Các hoạt động chúc tết, tặng quà gia đình chính sách, hộ nghèo

(Baonghean.vn) -  Ngày 13/2, các địa phương, đơn vị tiếp tục tổ chức thăm hỏi, chúc tết, tặng quà tết các gia đình chính sách, hộ nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015.
* Sáng ngày 13/2, huyện Yên Thành đã tổ chức 3 đoàn đi thăm và trao quà Tết của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Nghệ An, huyện ủy, HĐND, UBND huyện Yên Thành cho các gia đình chính sách trên địa bàn nhân dịp Tết Nguyên Đán Ất Mùi 2015.
Trước khi tặng quà, các đoàn đã đến dâng hoa, dâng hương viếng Nghĩa trang liệt sỹ huyện tại động Hòn Thàng, xã Tăng Thành; Khu lưu niệm bác Hồ Về thăm tại đồi Nhãn Tháp, xã Vĩnh Thành; Nhà tưởng niệm đồng chí Phan Đăng Lưu tại xã Hoa Thành; Đài tưởng niệm 72 chiến sỹ Xô Viết Nghệ Tĩnh tại Truông Kè, xã Mỹ Thành. 
Lãnh đạo huyện Yên Thành tặng quà cho các hộ nghèo
Lãnh đạo huyện Yên Thành tặng quà cho các hộ nghèo
Tiếp đó, các đoàn đã đến chúc Tết và trao trực tiếp 16 suất quà cho các gia đình thuộc diện chính sách, thương binh, bệnh binh, đối tượng bảo trợ xã hội ở 15 xã trên địa bàn. Quà tết gồm suất quà cùng tiền mặt 2,5 triệu đồng.
Lãnh đạo huyện Yên Thành đã ân cần thăm hỏi, động viên các gia đình nỗ lực vượt qua khó khăn vươn lên phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống, góp phần xây dựng quê hương, chúc các gia đình có một cái tết đầm ấm, vui tươi, phấn khởi.
Anh Tuấn - Phan Hiền
* Sáng 13/2, Ủy ban đoàn kết công giáo tỉnh Nghệ An đã đến thăm, tặng quà Tết cho các hộ giáo dân nghèo của hai xã Quỳnh Lâm và Quỳnh Giang - huyện Quỳnh Lưu. Cùng đi có linh mục Nguyễn Đăng Điền - Chủ tịch Ủy ban đoàn kết công giáo tỉnh Nghệ An.
Tặng quà tết cho các giáo dân nghèo
Linh mục Nguyễn Đăng Điền thăm hỏi, chúc Tết bà con giáo dân 
Tại giáo họ Thuận Nghĩa, xã Quỳnh Lâm, đoàn đã đến thăm, tặng quà gia đình ông Trần Văn Truật, xóm 19; bà Nguyễn Thị Dung - xóm 22 và ông Nguyễn Sỹ Chính - xóm 23. Đoàn cũng đã đến thăm, tặng quà gia đình em Nguyễn Thị Lộc - xóm 11 và ông Bùi Văn Khanh - xóm 12, giáo họ Yên Lưu, xã Quỳnh Giang. Đây là 5 gia đình giáo dân nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của huyện Quỳnh Lưu. 
Thăm, chúc tết các gia đình, linh mục Nguyễn Đăng Điền - Chủ tịch Ủy ban đoàn kết công giáo tỉnh Nghệ An đã chia sẻ những khó khăn, vất vả mà các gia đình đang trải qua, đồng thời mong các gia đình cố gắng phấn đấu vươn lên ổn định cuộc sống. 
Nhân dịp này, Ủy ban đoàn kết công giáo tỉnh đã trao cho mỗi gia đình một suất quà trị giá 500 ngàn đồng. 
Lê Nhung
* Sáng 13/02, Hội Người mù Thành phố Vinh tổ chức trao quà tết cho 135 hội viên.
Nhân dịp Tết đến Xuân về, với mong muốn giúp hội viên có một cái tết sung túc hơn, Ban chấp hành Hội Người mù Thành phố Vinh đã tích cực tuyên truyền vận động, kêu gọi sự chung tay của các tổ chức, cá nhân quan tâm, động viên những người khiếm thị. 
Chúc tết hội người mù
Hội Người mù TP Vinh tặng quà tết cho các hội viên
Với sự giúp đỡ của UBMTTQ Thành phố Vinh, Công ty Hợp tác kinh tế quân khu 4, Chùa Cần Linh, giáo xứ Cầu Rầm, Cicenco 4, Hội Người mù thành phố Vinh đã tặng quà tết cho 135 hội viên với tổng giá trị trên 80 triệu đồng. Mỗi suất quà từ 300 nghìn đến 1 triệu đồng, trong đó có 15 suất đặc biệt cho các hội viên thuộc diện hộ nghèo và cận nghèo.
Đặc biệt, cá nhân gia đình chị Võ Thị Việt Hà - phường Hưng Dũng đã trao tặng 30 triệu đồng để Hội Người mù tặng quà tết cho hội viên. 
Ngân Hà

tin mới

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

(Baonghean.vn)- Biến động giá vé máy bay khiến xu hướng du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay ở Nghệ An ít nhiều có thay đổi. Theo đó, những tour đường bộ, điểm đến gần được nhiều du khách lựa chọn để tham quan, trải nghiệm trong kỳ nghỉ.