đã góp tiền để thuê xe cứu thương chở Rống về nhà.

Chiếc xe chở 8 người Kỳ Sơn về quê. Ảnh cơ sở cung cấp
Chiếc xe chở 8 người Kỳ Sơn về quê. Ảnh cơ sở cung cấp

Cũng trong chiều nay, một nhóm 8 người ở huyện Kỳ Sơn đi xe máy từ miền Nam về quê thì có người trong nhóm bị tai nạn giao thông ở Hà Tĩnh, nguyên nhân do quá mệt rồi tự ngã. Rất may, một tài xế xe tải BKS 38H- 010.17 đã chở họ tới trạm gác cầu Bến Thủy, sau đó xin phép chở về huyện Kỳ Sơn.

tin mới

Đi tìm nguyên nhân UBND tỉnh hủy bỏ Dự án chợ Cầu Thông

Đi tìm nguyên nhân UBND tỉnh hủy bỏ Dự án chợ Cầu Thông

(Baonghean.vn) - Đầu năm 2024, một thông tin rất được dư luận quan tâm là UBND tỉnh Nghệ An ban hành Quyết định 64/QĐ-UBND bãi bỏ các văn bản pháp lý đối với Dự án đầu tư xây dựng chợ Cầu Thông (Dự án chợ Cầu Thông), nằm trên đường Nguyễn Thiếp tại phường Trung Đô, thành phố Vinh.

‘Khai tử’ dự án treo bên bờ Nam sông Vinh

‘Khai tử’ dự án treo bên bờ Nam sông Vinh

(Baonghean.vn) - Quy hoạch chi tiết xây dựng Dự án Khu đô thị Dầu khí Nghệ An tại phường Vinh Tân, thành phố Vinh (do Công ty CP Đầu tư và Thương mại Dầu khí Nghệ An làm chủ đầu tư) sau hơn 13 năm tồn tại trên giấy đã bị hủy bỏ.

Dấu lặng buồn dưới chân núi Thiên Nhẫn

Dấu lặng buồn dưới chân núi Thiên Nhẫn

(Baonghean.vn) - Dẫu có giá trị lịch sử, văn hóa và cả không gian cảnh quan. Thế nhưng, thành cổ Lục Niên cùng không gian cảnh quan trên dãy Thiên Nhẫn và khu mộ của La Sơn Phu Tử Nguyễn Thiếp chưa được bảo tồn và khai thác đúng mức là điều hết sức đáng tiếc.