Vietnam Airlines đình chỉ bay 1 cơ phó, 4 tiếp viên

Vietnam Airlines vừa đình chỉ bay đối với 1 cơ phó và 4 tiếp viên để làm rõ những nghi vấn liên quan đến việc vận chuyển hàng trộm cắp từ Nhật Bản về Việt Nam theo hình thức “xách tay”.
Vietnam Airlines mạnh tay xử lý vụ việc liên quan đến hành vi trộm cắp tại Nhật Bản (ảnh minh họa)
Vietnam Airlines mạnh tay xử lý vụ việc liên quan đến hành vi trộm cắp tại Nhật Bản (ảnh minh họa)
Danh tính của các cá nhân nói trên chưa được tiết lộ, nhưng nguồn tin của Dân trí khẳng định lãnh đạo Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã yêu cầu Đoàn bay, Đoàn tiếp viên ra quyết định đình chỉ bay đối với 1 cơ phó và 4 nữ tiếp viên hàng không.
Cùng với khẳng định quan điểm kiên quyết, không bao che vi phạm thì đây được xem là động thái cụ thể nhất của Vietnam Airlines trong việc làm rõ những nghi vấn vận chuyển hàng trộm cắp của các phi công và tiếp viên khi tham gia công tác trên đường bay Việt Nam - Nhật Bản.
Phi công và tiếp viên bị đình chỉ công tác sẽ phải làm báo cáo giải trình về việc chấp hành kỷ luật cơ quan và trình bày rõ việc có hay không hoạt động vận chuyển hàng trộm cắp từ Nhật Bản.
Được biết, sau lệnh bắt nữ tiếp viên Nguyễn Bích Ngọc tại Nhật Bản, cơ quan Cảnh sát Tokyo cũng có văn bản yêu cầu Vietnam Airlines phối hợp, dẫn độ 1 phi công và 4 tiếp viên nói trênh từ Việt Nam sang Nhật Bản để điều tra làm rõ.
Hiện chưa rõ thời gian bị đình chỉ là bao lâu, nhưng trong thời gian này, các phi công và tiếp viên bị đình chỉ không được tham gia bay quốc tế, trường hợp cấp bách vì thiếu nhân sự thì Đoàn bay và Đoàn tiếp viên có thể bố trí cho bay các tuyến nội địa.
Trước đó, nữ tiếp viên Nguyễn Bích Ngọc mang mã tiếp viên 35 của Vietnam Airlines bị nghi ngờ vận chuyển 21 món hàng quần áo ăn cắp, trị giá khoảng 125.000 Yen Nhật (tương đương 25,7 triệu VNĐ) khi đi trên xe dành riêng cho đoàn bay từ khách sạn ở Osaka đến sân bay Quốc tế Kansai từ tháng 9/2013.
Cơ quan cảnh sát điều tra Tokyo cũng cho rằng tiếp viên Nguyễn Bích Ngọcđã nhận đặt hàng từ với một phụ nữ Việt Nam 30 tuổi đang sống tại Nhật để buôn lậu quần áo ăn cắp, thậm chí tuồn hàng cho các thành viên khác trong đoàn bay, tuy nhiên tiếp viên Nguyễn Bích Ngọc đã phủ nhận mọi cáo buộc của cơ quan điều tra.
Hôm qua 26/3, đại diện Vietnam Airlines đã có buổi làm việc với cơ quan cảnh sát Tokyo tại trụ sở văn phòng Vietnam Airlines tại Nhật Bản để cung cấp thông tin và tài liệu cần thiết hỗ trợ việc điều tra. Chiều cùng ngày, Phó Tổng Giám đốc của Vietnam Airlines cũng đã có buổi làm việc với A85 Bộ Công An Việt Nam để tiếp tục phối hợp trong công tác điều tra.
Vietnam Airlines khẳng định sẽ khẩn trương tích cực hợp tác với các cơ quan điều tra, không bao che, tránh né, kiên quyết xử lý nghiêm minh các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật
Theo dantri.com

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.