Hỗ trợ bò cho các hộ nghèo các huyện 30a tại Quế Phong

(Baonghean.vn) - Sáng 29/11/2014, tại xã Tiền Phong, huyện Quế Phong, UBND tỉnh phối hợp với Tập đoàn Viễn thông quân đội - Chi nhánh Viettel Nghệ An và Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An tổ chức lễ bàn giao bò giống cho bà con các địa bàn huyện biên giới 30 a ở Nghệ An.

Dự lễ bàn giao về phía tỉnh có đồng chí Hoàng Viết Đường - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Bộ chỉ huy Biên phòng tỉnh, Sở Nông nghiệp phát triển nông thôn và các huyện thuộc Chương trình 3a của tỉnh Nghệ An.

Đồng chí Hoàng Viết Đường - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu
Đồng chí Hoàng Viết Đường - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại lễ bàn giao
Các đại biểu về dự lễ bàn giao bò giống cho các huyện 30 a Nghệ An
Các đại biểu dự lễ bàn giao bò giống cho các huyện 30a Nghệ An

Số bò giống được bàn giao cho huyện Quế Phong lần này bao gồm 30 con trong tổng số 100 con mà Tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel tài trợ, bàn giao cho Nghệ An. Địa bàn được chọn làm lễ là xã Tiền Phong - nơi có phong trào chăn nuôi khá phát triển. Mấy năm lại đây, số lượng đàn gia súc của xã tăng từ 6-10% mỗi năm mang lại thu nhập và việc làm cho bà con. Hiện tổng đàn gia súc của xã là 7.730 con, trong đó 5.500 con trâu và 2.230 con bò.

Đợt này có 30 con bò được bàn giao cho nông dân 6 xã của huyện Quế Phong gồm Tiền Phong, Quế Sơn, Hạnh Dịch, Đồng Văn, Thông Thụ và Mường Nọc (mỗi xã có 5 con/5 hộ nghèo đặc biệt khó khăn và gia đình chính sách). Tại buổi lễ, đại diện Chi nhánh Viettel Nghệ An phát biểu nêu lên nội dung, ý nghĩa của chương trình, trong đó cho biết Viettel tài trợ 1.000 con bò, mỗi con trị giá 15 triệu đồng cho các hộ nghèo thuộc chương trình 30a trên địa bàn tỉnh Nghệ An trong vòng 2 năm; người dân chỉ dùng thuê bao trả sau của Viettel là góp 1 triệu đồng vào quỹ này của Viettel để ủng hộ người nghèo.

Đại diện Bộ chỉ huy Biên phòng tỉnh phát biểu tại lễ bàn giao bò giống
Đại diện Bộ chỉ huy Biên phòng tỉnh phát biểu tại lễ bàn giao bò
Ông Lê Văn Giáp -Chủ tịch UBND huyện Quế Phong phát biểu
Ông Lê Văn Giáp -Chủ tịch UBND huyện Quế Phong phát biểu

Tại lễ bàn giao, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Hoàng Viết Đường- Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu đánh giá cao hiệu quả và ý nghĩa của chương trình “Chung tay vì cộng đồng – Bò giống giúp người nghèo biên giới” với kinh phí từ phát triển các dịch vụ viễn thông của Viettel. Chương trình này một mặt giúp người nghèo có vốn ban đầu để phát triển và thoát nghèo bền vững; đồng thời tạo điều kiện để người dân tiếp cận nhanh với dịch vụ viễn thông và công nghệ viễn thông.

Hiện nay, các huyện nghèo Nghệ An, nhất là các huyện nghèo 30a như Kỳ Sơn, Tương Dương và Quế Phong có nhu cầu hỗ trợ để phát triển chăn nuôi rất lớn. Chính vì vậy, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi các sở ngành, các doanh nghiệp, nhà tài trợ hảo tâm tích cực tuyên truyền để huy động ngày càng nhiều vốn để giúp đỡ hộ nghèo; đồng thời đề nghị chính quyền địa phương và ngành thú y tiếp tục hỗ trợ, hướng dẫn nông dân về thú y và chăm sóc để đàn bò sau khi bàn giao phát triển tốt, góp phần xóa đói giảm nghèo, động viên người dân bám đất, bám làng phát triển kinh tế và giữ gìn an ninh biên giới…

Trao biểu tượng tượng trưng nhận bò giống và điện thoại cho các hộ nghèo nhận bò
Trao biểu tượng tượng trưng nhận bò giống và điện thoại cho các hộ nghèo nhận bò
Ông Vi Lưu Bình - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp & PTNT trao chứng nhận cho Công ty CPXL Miền Trung- Nhà hảo tâm ủng hộ chương trình
Ông Vi Lưu Bình - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp & PTNT trao chứng nhận cho Công ty CPXL Miền Trung- Nhà hảo tâm ủng hộ chương trình
Đại diện các hộ nhận bò giống xã Tiền Phong, Quế Phong
Đại diện các hộ xã Tiền Phong, Quế Phong nhận bò giống 

Thay mặt những hộ được nhận bò, ông Lô Văn Phương ở xã Mường Nọc chân thành cảm ơn tỉnh và nhà tài trợ, đồng hời cam kết sẽ chăm sóc đàn bò giống thật tốt để đàn bò ngày càng sinh sôi, phát triển.

