Hội hỗ trợ gia đình liệt sỹ tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2015

(Baonghean.vn) - Chiều 18/12, Hội hỗ trợ gia đình liệt sỹ tỉnh tổ chức hội nghị Ban chấp hành lần thứ 3 tổng kết công tác năm 2014, bàn phương hướng nhiệm vụ năm 2015. Tới dự có đồng chí Hồ Phúc Hợp - Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy.

Thường trực Hội tặng hoa chúc mừng đồng chí Hồ Phúc Hợp được bầu bổ sung vào Ban thường vụ Tỉnh ủy
Thường trực Hội tặng hoa chúc mừng đồng chí Hồ Phúc Hợp được bầu bổ sung vào Ban thường vụ Tỉnh ủy
Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị

Được thành lập ngày 18/6/2014, đến nay,  Hội hỗ trợ gia đình liệt sỹ tỉnh đã quy tụ được 198 hội viên. Hội đã huy động quỹ  đạt 1,4 tỷ đồng, 100 bộ quần áo trị giá 15 triệu đồng và 8 xe lăn trị giá 80 triệu đồng. Cùng với đó, Hội triển khai được nhiều hoạt động như: hỗ trợ xây nhà tỉnh nghĩa cho mẹ liệt sỹ Trương Thị Duyệt ở xã Quỳnh Thắng (Quỳnh Lưu); phối hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở huyện Quỳ Hợp xây dựng tượng đài liệt sỹ xã Châu Hồng; phối hợp với Ban trị sự Phật giáo tỉnh tổ chức 2 đại lễ cầu siêu cho anh hùng liệt sỹ nhân dịp kỷ niệm Ngày thương binh liệt sỹ 27/7; tặng 5 xe lăn, 32 số tiết kiệm và 8 suất quà cho cho các gia đình liệt sỹ.

Trong năm 2015, Hội hỗ trợ gia đình liệt sỹ đẩy mạnh thành lập hội ở các huyện, thành, thị; phát triển hội viên tăng 10 – 20% so với năm 2014; phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và xã hội rà soát các thân nhân liệt sỹ có hoàn cảnh khó khăn; kêu gọi các tổ chức, cá nhân ủng hội quỹ đạt từ 2 - 2,5 tỷ đồng; tặng 10-13 nhà tình nghĩa, 80 – 100 sổ tiết kiệm, 90-100 suất quà cho gia đình thân nhân liệt sỹ; phối hợp với một số doanh nghiệp tôn tạo một số nghĩa trang liệt sỹ trên địa bàn tỉnh…

Đồng chí Hồ Phúc Hợp phát biểu
Đồng chí Hồ Phúc Hợp phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Hồ Phúc Hợp đánh giá cao những kết quả Hội hỗ trợ gia đình liệt sỹ đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời yêu cầu Ban chấp hành hội đây mạnh tuyên truyền cho các tầng lợp nhân dân hiểu rõ về tôn chỉ, mục đích và các hoạt động của Hội, tạo thuận lợi cho việc phát triển các chi hội, hội viên và quỹ hội; tăng cường phối hợp với các ban, ngành và Hội hỗ trợ gia đình liệt sỹ Việt Nam để nâng cao hiệu quả các hoạt động. Dịp này, Ban chấp hành hội cũng thông qua quyết định bổ sung 7 đồng chí vào Ban chấp hành hội, 2 đồng chí vào Ban thường vụ hội. 

                                                      Minh Quân

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.