BHXH Nghệ An thăm, tặng quà tại xã Hữu Kiệm (huyện Kỳ Sơn)

(Baonghean.vn) - Ngày 14/1, đoàn công tác của BHXH tỉnh Nghệ An, do đồng chí Phạm Gia Vân, phó giám đốc BHXH tỉnh Nghệ An làm trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà cho người già neo đơn và học sinh nghèo vượt khó của xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn.
Trao quà cho các trẻ em nghèo
BHXH tỉnh trao quà cho trẻ em nghèo xã Hữu Kiệm
Trong chuyến công tác tại xã Hữu Kiệm lần này, đoàn đã trao 45 suất quà cho 45 em học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn của cả 3 cấp học trên địa bàn xã; tặng 10 phần quà cho 10 cụ già có hoàn cảnh khó khăn; tặng 1 tủ lạnh nhãn hiệu Panasonic trị giá 5 triệu đồng cho tập thể cán bộ UBND xã. Ngoài ra đoàn còn trao 3 sổ tiết kiệm, mỗi sổ trị giá 5 triệu đồng cho 3 cụ già có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã Hữu Kiệm, tổng trị giá của các phần quà trên 20 triệu đồng. Đây là số tiền do tập thể cán bộ công nhân viên chức BHXH tỉnh Nghệ An tự nguyện quyên góp bằng tiền lương.
Cũng trong buổi làm việc đoàn đã đến thăm và bàn giao nhà đại đoàn kết do BHXH tỉnh Nghệ An hỗ trợ xây dựng với tổng số tiền 40 triệu đồng tặng gia đình ông Lữ Văn Xằn và Bà Lô Thị Khay, bản Đỉnh Sơn 1, xã Hữu Kiệm. Đây là một trong những hộ gia đình nghèo và khó khăn nhất xã Hữu Kiệm. Đó là căn nhà sàn hai gian, được làm hoàn toàn bằng gỗ, rộng 60m2, mái lợp ngói. Căn nhà được khởi công xây dựng nay đã hoàn thành và đã được gia đình Ông Xằn đưa vào sử dụng. Sự hỗ trợ của BHXH tỉnh Nghệ An đã góp phần giúp đỡ xã Hữu Kiệm đạt được những kết quả về phát triển kinh tế xã hội.
Lữ Phú
Kỳ Sơn

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.