Quốc tế

WSJ: Khó dự đoán kết quả bầu cử Mỹ ở các bang dao động

Hoàng Bách 13/10/2024 07:40

Theo một khảo sát tại các bang chiến trường, cử tri ủng hộ ông Trump về kinh tế và nhập cư, còn ủng hộ bà Harris về quyền phá thai.

670ab78e203027753c749630.jpg
Ảnh minh hoạ: Getty

Theo một cuộc thăm dò vừa được công bố bởi tờ Wall Street Journal (WSJ), 2 ứng viên Donald Trump và Kamala Harris đang trong thế trận cân bằng ở tất cả 7 bang chiến trường, những bang sẽ quyết định kết quả của cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào tháng tới.

Khảo sát trên 4.200 cử tri cho thấy bà Harris có lợi thế mong manh so với ông Trump tại Arizona, Georgia, Michigan và Wisconsin, trong khi ông Trump giữ lợi thế nhỏ tại Nevada, North Carolina và Pennsylvania.

Tuy nhiên, tờ báo lưu ý rằng, không có lợi thế nào vượt quá 2 điểm phần trăm, ngoại trừ Nevada, nơi ông Trump dẫn trước 5 điểm phần trăm. Tất cả các kết quả này đều nằm trong khoảng sai số của tờ báo.

Trên toàn 7 bang dao động, ông Trump dẫn trước bà Harris với tỷ lệ 46% so với 45%, theo kết quả khảo sát. Khoảng 93% đảng viên Cộng hòa ủng hộ ông Trump, trong khi 93% đảng viên Dân chủ cũng ủng hộ bà Harris. Ngoài ra, cử tri độc lập ủng hộ bà Harris với tỷ lệ 40% so với 39% của ông Trump.

David Lee, một nhà thăm dò của đảng Cộng hòa làm việc trong khảo sát, nói với tờ báo: "Cuộc đua này đang cực kỳ sát sao và sẽ phụ thuộc vào 3 tuần cuối cùng. Những tuần này thực sự quan trọng".

Nhà thăm dò của đảng Dân chủ, Michael Bocian, nhận định: "Thật sự không thể sát sao hơn. Đây là một cuộc đua rất, rất căng thẳng".

Một loạt các cuộc thăm dò gần đây đã cho thấy ông Trump và bà Harris chỉ cách nhau vài điểm phần trăm tại các bang quan trọng này, với ông Trump chiếm ưu thế tại tất cả các bang ngoại trừ Wisconsin, theo RealClearPolitics.

Cử tri được khảo sát bởi WSJ xếp hạng kinh tế và nhập cư là hai vấn đề quan tâm hàng đầu. Họ ủng hộ ông Trump hơn bà Harris về các vấn đề kinh tế với khoảng cách 10 điểm, và về nhập cư và an ninh biên giới với khoảng cách 16 điểm. Bà Harris vượt trội ông Trump về vấn đề quyền phá thai với khoảng cách 16 điểm.

Vào thời điểm này trong cuộc đua năm 2020, Tổng thống Joe Biden dẫn trước ông Trump năm điểm tại các bang Michigan, Pennsylvania và Wisconsin. Ông Trump đã thắng cả ba bang công nghiệp phía Bắc này vào năm 2016 và thua chúng trước ông Biden vào năm 2020. Chiến thắng ở cả 3 bang này sẽ gần như đảm bảo chức tổng thống cho ông Trump hoặc bà Harris trong năm nay.

Theo RT
Copy Link
Mới nhất
x
WSJ: Khó dự đoán kết quả bầu cử Mỹ ở các bang dao động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO