Festival Văn hóa Việt Nam ở Tula

Chào mừng ngày Giải phóng miền Nam (30/4) và Quốc tế Lao động (1/5), sinh viên Việt Nam đang học tập tại trường Đại học Sư phạm Quốc gia Tula, Liên Bang Nga đã cùng nhau tổ chức một Festival hoành tráng và đáng nhớ hướng về Tổ quốc.
 
Festival bao gồm hai phần: Triển lãm và Văn nghệ với sự tham gia của 53 sinh viên Việt Nam đang học tập tại trường Đại học Sư phạm Quốc gia Tula đã diễn ra chiều ngày 17/4/2012. Chương trình được chuẩn bị công phu, kỹ lưỡng đã thu hút sự chú ý của Ban giám hiệu, các thày cô giáo Trường Quốc tế - Đại học Sư phạm Quốc gia Tula, Hội Doanh nghiệp và Hội Đồng hương Việt Nam cùng đông đảo sinh viên Việt Nam tại Tula.

Mỗi người con đất Việt trào dâng niềm cảm xúc khi nghe bài hát

“Dòng máu lạc hồng”

Cô gái Nga duyên dáng áo yếm, váy lụa Việt trong “ Bức họa đồng quê”

Diễn ra trong một giờ nhưng Triển lãm đã để lại những ấn tượng tốt đẹp. Những mô hình thu nhỏ từ hình ảnh Văn Miếu, hoa sen, những chiếc nón lá, những chiếc xe đạp thời xưa, hay những nét chữ rồng múa phượng bay… giúp người xem có cái nhìn tổng quan, đặc trưng nhất về con người Việt, văn hóa Việt. Nhìn những vị khách nước ngoài hứng thú với chiếc nón lá mà thấy dưng dưng trong nỗi nhớ quê hương…

Phần đặc biệt gây ấn tượng của Fesival là những tiết mục văn nghệ với sự tham gia của sinh viên nước ngoài. Tinh thần sinh viên quốc tế được thể hiện rõ nét hơn qua những buổi cùng nhau tập luyện. Hình ảnh Việt Nam càng trở lên đẹp hơn khi chính những sinh viên đến từ các quốc gia khác nhau muốn tìm hiểu và thể hiện nét đẹp đó. Qua đó, mỗi sinh viên cảm thấy tự hào, thêm yêu quê hương, yêu nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc.

Festival cũng là dịp quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến với thầy cô và bạn bè quốc tế.

Theo Baonga

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.