Lãnh đạo tỉnh thăm, tặng quà các đối tượng chính sách

(Baonghean.vn) - Nhân kỷ niệm Ngày thương binh liệt sỹ 27/7, sáng 24/7, đồng chí Lê Xuân Đại –Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó chủ tịch UBND tỉnh, cùng đại diện UBMTTQ  tỉnh, Sở Lao động - TB&XH và Bộ chỉ huy biên phòng tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh đã đi thăm và tặng quà các thân nhân liệt sỹ đang được nuôi dưỡng tại Nhà nuôi dưỡng thân nhân liệt sỹ huyện Diễn Châu và hai gia đình chính sách tiêu biểu tại thị xã Hoàng Mai.

Đồng chí Lê Xuân Đại gặp mặt thân mật với CBNV và đối tượng chính sách tại Nhà nuôi dưỡng thân nhân liệt sỹ Diễn Châu.
Đồng chí Lê Xuân Đại gặp mặt thân mật với CBNV và đối tượng chính sách tại Nhà nuôi dưỡng thân nhân liệt sỹ Diễn Châu.

Nhà nuôi dưỡng thân nhân liệt sỹ huyện Diễn Châu là “mái ấm”của 30 người là thân của các liệt sỹ; trong đó có 1 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng và 29 đối tượng là vợ, con, bố, mẹ, cháu liệt sỹ không nơi nương tựa, thương binh, bệnh binh và đối tượng bảo trợ xã hội. Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Tồng (quê ở Thanh Chương) là người cao  tuổi nhất (97 tuổi) được cơ quan Báo Nghệ An nhận phụng dưỡng, hiện mẹ vẫn khoẻ mạnh, minh mẫn. Tại đây, đồng chí Lê Xuân Đại ân cần thăm hỏi sức khoẻ và bày tỏ tấm lòng tri ân và biết ơn vô hạn của Đảng, Nhà nước đối với các gia đình chính sách, các thương bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, các anh hùng liệt sỹ đã có nhiều đóng góp, hi sinh cao cả, mất mát lớn lao cho Tổ quốc; đồng thời động viên các thân nhân liệt sỹ, thương, bệnh binh sống vui, sống khoẻ. Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng đã ghi nhận và biểu dương sự cố gắng của cán bộ nhân viên Nhà nuôi dưỡng thân nhân liệt sỹ trong thời gian qua đã chăm sóc chu đáo, đảm bảo điều kiện sống tốt cho các đối tượng chính sách là thân nhân liệt sĩ cô đơn.Thay mặt Đảng, Nhà nước và lãnh đạo tỉnh, đồng chí Lê Xuân Đại đã tặng quà và 5 triệu đồng cho Nhà nuôi dưỡng thân nhân liệt sỹ huyện Diễn Châu.

Đồng chí Lê Xuân Đại ân cần hỏi thăm hỏi, động viên mẹ VNAH Nguyễn Thị Tồng.
Đồng chí Lê Xuân Đại ân cần hỏi thăm hỏi, động viên Bà mẹ VNAH Nguyễn Thị Tồng.
Đồng chí Lê Xuân Đại trao quà Cựu TNXP Nguyễn Thị Tân, là vợ liệt sỹ, ở thị xã Hoàng Mai
Đồng chí Lê Xuân Đại trao quà cho Cựu TNXP Nguyễn Thị Tân, là vợ liệt sỹ, ở thị xã Hoàng Mai

Tiếp đó, đồng chí Lê Xuân Đại và đoàn đã đi thăm gia đình bà Nguyễn Thị Tân, là vợ liệt sỹ Phạm Văn Sang, ở Khối Bắc Mỹ, phường Quỳnh Thiện, Thị xã Hoàng Mai. Thời trẻ, hai vợ chồng bà đều là thanh niên xung phong. Sau khi cưới vợ được một tuần, chồng bà lên đường tham gia kháng chiến và hy sinh năm 1970. Hết nghĩa vụ thanh niên xung phong, bà Tân trở về quê và ở vậy thờ chồng. Năm nay bà đã 73 tuổi, sống cô đơn, cuộc sống rất khó khăn, vất vả.

