Đại hội Hội doanh nghiệp CCB Nghệ An lần thứ nhất

(Baonghean) - Sáng nay 21/12, Hội doanh nghiệp CCB tỉnh Nghệ An tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2011-2016.

 

Tới dự có đại diện TƯ Hội CCB Việt Nam, Hội doanh nghiệp Hội CCB Việt Nam; về phía tỉnh có đồng chí Lê Xuân Đại - Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện các sở, ban, ngành cấp tỉnh và đông đảo hội viên Hội doanh nghiệp CCB tỉnh.

 

Đại hội Hội Doanh nghiệp CCB nhiệm kỳ 2011-2016


Hội doanh nghiệp CCB tỉnh Nghệ An được thành lập theo QĐ 4678/QĐUBND ngày 2/11/2011 của UBND tỉnh. Hội được công nhận là tổ chức xã hội, nghề nghiệp tập hợp các doanh nghiệp mà người đại diện là CCB, cựu quân nhân trên địa bàn tỉnh. Hội hoạt động trên nguyên tắc tự nguyện, dân chủ, hài hoà giữa lợi ích doanh nghiệp, người lao động và xã hội.

 

Hội ra đời nhằm mục đích tập hợp, đoàn kết hội viên; học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, liên doanh, liên kết trong hoạt động kinh tế, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Hội và hội viên; phối hợp hỗ trợ nhau bao tiêu sản phẩm; giúp nhau giải quyết những khó khăn, rủi ro, thực hiện kinh doanh có hiệu quả, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh nhà, xứng đáng là Bộ đội Cụ Hồ trên mặt trận kinh tế, xoá đói giảm nghèo.

 

  Đại hội Hội doanh nghiệp CCB Nghệ An lần thứ nhất ảnh 2

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Lê Xuân Đại trao đổi với CCB Phan Văn Hòa - người làm nên thương hiệu “Gạo xứ Nghệ”


Tại Đại hội, các đại biểu cũng đã thảo luận và bàn các giải pháp thực hiện các nhiệm vụ phong trào công tác Hội trong thời gian tới. Trong đó, tập trung vào một số nội dung như: tăng cường hoạt động tư vấn hỗ trợ doanh nghiệp, thực hiện chức năng đại diện bảo vệ quyền lợi hội viên, đẩy mạnh hoạt động nghĩa tình đồng đội …

 

Đại hội đã bầu BCH Hội nhiệm kỳ 2011-2016, gồm 19 đồng chí, đồng chí Trần Văn Tuân, Giám đốc công ty TNHH 22/12 được bầu làm Chủ tịch Hội.

Thanh Phúc

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.