Chui vào cống trú mưa, 1 người bị lũ cuốn trôi

(Baonghean.vn) - Sáng nay (17/9), thông tin từ UBND huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ một phụ nữ bị nước lũ cuốn trôi tử vong
Vụ việc xảy ra vào khoảng 16h30 ngày 16/9, khi vợ chồng anh Kha Búa Thi (SN 1953) và chị Cụt Thị Hạnh (SN 1964), trú tại bản Sơn Thành, xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn đi làm rẫy về nhà thì gặp trời mưa to gió lớn. Hai vợ chồng liền chui vào ống cống nước nằm bên QL7A để tránh mưa.
Tuy nhiên do nước lũ từ thượng nguồn đổ về kèm theo đất đá đã cuốn trôi hai vợ chồng, chị Hạnh do bị va đập mạnh nên bị tử vong ngay sau đó. Anh Thi hiện đang bị thương được người dân đưa đi cấp cứu.
Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã xuất hiện mưa dông, gió mạnh. Ở những vùng núi cao có nguy cơ xảy ra lũ ống, lũ quét, sạt lở đất rất cao nên người dân cần đề phòng, nâng cao cảnh giác.
Đức Chung

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.