Wendy Phạm sẽ mang tro cốt Phi Nhung trở lại Việt Nam

Sáng 19/10, Wendy Phạm, Trizzie Phương Trinh chia sẻ thêm nhiều thông tin mới trong buổi livestream sau tang lễ Phi Nhung.

Sáng 19/10, Trizzie Phương Trinh và Wendy Phạm xuất hiện trong một chương trình livestream sau tang lễ của ca sĩ Phi Nhung. Wendy Phạm đã không thể giữ được cảm xúc ngay từ đầu chương trình khi xúc động, cô nghẹn ngào chào khán giả.

Linh vị và tro cốt của Phi Nhung hiện đang nằm ở Tịnh xá Giác An (Mỹ), hàng ngày, nhiều khán giả đến đây để thăm nghệ sĩ, mang cả khoai lang - món ăn mà cố nghệ sĩ mong muốn được ăn trong quá trình điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy mà nghệ sĩ Việt Hương từng chia sẻ để tới cúng. Sư thầy trị trì Tịnh xá Giác An cho biết, có những khán giả lớn tuổi đến thắp hương đã khóc nức nở vì xúc động.

Wendy Phạmxúc động nói về mẹ.
Wendy Phạm xúc động nói về mẹ.

Một trong những tâm nguyện cuối cùng của Phi Nhung được Wendy Phạm và tang quyến chia sẻ trong tang lễ của cô ở Mỹ là mở lớp Việt Ngữ. Wendy Phạm cho biết, khi còn sống Phi Nhung thường gọi điện trò chuyện mỗi ngày và nhắc Wendy phải dạy tiếng Việt vì các cháu toàn nói tiếng Anh với bà.

Khi Phi Nhung mất, Wendy có dịp nói chuyện và biết sư thầy mong muốn xây dựng trường dạy tiếng Việt nên cô bàn bạc để tìm cách vừa giúp thầy lại thực hiện mong muốn của mẹ.

Hiện tại, lớp Việt Ngữ đã nhận được sự ủng hộ và đóng góp khá nhiều của nhiều phật tử ở Mỹ. Wendy Phạm cho biết đã gửi số tiền quyên góp được 22.711 USD từ khách tới dự tang lễ của mẹ để ủng hộ xây dựng lớp Việt Ngữ.

Ngoài số tiền này, Trizzie Phương Trinh cho biết Wendy Phạm cũng nhận được tiền ủng hộ riêng qua tài khoản, được hơn 72.000 USD. Số tiền này sẽ chia làm 2, một nửa trao cho lớp Việt Ngữ ở Tịnh xá Giác An sau 49 ngày, một nửa còn lại sẽ gửi về Việt Nam để giúp đỡ những người bị Covid-19.

Trizzie Phương Trinh.
Trizzie Phương Trinh.

Chia sẻ về Phi Nhung, Wendy Phạm cho biết muốn để tro cốt của mẹ ở Tịnh xá Giác An khoảng 1 hoặc 2 năm. Sau đó, cô dự định sẽ đưa tro cốt của mẹ về Việt Nam để mọi người đến thăm, và đưa mẹ tới Hawaii, làm lễ, rải tro cốt ở biển vì cô biết mẹ rất thích biển, không thích ở một chỗ.

Nói về mối quan hệ thân tình với Phi Nhung mà ít người biết đến, Trizze Phương Trinh chia sẻ Phi Nhung như em trong gia đình, Wendy như cháu ngoại. Những kỷ niệm giữa 2 chị em rất nhiều, và khi xem ai đó là người trong gia đình thì không cần phải công khai. Chị làm điều gì cho em gái là lẽ tự nhiên, nên đến khi mất mọi người mới biết 2 người khăng khít. Chị nhận Phi Nhung là em gái từ trước khi Phi Nhung là ca sĩ. Những ai là khán giả của Phi Nhung từ lâu đều sẽ biết vì cô thường nhắc về Trizzie Phương Trinh.

Đại diện một trung tâm ca nhạc lớn tại Mỹ cho biết, đang cố gắng để chuẩn bị visa cho ba con gái Quỳnh Trang, Thiêng Ngân, Tuyết Nhung để biểu diễn tưởng nhớ mẹ trong một chương trình đầu tháng 12.

Chia sẻ về tình cảm dành cho mẹ ở phần cuối của chương trình, Wendy Phạm bày tỏ: "Con nhớ mẹ nhiều. Con sẽ tiếp tục làm công việc của mẹ, lo cho 2 bé và các em ở Việt Nam. Con biết lúc nào mẹ cũng ở bên con".

Trizzie Phương Trinh cũng xúc động nói: "Những tâm nguyện Phi Nhung chưa làm xong, Wendy sẽ tiếp tục con đường của mẹ. Tôi sẽ hướng dẫn Wendy về việc làm từ thiện để thực hiện những tâm nguyện Phi Nhung chưa làm xong, cũng như công việc xây trường Việt Ngữ và chùa Pháp Lạc ở Việt Nam".

Wendy Phạm hiện đang xây dựng một kênh YouTube ghi lại những kỷ niệm của cô và mẹ cũng như cập nhật các hoạt động từ thiện của mình. 

tin mới