Mong cái biển báo

(Baonghean) - Bản mình ở phía trên cái Nhà máy Thủy điện Khe Bố. Tên mới cán bộ đặt cho gọi là Tân Hợp. Dân bản mình thì quen gọi là bản Noong Hán. Hai năm về trước, nước sông bị ngăn làm thủy điện nên bắt đầu dâng lên, làm ngập nhà cửa. Nhà nước đã cho bỏ nhà cũ, đến ở nhà nơi mới, an toàn hơn rồi.
Không chỉ có cái nhà dân bản, đường Quốc lộ 7A qua bản cũng bị ngập mất một khúc. Biết nước sẽ ngập đến, cán bộ thủy điện cho làm lại đường để tránh nước. Cái đường mới này, nhìn có vẻ chắc chắn, được đổ bê tông mà. Nhưng nó lại ăn sâu vào trong bản. Ngày trước, đường cũ thẳng thế mà bây giờ đoạn này bị uốn cong đi. Cái đường chắc vậy, có cong cũng chẳng sao. Dân bản mình chẳng thắc mắc gì. Đồng ý với cán bộ thôi, người dân cũng phải biết hy sinh cho công trình quốc gia chứ.
Thế nhưng, từ ngày cái đường nó cong đi thì nhiều chuyện xảy ra. Con đường quốc lộ nên cả ngày lẫn đêm đều có xe chạy. Xe nhỏ, xe to có hết. Trước kia đường còn thẳng đã vậy rồi. Nay cái đường cong đi thì quãng này đã xảy ra nhiều tai nạn. Đường cua gấp quá, nên có người đi đường  bất cẩn không kịp ôm cua đã đâm xe vào vệ đường, có người lao vào cột điện. Cũng lại có người do không ôm cua được, đã đâm xe vào nhau, gây tai nạn. Nhờ trời, chưa có ai bỏ mạng nhưng bị thương thì dễ đến chục người rồi!
Dân bản Noong Hán mong sao cán bộ giao thông quan tâm đến quãng đường này cho dân được nhờ. Chắc cán bộ sẽ bảo, lỗi tại người dân thiếu ý thức khi đi đường. Cái này thì dân bản không cãi. Nhưng cái khúc cua gấp cũng có một phần lỗi, nó làm giảm đi tầm nhìn của người đi đường. Mà có phải ai cũng thạo đường đâu để mà chủ động tránh, trong khi khúc cua không cắm biển báo?
Nếu 2 đầu khúc cua này có biển báo thì người đi đường sẽ để ý hơn, bớt đi tai nạn ở quãng đường này!
H.V
_______________
Theo ý kiến người dân bản Tân Hợp - Tam Thái - Tương Dương.

tin mới

Tháng Công nhân 2024: Phát huy sức mạnh "Đoàn kết công nhân"

Phát huy sức mạnh đoàn kết trong Tháng Công nhân 2024

(Baonghean.vn) - Với chủ đề "Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết", Tháng Công nhân của Công đoàn Nghệ An đã được xây dựng với nhiều hoạt động sáng tạo khác biệt, khẳng định vai trò của tổ chức và vị thế của giai cấp công nhân.

Những câu chuyện hào hùng về một thời để nhớ…

Những câu chuyện hào hùng về một thời để nhớ…

(Baonghean.vn) - Chiến tranh đã lùi xa nhưng ký ức về những năm tháng hào hùng của một thời hoa lửa vẫn còn vẹn nguyên trong tâm trí những người lính năm nào. Nhớ về tình đồng đội là động lực để họ viết tiếp bản hùng ca trên chặng đường xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn hiện nay.

Các CLB dân ca ví, giặm ở Nghệ An 'đi tắt đón đầu' khi tiếp cận chính sách hỗ trợ

Các CLB dân ca ví, giặm ở Nghệ An 'đi tắt đón đầu' khi tiếp cận chính sách hỗ trợ

(Baonghean.vn) - Nghị quyết 29/ 2021/NQ – HĐND, ngày 09/12/2021 của Hội đồng nhân dân tỉnh quy định chính sách hỗ trợ đối với nghệ nhân, CLB trong lĩnh vực di sản văn hoá phi vật thể được ban hành như một "bầu nước mát" đối với những người hoạt động trong các CLB dân ca trên địa bàn tỉnh.

Bản đồ

Hướng về các ngày lễ lớn của dân tộc, thế hệ trẻ gửi nhiều thông điệp về tình yêu đất nước

(Baonghean.vn) - Những ngày tháng Tư lịch sử, đất nước hướng về các ngày lễ trọng đại: Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Hơn nửa thế kỷ đã trôi qua, những hình ảnh hào hùng đó một lần nữa lại được thế hệ trẻ tái hiện với nhiều thông điệp ý nghĩa.

Có một miền xanh Diên Lãm

Có một miền xanh Diên Lãm

(Baonghean.vn) - Thăm rừng bản Hốc, cá mát khe Cướm, làng bản bên những ruộng bậc thang, những cây thị, cây xoài cổ thụ nghìn năm..., nhưng ấn tượng nhất trong chúng tôi vẫn là màu xanh của Diên Lãm, thấy nơi đây xứng để gọi là miền xanh.