TX Hoàng Mai: Vui Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc

(Baonghean.vn) - Chiều 16/11/2014, tại khối Tân Hương, phường Quỳnh Thiện (Tx Hoàng Mai), UB MTTQ Tx Hoàng Mai phối hợp với phường Quỳnh Thiện tổ chức ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc và kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam. Về dự và chung vui với nhân dân khối Tân Hương có đồng chí Lê Bá Hùng -Tỉnh ủy viên, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện UB MTTQ tỉnh và lãnh đạo Thị ủy, UBND Thị xã Hoàng Mai.

Tân Hương là 1 trong 8 khối của phường Quỳnh Thiện, cách trung tâm phường hơn 3 km về phía bắc; khối có 286 hộ dân, ngành nghề thu nhập chính từ nông nghiệp và dịch vụ. Sau khi được công nhận Làng văn hóa năm 2002 và giữ vững liên tục đến nay, khối đã có nhiều thành tích trong phát triển kinh tế và xóa đói giảm nghèo; thu nhập bình quân đầu người đạt 23,6 triệu/năm 2014; số hộ khá giàu ngày càng nhiều, số hộ nghèo giảm còn 5,2%; cơ sở hạ tầng và thiết chế văn hóa cơ bản đảm bảo; 86,4% hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa...

Các đại biểu tỉnh và Thị xã dự ngày hội Đại đoàn kết tại khối Tân Hương, phường Quỳnh Thiện
Các đại biểu và nhân dân dự ngày hội Đại đoàn kết tại khối Tân Hương, phường Quỳnh Thiện

Tại lễ kỷ niệm, đại diện khối Tân Hương ôn lại chặng đường 84 năm thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam; kết quả 1 năm thực hiện phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa của khối, trong đó vận động nhân dân xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh, giúp đỡ hộ nghèo phát triển kinh tế.

Một trong những tiết mục văn nghệ quần chúng chào mừng ngày hội Đại đoàn kết
Tiết mục văn nghệ chào mừng ngày hội Đại đoàn kết

Đến dự ngày hội đại đoàn kết với bà con khối Tân Hương, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Lê Bá Hùng - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu ghi nhận những nỗ lực cố gắng của bà con khối nói riêng và phường Quỳnh Thiện, Thị xã nói chung trong việc động viên nhân dân đoàn kết xây dựng đời sống mới. Đồng chí mong rằng mỗi cấp ủy chính quyền địa phương phải đoàn kết chăm lo phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa; giúp đỡ lẫn nhau, làng xóm yên bình, chăm lo đời sống hộ nghèo … 

Đồng chí Lê Bá Hùng phát biểu nói chuyện với bà con nhân dân khối Tân Hương
Đồng chí Lê Bá Hùng phát biểu với bà con nhân dân khối Tân Hương trong ngày hội

Đồng chí Đoàn Hồng Vũ - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy Hoàng Mai đã phát biểu chúc mừng và ghi nhận những đóng góp của bà con nhân dân khối Tân Hương và phường Quỳnh Thiện đối với thành tích chung của Thị xã. Sau khi thông báo một số định hướng, tình hình, nhiệm vụ cơ bản của Thị xã trong thời gian tới đối với cán bộ và bà con nhân dân khối, đồng chí đề nghị cấp ủy, chính quyền và nhân dân khối cần quan tâm chăm lo đoàn kết, cùng nhau phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, góp phần xây dựng thị xã vững mạnh.

Đồng chí Lê Bá Hùng tặng quà lưu niệm cho Mặt trận khối Tân Hương
Đồng chí Lê Bá Hùng tặng quà Mặt trận khối Tân Hương
Đại diện lãnh đạo Tỉnh và Thị xã trao quà cho các hộ nghèo trên địa bàn khối
Đại diện lãnh đạo Tỉnh và Thị xã trao quà cho các hộ nghèo
Đại diện lãnh đạo tỉnh và Thị xã trồng cây lưu niệm tại khuôn viên Hội quán khối
Đồng chí Lê Bá Hùng và lãnh đạo Thị xã trồng cây lưu niệm tại khuôn viên Hội quán khối

Nhân dịp này, Tỉnh ủy và Thị xã tặng cán bộ và nhân dân khối Tân Hương quà trị giá 5 triệu đồng và trao 6 suất quà, mỗi suất trị giá 300 ngàn đồng cho các hộ nghèo; trồng cây lưu niệm trong khuôn viên Hội quán khối Tân Hương./.

Tin, ảnh: Nguyễn Hải 

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.