Xây dựng chiến lược phát triển Hội Liên hiệp thanh niên

Nhiều ý kiến đề nghị, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam cần nắm vấn đề thất nghiệp của thanh niên hiện nay.

Sáng 10/9 tại TP HCM, Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tổ chức hội thảo “Xây dựng chiến lược phát triển Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam đến năm 2020". Chủ tịch Trung ương Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam - Phan Văn Mãi chủ trì hội thảo.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã cùng nhau thảo luận nhằm xây dựng chiến lược phát triển Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam. Theo các đại biểu, điểm mạnh của Hội là có truyền thống lịch sử, thu hút được đông đảo thanh niên và có tính hiệu triệu cao. Xây dựng phong trào phải gắn với nhu cầu, nguyện vọng của thanh niên; lựa chọn đội ngũ cán bộ phải nhiệt tình và tâm huyết, đồng thời cần loại bỏ một số hình thức hoạt động không phù hợp với tình hình xã hội hiện nay.

Nhiều ý kiến đề nghị, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam cần nắm bắt xu hướng về tính đa dạng của thanh niên; trách nhiệm của thanh niên đối với cộng đồng và vấn đề thất nghiệp của thanh niên, bởi sự biến động lớn của các tầng thanh niên trong xã hội sẽ tác động đến các tổ chức Hội. Ngoài ra, cần xây dựng niềm tin của thanh niên đối với tổ chức Hội, từ đó mở rộng đoàn kết tập hợp thanh niên; định vị tổ chức Hội đối với xã hội và cả quốc tế.

Ông Nguyễn Hữu Thái Hòa, Giám đốc chiến lược Tập đoàn FPT cho rằng: “Hiệp hội phải đi vào thực chất, giải quyết từng chương trình, chứ không thể làm theo phong trào. Trách nhiệm của hội là kết nội dự án với doanh nghiệp, với cộng đồng. Như hiện nay có một lực lượng gồm 1.000 đoàn viên, thanh niên gọi là đơn vị 3 cùng: cùng ăn, cùng ở, cùng làm với nông dân. Chúng ta hãy tuyển tất cả các bạn ở đại học Nông Lâm từ năm 2 đã tham gia về ở với nông thôn, vừa sinh hoạt đoàn mang tinh thần đoàn đội, vừa thực sự giúp đỡ nông dân. Tôi nghĩ rằng, sắp tới với những hành động thiết thực hi vọng sẽ thay đổi được tư duy từ Trung ương Đoàn - Hội”./.

Theo vov.vn - M.Đ

tin mới

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.