Tặng bằng khen cho nhân viên gác chắn cứu đoàn tàu

(Baonghean.vn) - Sáng ngày 27/9, ông Cao Tiến Hùng - Phó giám đốc Công ty TNHH một thành viên (MTV) Quản lý đường sắt Nghệ Tĩnh cho biết đã tặng bằng khen cho nhân viên gác chắn phát hiện toa tàu bị trật bánh.

Công đoàn ngành đường sắt Việt Nam và Công ty TNHH MTV Quản lý đường sắt Nghệ Tĩnh đã trực tiếp về cung đường sắt Yên Lý trao bằng khen cho anh Nguyễn Anh Hoàng - nhân viên gác chắn đã có thành tích “Phát hiện sự cố và tổ chức dừng tàu kịp thời, đảm bảo an toàn cho đoàn tàu GS2T1 tại khu gian Yên Lý - Cầu Giát”.

Dịp này, công ty TNHH MTV Quản lý đường sắt Nghệ Tĩnh cũng đã trao giấy khen cho tổ công đoàn cung đường Yên Lý và tặng thưởng những cá nhân liên quan có đóng góp quan trọng vào việc ngăn chặn kịp thời đoàn tàu trật bánh GS2T1.

Công đoàn ngành đường sắt Việt Nam trao bằng khen cho nhân viên gác chắn tàu Nguyễn Anh Hoàng
Công đoàn ngành đường sắt Việt Nam trao bằng khen cho nhân viên gác chắn tàu Nguyễn Anh Hoàng

Trước đó, chiều 14/9, anh Nguyễn Anh Hoàng (SN 1980, nhân viên gác chắn) đang đón tiễn tàu hàng số hiệu GS2T1 chạy hướng Vinh - Hà Nội tuyến đường sắt Thống Nhất thì phát hiện toa cuối của đoàn tàu bị va và cày dọc xuống tà vẹt đường sắt.

Ngay lập tức, anh Hoàng đã báo cáo sự việc với ga Yên Lý, đồng thời lấy xe máy chạy theo đường bộ để đuổi bắt tàu. Sau gần 2km, anh Hoàng đuổi kịp đoàn tàu GS2T1 tại xã Diễn Trường, huyện Diễn Châu và ra hiệu cho lái tàu dừng khẩn cấp.

Tối ngày 14/9, Công ty TNHH MTV Quản lý đường sắt Nghệ Tĩnh tiến hành cắt lại hai toa để khắc phục và cho đoàn tàu tiếp tục chuyển bánh ra Bắc. Đoạn đường sắt bị phá hoại kéo dài từ km270+210,5 đến km269+325, tổng cộng hơn 1,8km.

Thống kê thiệt hại, toàn bộ tà vẹt bê tông trong phạm vi trên đều bị bánh tàu làm sứt mẻ, vỡ nát. Hơn 2680 thanh tà vẹt các loại bị hư hỏng, mất tác dụng cần phải thay thế. Ngoài ra các phối kiện ray, tà vẹt, ghi, cầu bị tòe bẹp, cong vênh không sử dụng được.

Sau khi xảy ra sự việc, Công ty TNHH MTV Quản lý đường sắt Nghệ Tĩnh đã huy động gần 76 người tiến hành sửa chữa, khắc phục lại đoạn đường sắt bị hư hỏng.

Tại lễ trao tặng bằng khen, ông Nguyễn Văn Biên - Phó Chủ tịch Công đoàn đường sắt Việt Nam nhấn mạnh: “Nhờ vào sự nhanh trí của anh Hoàng, đoàn tàu GS2T1 thoát khỏi nguy cơ đối mặt với một vụ tai nạn thảm khốc đồng thời giảm thiệt hại cho ngành đường sắt”.

Được biết, anh Nguyễn Anh Hoàng làm nhiệm vụ nhân viên gác chắn cung đường sắt Yên Lý từ tháng 8/2002. Hơn 12 năm làm nhân viên gác chắn, anh Hoàng luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao, đảm bảo an toàn chạy tàu, an toàn giao thông cho các phương tiện và người qua lại trên đường ngang Yên Lý.

Doãn Hòa

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.