Tắc đường vì du khách ngắm hoa hướng dương

(Baonghean.vn) - Cánh đồng hoa hướng dương của Công ty thực phẩm TH ở huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) trong những ngày qua là điểm đến tham quan, chụp ảnh của nhiều du khách trong và ngoài tỉnh.

Tuy nhiên hôm nay là ngày chủ nhật  nên lượng khách đến tham quan đông, phương tiện đi lại nhiều, bãi đỗ xe quá tải, tình trạng xe cộ dựng hai bên đường nhiều nên đã xẩy ra tình trạng tắc đường cả tiếng đồng hồ.

 Xe du khách dựng 2 bên đường Hồ Chí Minh gây ách tắc
Xe du khách dựng xe 2 bên đường Hồ Chí Minh gây ách tắc giao thông

Đến cánh đồng hoa hướng dương là mong ước của nhiều người nhất là các bạn trẻ, tiếng lành đồn xa, nhiều du khách trong và ngoài tỉnh đổ xô đến đây để ghi lại những bức ảnh đẹp nhất. Tuy nhiên hôm nay nhiều người tỏ ra khó chịu vì tình trạng tắc đường do lượng xe quá đông. Tuy giá gửi xe ở đây không hề rẻ, với 10 nghìn đồng/ xe máy nhưng nhiều người chậm chân thì không có nơi để gửi do bãi xe đã kín chỗ. Vì vậy để thỏa sức chụp hình, nhiều du khách dựng xe ngay hai bên đường gây ách tắc giao thông gần một tiếng đồng hồ. Nhiều lái xe ô tô tỏ ra bức xúc trước tình trạng này. Anh Nguyễn Văn Nam, lái xe Bắc - Nam vừa ngạc nhiên, vừa khó chịu, anh cho biết “ xe ô tô, xe máy dựng hai bên đường, du khách thì thỏa sức đứng giữa đường để lấy được những cảnh đẹp nhất, muốn ra khỏi đoạn đường này cũng toát mồ hôi”.

Nãi gửi xe chật kín
Bãi gửi xe chật kín

Có một số người vì chờ quá lâu đã xuống đường hướng dẫn cho người điều khiển giao thông đi đúng làn đường. Tuy nhiên với những người đến đây, dù tắc đường nhưng đều có chung cảm giác thỏa mãn vì ghi được những khoảnh khắc đẹp nhất.

Ngày hôm nay dự kiến có hơn 300 lượt du khách đến tham quan chụp ảnh vườn hoa hướng dương
Ngày hôm nay có  hàng nghìn lượt du khách đến tham quan chụp ảnh cánh đồng hoa hướng dương
Công ty TH phải cử người nhắc nhở du khách không hái hoa, xả rác
Công ty TH phải cử người nhắc nhở du khách không hái hoa, xả rác

Chị Hồ Thị Lan ở Quỳnh Lưu cho biết “ cả nhóm 10 xe máy lên chụp hình, thấy giá xe hơi đắt, vì một lượt xe máy mất 10 nghìn đồng, nhưng có ảnh đẹp nên cũng thấy bình thường”.

Bên cạnh dựng xe ở lề đường, nhiều du khách còn thiếu ý thức đã “hồn nhiên” hái hoa để tạo dáng hay xả rác.

Đinh Thùy

Đài Nghĩa Đàn

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.