"Nóng" dịch vụ cho thuê xe dịp lễ 30/4

(Baonghean.vn) - Gia đình anh Trung ở Văn Tiến - Hưng Dũng (tp. Vinh) làm nghề dịch vụ cho thuê xe cả chục năm nay. Anh Trung cho biết, nếu như dịp này năm ngoái giá chừng 1,2-1,5 triệu đồng/ngày/xe 7 chỗ không người lái thì năm nay tăng lên không dưới 2 triệu. Dù giá cả cao hơn năm ngoái nhưng vẫn khó thuê được xe.

Cách nhà anh Trung không xa là nhà anh Hoàng Văn Chiến cũng cho thuê xe. Anh Chiến cho biết: Gia đình mới tham gia dịch vụ cho thuê xe chưa đầy 1 năm nay nhưng dịp tết vừa rồi cũng như dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay rất đông khách. Từ ra năm lại đây gần như ngày nào cũng có khách thuê để đi lễ chùa. Còn ngày lễ 30/4, 1/5 thì khách đã đặt thuê từ cách đây cả tháng. Với chiếc Innova 7 chỗ khách thuê tự lái giá 2,2 triệu đồng/ngày không bao xăng, cước phí. Riêng với xe có người lái thì giá được tính theo km, và cũng tùy từng loại xe, mới hay cũ.

Tại cơ sở cho thê xe của gia đình anh Chiến chúng tôi gặp anh Tuấn ở Bến Thủy – một khách hàng đến thuê xe đi du lịch. Anh Tuấn cho hay: "Ý định thuê xe vào Đà Nẵng xem bắn pháo hoa tư lâu nhưng vì nhùng nhằng việc sắp xếp công việc của vợ và chồng nên không còn xe 4 chỗ để thuê. Cuối cùng tôi đành phải thuê xe 7 chỗ vừa giá cao, vừa tốn xăng hơn. Nhưng dù sao thời điểm này mà thuê được xe cũng là may mắn rồi."

Nhu cầu thuê xe đi du lịch tăng cao, mặc dù giá tăng nhưng nhiều cơ sở cũng không có xe cho thuê.

Có người bạn ở Yên Thành nhờ thuê xe để đi phố cổ Hội An, chúng tôi gọi điện gặp anh Khoa – chủ một cơ sở cho thuê xe lâu năm ở phường Hưng Phúc. Hẹn dăm lần bảy lượt chúng tôi mới gặp được anh và được biết thời điểm này mới đi thuê xe thì làm gì còn. Cuối cùng, nhờ người quen thông tin, chúng tôi đến gặp anh Hải ở phường Hà Huy Tập. Sau thời gian đi xuất khẩu lao động ở Hàn Quốc về gom góp được số vốn kha khá, anh chị bàn nhau mua xe trước là phục vụ việc đi lại trong gia đình, sau đó là cho thuê. Ban đầu chỉ có chiếc Honda Civic nhưng sau thời gian thấy dịch vụ này đầu ra tốt nên nhờ người ở Tp. Hồ Chí Minh mua thêm 2 con, Vios và Innova đều là xe cũ. Anh Hải chia sẻ: "Không phải lúc nào mình cũng đi lái cho khách được nên đối với cho thuê xe tự lái thì ưu tiên hàng đầu vẫn là khách hàng lái xe chuyên nghiệp cho các cơ quan công sở, sau đó là có quen biết. Và dù có  thân quen thì yêu cầu mà chúng tôi đưa ra là phải có chứng minh nhân dân, giấy phép lái xe ôtô, tiền cọc." Rất may mắn là chúng tôi đã thuê được chiếc xe Honda Civic với giá 1,7 triệu đồng/ngày cho bạn.

Theo tìm hiểu của PV, năm nay giá các loại xe cho thuê tăng cao hơn thời điểm này năm ngoái từ 20-30%, và cao hơn ngày thường khoảng 50%, thậm chí có nơi là 70%. Giá cả năm nay tăng cao là do nhu cầu đi tham quan du lịch tăng đột biến, mặc dù xe cá nhân thời gian gần đây trên địa bàn thành phố Vinh đã tăng lên rất nhiều. Và do nhu cầu của người dân tăng cao nên tất cả các hợp đồng thuê xe du lịch trong dịp lễ 30/4 đều không cho thuê thời gian ngắn theo tiếng hoặc 1, 2 ngày mà khách phải thuê xe từ 4- 5 ngày trở lên. Cho đến thời điểm này, các hợp đồng cho thuê xe gần như đã kín lịch, không ít doanh nghiệp, cơ sở đã phải từ chối phục vụ khách hàng vì không còn xe trống, lịch thuê xe đã kín.

Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của anh Thắng – lái xe của Công ty Bảo đảm hàng hải khu vực Bắc Trung bộ thì khi thuê xe khách hàng cần kiểm tra xe kỹ lưỡng, đặc biệt là máy móc; cần thỏa thuận kỹ với bên cho thuê về những hỏng hóc, xem xét các điều khoản trong hợp đồng để tránh xảy ra những rắc rối có thể xảy ra.

Thu Huyền

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.