TX. Thái Hoà hỗ trợ 100% tiền mua thẻ BHYT cho các hộ cận nghèo

(Baonghean) - UBND thị xã Thái Hoà (Nghệ An) vừa ban hành Quyết định số 1400/QĐ-UBND hỗ trợ 100% tiền mua thẻ BHYT cho 3507 người thuộc các hộ cận nghèo. Mệnh giá mỗi thẻ là 448 nghìn đồng.
 
Trong đó, Nhà nước hỗ trợ 50%, dự án hỗ trợ Y tế Bắc Trung Bộ hỗ trợ 40% và 10% còn được trích hỗ trợ từ nguồn ngân sách năm 2011 của Thị xã. Tổng số tiền trích từ ngân sách thị xã để hỗ trợ là 117 triệu đồng.
 
Như vậy, sau TP. Vinh và thị xã Cửa Lò, thị xã Thái Hoà là địa phương thứ 3 trong tỉnh hỗ trợ 100% số tiền mua thẻ BHYT cho đối tượng thuộc hộ cận nghèo.
 
Qua đó, những người cận nghèo trên địa bàn thị xã sẽ được hưởng miễn phí các lợi ích từ việc tham gia mua thẻ BHYT mang lại, giúp những đối tượng này được tiếp cận đầy đủ các dịch vụ y tế, nâng cao sức khoẻ, góp phần xoá đói giảm nghèo. 

Đức Thiện

tin mới

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

(Baonghean.vn)- Biến động giá vé máy bay khiến xu hướng du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay ở Nghệ An ít nhiều có thay đổi. Theo đó, những tour đường bộ, điểm đến gần được nhiều du khách lựa chọn để tham quan, trải nghiệm trong kỳ nghỉ.