Kiểm tra đối chiếu bò trước khi bàn giao cho người dân
Cán bộ Thú y kiểm tra đối chiếu bò trước khi bàn giao cho người dân
Một trong những hộ dân xã Mường Nọc nhận bò
Một trong những hộ dân xã Mường Nọc nhận bò

Nhân dịp bàn giao bò giống tại Quế Phong, UBND tỉnh cũng tổ chức bàn giao bò giống tượng trưng cho đại diện huyện Kỳ Sơn 40 con và 2 huyện Tương Dương, Quế Phong mỗi huyện 30 con là các huyện 30 a còn lại của tỉnh. Chi nhánh Viettel Nghệ An trao quà tặng điện thoại kèm theo cho một số hộ nghèo được nhận bò ./.

 Tin, ảnh: Nguyễn Hải

tin mới

Thác Đũa - điểm du lịch giàu tiềm năng ở Quỳ Châu

Thác Đũa - điểm du lịch giàu tiềm năng ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Thác Đũa có vẻ đẹp hoang sơ, là nơi giải nhiệt lý tưởng và từng là điểm đến hấp dẫn du khách gần xa. Tuy nhiên, do đợt mưa lũ năm 2023, đường vào điểm du lịch này bị sạt lở nghiêm trọng, gây khó cho du khách khi muốn tới trải nghiệm.

Thăm hỏi, động viên người lao động thi công dự án đường dây 500kV mạch 3

Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thăm hỏi, động viên công nhân lao động trên công trường Dự án đường dây 500Kv mạch 3

(Baonghean.vn) - Đoàn công tác Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, UBND tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh đã thăm hỏi, động viên đoàn viên, người lao động thi công dự án đường dây 500kV mạch 3, nỗ lực để công trình được đóng điện trước ngày 30/6/2024.

Cửa Lò

Trong 3 ngày tổ chức lễ hội, Cửa Lò đón trên 65.000 lượt khách, doanh thu trên 70 tỷ đồng

(Baonghean.vn) - Sau ngày khai hội, khách du lịch gần, xa liên tục đổ về biển Cửa Lò để tham quan, nghỉ dưỡng, hứa hẹn năm 2024, Cửa Lò đạt mục tiêu đón 4,15 triệu lượt khách; khách lưu trú đạt 1,45 triệu lượt; doanh thu dịch vụ du lịch đạt 4.200 tỷ đồng, tăng 18% so với năm 2023. 

3 năm, các câu lạc bộ ví, giặm ở Thanh Chương vẫn mỏi mòn đợi chờ hỗ trợ

3 năm, các câu lạc bộ ví, giặm ở Thanh Chương vẫn mỏi mòn đợi chờ hỗ trợ

(Baonghean.vn) - Từ năm 2021, Hội đồng nhân dân tỉnh ban hành Nghị quyết số 29/2021/NQ–HĐND tỉnh quy định chính sách hỗ trợ đối với nghệ nhân, CLB trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể. Tuy nhiên, đến nay, một số CLB trên địa bàn huyện Thanh Chương vẫn chưa được thụ hưởng chính sách này.

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

(Baonghean.vn) - Cùng với việc tạo ra hàng trăm nghìn cơ hội kinh doanh và trị giá doanh số giao dịch, kinh doanh lên tới hàng nghìn tỷ đồng, BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh còn tích cực tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội trên địa bàn.

Ca sỹ Đinh Hiền Anh ra mắt bộ đôi album Lời ca đất nước và Dòng chảy miền thương nhớ

Ca sỹ Đinh Hiền Anh ra mắt bộ đôi album Lời ca đất nước và Dòng chảy miền thương nhớ

(Baonghean.vn) - Chiều 20/4, tại TP Vinh, ca sỹ Đinh Hiền Anh tổ chức buổi họp báo ra mắt 2 CD phòng thu Lời ca đất nước và Dòng chảy miền thương nhớ. Bộ đôi CD ca ngợi vẻ đẹp quê hương, đất nước sau chiến tranh, hướng tới kỷ niệm 49 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4).

[Infographics] Chiến thắng Điện Biên Phủ - Cột mốc vàng của lịch sử dân tộc Việt Nam

[Infographics] Chiến thắng Điện Biên Phủ - Cột mốc vàng của lịch sử dân tộc Việt Nam

(Baonghean.vn) - Cách đây 70 năm, dưới sự lãnh đạo của Đảng, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, trên cánh đồng Mường Thanh, quân và dân ta đã lập nên một trong những chiến công hiển hách, vang dội nhất trong lịch sử đấu tranh chống ngoại xâm của dân tộc - Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Khai mạc triển lãm 'Ngô Quyền - Anh hùng dân tộc kiệt xuất'

Khai mạc triển lãm 'Ngô Quyền - Anh hùng dân tộc kiệt xuất'

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 1085 năm Ngô Quyền xưng Vương và định đô tại Cổ Loa (939 - 2024), sáng 19/4, tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Cổ Loa (Đông Anh, Hà Nội), Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội đã khai mạc triển lãm, chuyên đề “Ngô Quyền - Anh hùng dân tộc kiệt xuất”.