Xã Nghĩa Hòa (Thái Hòa) kỷ niệm 60 năm ngày thành lập

(Baonghean.vn) - Ngày 24/10, xã Nghĩa Hòa tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập, 5 năm ngày tách xã. Về dự lễ kỷ niệm có đại diện lãnh đạo thị xã Thái Hòa cùng đông đảo bà con các khối xóm.
Trước đó, lãnh đạo xã Nghĩa Hòa đã đi dâng hương báo công tại đền Làng Vạc và Đài tưởng niệm liệt sỹ. Trải qua 60 năm phát triển (từ năm 1953 đến nay) từ một xã thuộc diện nghèo, đời sống nhân dân chủ yếu dựa vào nông nghiệp, đến nay, Nghĩa Hòa đã có rất nhiều thay đổi cả về kinh tế, xã hội, cơ sở hạ tầng… đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng cao.
Đại biểu về dự lễ kỷ niệm
Đại biểu dự lễ kỷ niệm.
Xã Nghĩa Hòa được thành lập cách đây 60 năm, nhưng mảnh đất này có lịch sử văn hóa lâu đời, chất chứa trong mình bao trầm tích văn hóa suốt 4000 năm, đồng hành với lịch sử dân tộc từ nền văn hóa Đông Sơn cùng với các di chỉ: xóm Đình, Cồn Kho, Đồng Vông, Mồ Vạn, và đặc biệt di chỉ Làng Vạc được nhà nước công nhân di tích khảo cổ học cấp Quốc gia. Với lịch sử văn hóa đó, Nghĩa Hòa đang cố gắng để đưa địa phương mình ngày một phát triển hơn, đồng thời giữ gìn những giá trị di sản quý giá mà ông cha để lại.
Hiện nay, sau khi đã tách xã, Nghĩa Hòa chỉ còn 6 xóm, nhưng trong tâm thức của người dân, nơi đây vẫn là mảnh đất “Đại vạn thôn” có vũng Cá, khe Rồng. Đảng bộ và nhân dân đoàn kết, gắn bó và cùng phấn đấu để xây dựng quê hương thành một trong những trung tâm văn hóa, kinh tế của thị xã Thái Hòa. 
Hồ Lài 

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.