Thác Khe Kèm - địa chỉ du lịch hấp dẫn du khách trong ngày nghỉ lễ

(Baonghean.vn) - Trong những ngày nghỉ lễ này, Thác Khe Kèm (Con Cuông) đã trở thành điểm du lịch hấp dẫn, thu hút đông du khách gần xa.
Tuyến đường từ Thị trấn Con Cuông vào Thác Khe Kèm dài khoảng 25 km đã được rải nhựa, nên cho dù đường đi uốn lượn, quanh co, nhiều dốc…  nhưng cũng chỉ mất vài chục phút chạy xe và đi bộ trong rừng Pù Mát là có thể đến tận chân thác.
Du khách rất thích thú khi đi bộ trong rừng để vào thác
Du khách rất thích thú khi đi bộ trong rừng để vào thác Kèm.
Đường nhỏ xuống dốc trước khi đến thác
Đường nhỏ xuống dốc trước khi đến thác
Cận thận khi qua suối
Nhiều bạn trẻ thích thú khi được lội dưới dòng suối mát.
Thác Khe Kèm
Thác Khe Kèm
Tắm mát trong hồ nước trong vắt ở thác
Tắm mát trong hồ nước trong vắt ở thác Kèm.
Tắm mát trong hồ nước trong vắt ở thác
Du khách thỏa thích tắm mát trong hồ nước trong vắt
Thu hút nhiều du khách đến thác
Đã có nhiều du khách đến với thác Kèm trong đợt nghỉ lễ 30/4. 
Từ độ cao 500m, độ dốc khoảng 80°, nước từ trên cao đổ mạnh xuống làm tung bọt trắng xoá. Nhìn từ xa thác Kèm trông như dải lụa trắng trên nền xanh thẳm của Vườn Quốc gia Pù Mát. Dưới chân thác là khe nước dài với những phiến đá phẳng lỳ như những chiếc bàn lớn làm chỗ nghỉ chân cho du khách. Cũng tại chân thác, là những hồ nhỏ tạo thành nơi tắm mát rất thú vị cho du khách.
Khu ẩm thực luôn thu hút đông du khách khi đến Thác Khe Kèm
Khu ẩm thực với các món ăn thú vị là yếu tố "hút" khách du lịch đến với thác Khe Kèm.
Món gà nướng là đặc sản ở đây
Món gà nướng là đặc sản của thác Khe Kèm.
Đến thác Khe Kèm, du khách có thể thoả thích vui chơi bên dòng thác để tận hưởng không khí mát mẻ và môi trường trong lành của tự nhiên và một điều không thể bỏ qua khi đến nơi đây là những đặc sản nổi tiếng như uống rượu cần, ăn cơm lam, gà nướng...
Hoàng Vĩnh

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.