Lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác phòng chống bão số 10

(Baonghean.vn) - Sáng 30/9, trước khi bão số 10 đổ bộ vào đất liền, các đồng chí Trần Hồng Châu - Phó bí Thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đinh Viết Hồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra công tác ứng phó với bão ở các huyện ven biển.

Tại thị xã Cửa Lò, các đồng chí: Trần Hồng Châu, Đinh Viết Hồng đã kiểm tra việc neo đậu tàu thuyền ở khu vực cảng Cửa Lò và các âu thuyền tránh bão ở vùng phụ cận. Đồng chí Lê Minh Thông, Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò cho biết, toàn thị xã có 285 thuyền đánh cá hiện đã vào neo đậu an toàn, ngoài ra còn có 132 chiếc tàu cá khác của ngư dân các huyện bạn cũng tìm về neo đậu tại Cửa Lò.

.

Đến 7h sáng 30/9, ngoài việc thực hiện triệt để lệnh cấm biển, thị xã đã di chuyển 4 lồng cá của ngư dân vào nơi trú ẩn an toàn, toàn bộ các ki ốt du lịch ven biển cũng hoàn thành việc chằng néo, neo lại mái chống bão.

Đoàn công tác kiểm tra tại thị xã Cửa Lò
Đoàn công tác kiểm tra tại thị xã Cửa Lò

Tại huyện Diễn Châu, đoàn công tác đã có mặt tại Lạch Diễn Ngọc, Diễn Bích. Khi thấy các tàu thuyền dùng cáp nối với trụ cầu Diễn Bích để tránh bão, đồng chí Trần Hồng Châu và Đinh Viết Hồng đề nghị lãnh đạo huyện khẩn trương yêu cầu các tàu phải tháo dỡ dây cáp để đảm bảo an toàn cho trụ cầu, tránh các trường hợp đáng tiếc xảy ra. Trước diễn biến của bão số 10, Ban chỉ huy phòng chống lụt bão huyện Diễn Châu đã kêu gọi 1400 tàu thuyền của huyện về nơi trú ẩn, trong đó có 1200 tàu cá đã về các âu thuyền trong huyện trú ẩn, 200 tàu khác đang trú tại huyện lân cận. Diễn Châu cũng đã sẵn sàng lên phương án di dời dân cư nếu nước biển dâng từ 3 – 5 mét.

Tại huyện Diễn Châu, đoàn công tác nhắc nhở tàu thuyền không được neo cáp vào trụ cầu Diễn Bích, tránh gây nguy hiểm.
Tại huyện Diễn Châu, đoàn công tác nhắc nhở tàu thuyền không được neo cáp vào trụ cầu Diễn Bích, tránh gây nguy hiểm.

Đoàn công tác cũng đã kiểm tra việc ứng phó với bão số 10 ở huyện ven biển Quỳnh Lưu. Tại đây, đồng chí Trần Hồng Châu, Đinh Viết Hồng đề nghị, huyện cần tiếp tục thực hiện nghiêm việc cấm biển, kêu gọi tất cả tàu thuyền vào nơi trú ẩn, tránh tình trạng một số tàu cá chủ quan, cố gắng trụ lại ngoài biển để đánh cá sau bão. Hiện tượng nhiều ngư dân đã vào bờ nhưng vẫn trú ẩn lại trên tàu cá cũng thường trực những nguy hiểm, đề nghị các địa phương cần quán triệt cho tất cả ngư dân tuyệt đối không được ở trên tàu khi bão đến. Ban chỉ huy phòng chống lụt bão huyện Quỳnh Lưu cho biết, ngay khi nhận được tin bão, tất cả các cán bộ của ban đã trực tiếp xuống các xã để đôn đốc, chỉ đạo việc phòng chống bão. Đến nay, tất cả tàu cá của Quỳnh Lưu đều đã an toàn, các khu vực đê biển xung yếu cũng được gia cố, sẵn sàng ứng phó với các tình huống xấu nhất xảy ra.

Tại huyện Quỳnh Lưu, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đề nghị huyện triệt để lệnh cấm biển, không cho người trú lại trên tàu khi bão vào.
Tại huyện Quỳnh Lưu, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đề nghị huyện triệt để lệnh cấm biển, không cho người trú lại trên tàu khi bão vào.

Trong quá tình kiểm tra tại các xã, huyện ven biển, các đồng chí Trần Hồng Châu, Đinh Viết Hồng nhấn mạnh, theo dự báo, Nghệ An có thể không phải là tâm bão nhưng không vì thế mà các địa phương có sự lơ là, chủ quan. Đây là cơn bão mạnh, diễn biến phức tạp, khó lường vì vậy các địa phương, các ban ngành cần phải chủ động, thực hiện tốt các phương án 4 tại chỗ, phải đảm bảo tuyệt đối an toàn về người và tài sản cho nhân dân.

Ảnh hưởng của bão số 10, từ chiều 30/9, các huyện đồng bằng ven biển có mưa, biển động mạnh, một số khu vực như Cửa Hội, Cửa Lò có gió khoảng cấp 5 - cấp 6. Dự kiến, sau khi đổ bộ vào đất liền, bão số 10 sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, hoàn lưu bão gây mưa to đến rất to ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Đà Nẵng.

Nguyên Khoa

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.