Chương trình nghệ thuật “Khe Sanh 1968 - Sức mạnh Việt Nam”

Chương trình giao lưu nghệ thuật tái hiện lại trận đánh có ý nghĩa quyết định chiến thắng Khe Sanh, giải phóng Hướng Hóa 45 năm trước.

Kỷ niệm 45 năm ngày Chiến thắng Khe Sanh, giải phóng Hướng Hóa, tối qua (7/7), tại Bảo tàng chiến thắng Sân bay Tà Cơn, xã Tân Hợp, UBND huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị tổ chức chương trình  “Khe Sanh 1968-sức mạnh Việt Nam”. Tham  gia cuộc giao lưu có đại diện lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương; tỉnh Quảng Trị, các tướng lĩnh, cựu chiến binh và đông đảo nhân dân và du khách.

Chương trình giao lưu Nghệ thuật với chủ đề “Khe Sanh 1968 - Sức mạnh Việt Nam” tái hiện lại trận đánh có ý nghĩa quyết định chiến thắng Khe Sanh, giải phóng Hướng Hóa của 45 năm trước. Chương trình có sự tham gia của hơn 300 diễn viên chuyên nghiệp của Nhà hát Ca kịch Huế, lực lượng bộ đội địa phương và bà con các dân tộc Vân Kiều, Pa Cô ở miền Tây Quảng Trị.

Thông qua cuộc giao lưu với các cựu chiến binh, những người trực tiếp tham gia chiến đấu đã kể lại những câu chuyện cảm động về tinh thần chiến  đấu dũng cảm, ác liệt và mưu trí của quân và dân ta. 45 năm sau ngày giải phóng, Khe Sanh- Hướng Hóa đã có nhiều thay đổi, trở thành điểm sáng trên đường Hồ Chí Minh huyền thoại.

Ông Nguyễn Quang Tám, nguyên cố vấn của Đoàn 565, Bộ Quốc phòng, nguyên Chủ tịch UBND huyện Hướng Hoá, tỉnh Quảng Trị cho biết: “Khi giải phóng xong Khe Sanh, huyện Hướng Hóa, đời sống của nhân dân lúc đó rất nghèo khổ, dân hoàn toàn không biết chữ. Sau đó, chủ trương của huyện đề ra là phải tích cực chống đói bằng biện pháp trồng nhiều sắn, nhiều khoai, khai phá để trồng lúa nước, đồng thời tích cực trồng cà phê, cây tiêu và cây chuối, nuôi thật nhiều trâu bò, lợn nhờ vậy đời sống nhân dân dần dần được cải thiện”.

Kết thúc chương trình “Khe Sanh 1968-Sức mạnh Việt Nam” là màn bắn pháo hoa  chào mừng lễ kỷ niệm sự kiện lịch sử trọng đại 45 chiến thắng Khe Sanh. Trước đó, tại Khu văn hóa tâm linh huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị đã tổ chức  Lễ mít tinh kỷ niệm 45 năm chiến thắng Khe Sanh, giải phóng Hướng Hóa. Chiến thắng Khe Sanh, Hướng Hóa 45 năm trước đã góp phần buộc Mỹ phải xuống thang chiến tranh, ngồi vào bàn đàm phán với ta ở Hội nghị Paris./.

Theo (vov.vn) - L.T

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.