WORLD CUP 2014: Những nốt trầm

25/06/2014 14:44

(Baonghen) - Ngoài khung giờ không phù hợp, World Cup 2014 còn chịu tác động của khủng hoảng kinh tế nên không khí của người dân Thành Vinh với sự kiện này khá tẻ nhạt. Những quán cà phê vắng khách, không còn cảnh cả khối, xóm cùng quây quần xem bóng đá ở nhà văn hóa. World Cup 2014 đóng khung trong từng gia đình nên có rất ít những câu chuyện hậu trường...

Tiệm cầm đồ mùa World Cup.
Tiệm cầm đồ mùa World Cup.

Cách đây 4 năm, khi World Cup diễn ra ở Nam Phi, Thành phố Vinh là một trong những địa phương sôi động nhất. Ngoài việc các quán cà phê treo băng rôn phủ khắp kèm theo các dịch vụ thì nhiều trung tâm văn hóa hoặc nơi sinh hoạt cộng đồng cũng được đầu tư màn hình chất lượng cao cùng nhiều phương tiện khác để phục vụ người dân. Không khí bóng đá vì thế len vào từng ngõ ngách.

World Cup lần này thì khác, không nhiều người ở Thành Vinh thực sự quan tâm tới bóng đá. Một phần vì khung giờ diễn ra các trận đấu không phù hợp với Việt Nam, phần vì những lo toan cho cuộc sống nên người dân chủ yếu chọn giải pháp xem ở nhà rồi nghỉ ngơi cho khoẻ. Với lớp trẻ đam mê bóng đá, đây cũng là thời điểm họ đã nghỉ hè hoặc đang ôn thi nên gần các trường đại học và cao đẳng, không khí World Cup cũng rất tẻ nhạt. Vài hộ kinh doanh trang bị màn hình lớn nhưng lượng khách cũng rất hạn chế. Xung quanh Đại học Vinh, không khí World Cup 2014 không khác nhiều những ngày bình thường, thậm chí kém đông đúc hơn so với các buổi tối có bóng đá ngoại hạng Anh.

Tại quán cà phê Phố Đỏ nằm trên đường Nguyễn Văn Cừ, một trong những nơi tụ tập quen thuộc của những người hâm mộ ở Thành phố Vinh nhưng lượng khách cũng rất khiêm tốn. Một nhân viên ở quán cà phê này cho biết, ban đầu quán dự định mở cửa ở tất cả các trận đấu trong đêm nhưng sau 1-2 ngày, khách quá ít nên họ chỉ mở cửa để đón khách các trận đấu lúc 23 giờ. Riêng các trận đấu muộn hơn, họ không phục vụ. Tương tự, một số quán cà phê cóc dù rất hy vọng mùa World Cup sẽ ăn nên làm ra nhưng cuối cùng cũng “vỡ mộng”. Lượng khách lèo tèo nên nhiều người sắm máy chiếu rồi để đó, không phục vụ được nhiều cho công việc kinh doanh.

Một số cầu thủ xứ Nghệ như Tiến Hoài, Đình Thế, Đức Cường… mở quán cà phê kinh doanh nhân dịp World Cup nhưng hiệu quả không cao. Lý do là bởi các trận đấu diễn ra vào giữa đêm khuya, bên cạnh quán mới mở nên cũng không nhiều người biết nên mang tiếng là cà phê World Cup nhưng khi các trận đấu ở Brazil (lúc 23 giờ) diễn ra, thì quán lại… đóng cửa nghỉ.

World Cup ở Thành Vinh vì thế có rất nhiều nốt trầm, bớt đi những sôi động nhưng đáng buồn, nạn cá độ vẫn lên “cơn sốt”. Bởi cá độ bóng đá ngày càng tinh vi nên việc một ai đó muốn chơi độ trở nên rất dễ dàng. Tất nhiên, có cung thì có cầu nên các tiệm cầm đồ mọc lên như nấm. Tầm khoảng 23 giờ đêm, đi trên các tuyến đường Đinh Công Tráng, Lê Hồng Phong, Nguyễn Văn Cừ…, các tiệm cầm đồ vẫn chong đèn hoạt động.

Vĩnh Liêm

Mới nhất
x
x
WORLD CUP 2014: Những nốt trầm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO