Chuẩn bị chu đáo cho Lễ hội Vua Mai năm 2015

(Baonghean.vn) - Chiều 25/2/2015, UBND huyện Nam Đàn đã tổ chức họp lần cuối để rà soát lại công tác chuẩn bị cho Lễ hội Vua Mai năm 2015. 
Đồng chí Đinh Xuân Quế – Chủ tịch UBND huyện Nam Đàn chủ trì buổi làm việc.
Đồng chí Đinh Xuân Quế - Chủ tịch UBND huyện Nam Đàn chủ trì buổi làm việc.
Nhằm tưởng nhớ công đức Vua Mai cùng các tướng lĩnh của ông và ôn lại khí thế hào hùng của cuộc khởi nghĩa đánh bại quân xâm lược phương Bắc xây dựng nước Vạn An độc lập, đồng thời giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ, quảng bá tiềm năng du lịch Nam Đàn, Lễ hội Vua Mai năm nay sẽ diễn ra từ ngày 3 đến ngày 5 tháng 3 (tức ngày 13 đến ngày 15 tháng Giêng năm Ất Mùi).
Lễ hội gồm các hoạt động: Phần lễ và phần hội, trong đó phần hội đa dạng, phong phú mang đậm bản sắc dân tộc với hội vật, cờ thẻ, giao lưu hát dân ca ví, giặm, thi “cỗ xôi gà”, thả đèn hoa đăng….
Đặc biệt năm nay lễ hội Vua Mai sẽ khôi phục lại lễ rước nước (có từ thời vua Mai Hắc Đế). Điểm nhấn của lễ hội Vua Mai năm nay sẽ là đêm biểu diễn của Đoàn cải lương Trung ương tái hiện lại hình ảnh vua Mai và những tướng lính của ông qua vở diễn “Mai Hắc Đế” vào đúng tối 14 âm lịch tại sân đền Vua Mai của tác giả Nguyễn Thế Kỷ - Nguyên Bí thư huyện ủy Nam Đàn, hiện là Phó Ban Tuyên giáo Trung ương.
Tại buổi làm việc, sau khi nghe các ban, ngành báo cáo công tác chuẩn bị, chủ tịch UBND huyện Nam Đàn Đinh Xuân Quế nhấn mạnh: Đây là lễ hội truyền thống của vùng đất địa linh, nhân kiệt nên công tác chuẩn bị phải hết sức chu đáo. Đề nghị các ngành, đoàn thể đã được phân công nhiệm vụ cần bám sát kế hoạch, có phương án cụ thể cho từng phần việc, linh hoạt trong xử lý mọi tình huống để lễ hội diễn ra an toàn, tiết kiệm và để lại dấu ấn trong lòng nhân dân, du khách và bạn bè trong tỉnh, trong nước khi về tham dự Lễ hội Vua Mai 2015./.
Thanh Thủy

tin mới

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

(Baonghean.vn)- Biến động giá vé máy bay khiến xu hướng du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay ở Nghệ An ít nhiều có thay đổi. Theo đó, những tour đường bộ, điểm đến gần được nhiều du khách lựa chọn để tham quan, trải nghiệm trong kỳ nghỉ.