Trường CĐ Nghề Du lịch - Thương mại Nghệ An đoạt giải nhất toàn đoàn

(Baonghean.vn) - Chiều 14/11, tại trường Cao đẳng nghề kỹ thuật công nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc, Sở LĐTB&XH tổ chức Lễ bế mạc Hội giảng giáo viên dạy nghề giỏi tỉnh Nghệ An năm 2014.

Tới dự có đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các ban ngành, các cơ sở đào tạo nghề trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu dự lễ tổng kết và trao giải
Các đại biểu dự lễ tổng kết và trao giải
Đồng chí  Đinh Thị Lễ Thanh trao băng khen cho thầy giáo và sinh viên đoạt giải nhi tay nghề Asean
Đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh trao bằng khen cho thầy giáo và sinh viên đoạt giải Nhì  tay nghề Asean

Từ năm 2002, Hội giảng giáo viên dạy nghề tỉnh Nghệ An được tổ chức 2 năm một lần nhằm tạo điều kiện cho đội ngũ giáo viên dạy nghề được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm về chuyên môn, nghiệp vụ đồng thời thông qua đó để đánh giá khách quan năng lực giảng dạy của đội ngũ giáo viên các cơ sở đào tạo nghề.

Trao bằng khen của UBND  cho tập thể và cả nhân đoạt giải nhất
Trao bằng khen của UBND tỉnh  cho tập thể và cá  nhân đoạt giải Nhất

Diễn ra từ ngày 10 – 14/11 tại trường Cao đẳng nghề kỹ thuật  công nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc, Hội giảng dạy nghề tỉnh năm 2014 thu hút 51 giáo viên đến từ 14 cơ sở đào tạo nghề trên địa bàn tỉnh, trong đó có 6 trường cao đẳng nghề, 7 trường trung cấp nghề, 1 trung tâm dạy nghề. Hôi giảng có 13 nghề, chủ yếu tập trung vào các nghề trọng điểm, một số nghề thu hút được nhiều giáo viên tham gia như: điện, công nghệ ô tô, hàn, du lịch khách sạn, may thời trang… Ban tổ chức đã lựa chọn và trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 4 giải ba và 7 giải khuyến khích cho các tập thể;  3 giải nhất, 6 giải nhì, 12 giải ba và 19 giải khuyến khích cho các cá nhân.. Trường Cao đẳng nghề Du lịch - Thương mại Nghệ An đoạt giải nhất toàn đoàn và 1 giải nhất cá nhân, hai giải nhì và một giải ba.Trong 3 lần tổ chức liên tiếp, Trường cao đẳng nghề du lịch thương mại Nghệ An đều đạt giải nhất toàn đoàn. 

Trao giấy khen của Sở LĐTBXH  cho các tập thể và cả nhân đoạt gải nhì
Trao giấy khen của Sở LĐTB&XH cho các tập thể và cá nhân đoạt gải Nhì
Video clip trao giải tại lễ bế mạc:
.

Thay mặt UBND tỉnh, đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh đã trao bằng khen cho em Đặng Duy Tuấn – sinh viên lớp Cao đẳng Hàn 5B, Khoa Công nghệ Hàn, Trường Cao đẳng nghề kỹ thuật công nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc đã có thành tích xuất sắc đạt Huy chương Bạc tại Hội thi tay nghề ASEAN lần thứ 10 năm 2014 và thầy giáo Phạm Văn Việt – Giáo viên khoa Công nghệ Hàn, Trường Cao đẳng nghề kỹ thuật công nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc đã có thành tích bồi dưỡng em Đặng Duy Tuấn.

                                                                   Minh Quân – Sỹ Minh                    

tin mới

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.