Tại khối Thịnh Mỹ, Phường Quỳnh Thiện, Thị xã Hoàng Mai, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Xuân Đại cùng đoàn đến thăm, tặng quà gia đình ông Nguyễn Thanh Bân năm nay 64 tuổi. Ông Bân và vợ đều tham gia kháng chiến và bị nhiễm chất độc da cam nên không thể sinh con. Hai ông bà hay đau yếu, lại không có con cháu, sống nương tựa vào nhau nên cuộc sống gặp rất nhiều khó khăn.

Đồng chí Lê Xuân Đại thăm, tặng quà cho gia đình ông Nguyễn Xuân Bảy, khối Thịnh Mỹ, thị xã Hoàng Mai.
Đồng chí Lê Xuân Đại thăm, tặng quà gia đình ông Nguyễn Thanh Bân, khối Thịnh Mỹ, thị xã Hoàng Mai.

Tại các gia đình chính sách đoàn đến thăm, đồng chí Phó chủ tịch đã bày tỏ tình cảm, biết ơn sâu sắc đối với những công lao, đóng góp của các thương bệnh binh và các gia đình Liệt sỹ. Đồng chí mong muốn, các gia đình chính sách tiếp tục phát huy truyền thống góp sức cùng cấp ủy, chính quyền các cấp trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng chí cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền thị xã Hoàng Mai quan tâm hơn nữa các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, nhằm nâng cao hơn nữa đời sống vật chất, tinh thần cho người có công.

Đinh Nguyệt

tin mới

Lao động may Nghệ An

Đẩy mạnh các giải pháp nâng cao tay nghề cho người lao động, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp

(Baonghean.vn) - Năm 2023, công tác giải quyết việc làm của Nghệ An tiếp tục vượt chỉ tiêu kế hoạch khá cao. Tuy nhiên, việc kết nối cung - cầu về lao động - việc làm giữa doanh nghiệp và người lao động chưa chặt chẽ; mặt bằng trình độ tay nghề người lao động còn thấp...

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

(Baonghean.vn) - Mua hải sản tươi sống ngay khi thuyền vừa cập bến, ghé tay đẩy thuyền cùng ngư dân, dõi mắt nhìn ngư dân nhanh tay gỡ những con cá, con ghẹ trên mắt lưới; thưởng thức món cá nướng thơm lừng ngay bên bếp than nơi bến cá… là những trải nghiệm thú vị của du khách khi đến với Cửa Lò.

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

(Baonghean.vn) - Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Báo Nghệ An có cuộc trò chuyện với đồng chí Lê Văn Lương - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

(Baonghean.vn) - Ngày 24/3, tại xã Châu Kim (Quế Phong) đã diễn ra Hội thi quăng chài lần thứ nhất năm 2024. Đây là hoạt động nhằm duy trì và phát triển nghề chài của địa phương cũng như góp phần làm phong phú thêm các hoạt động trong Lễ hội Đền Chín Gian năm 2024.

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

(Baonghean.vn) -  Xây dựng đường giao thông, tổ chức bữa cơm yêu thương, tặng quà cho học sinh khó khăn… là những hoạt động của đoàn viên thanh niên xã Na Ngoi và các lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về màu áo xanh tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc.

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3, tại thành phố Nha Trang, Bộ Ngoại giao phối hợp với Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam và Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị "Gặp gỡ Indonesia năm 2024". Hội nghị là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Indonesia.

Vui hội đền Chín Gian

Vui hội đền Chín Gian

(Baonghean.vn) - Đền Chín Gian tọa lạc trên đỉnh Pú Chò Nhàng thuộc bản Khoẳng, xã Châu Kim, huyện Quế Phong, được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng Di tích cấp Quốc gia.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

(Baonghean.vn) - Sáng 21/3, đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành đã đến thăm, động viên cán bộ, nhân viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tại tỉnh Xiêng Khoảng, nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào.