Thành kính, trang nghiêm Lễ hội đền Cuông 2015

(Baonghean.vn) - Sáng 3/4, tại đền Cuông ( thuộc xã Diễn An- Diễn Châu), UBND huyện Diễn Châu long trọng tổ chức Lễ đại tế Lễ  hội đền Cuông năm 2015.
Chương trình lễ Tế dâng mâm cỗ và dâng hương được chuẩn bị chu đáo. Đội hình các lễ rước bố trí chặt chẽ, nghiêm túc, trang phục và đạo cụ đầy đủ cả về nội dung lẫn hình thức, đúng nghi thức của lễ rước.
Năm nay các lễ cúng vẫn được tiến hành đủ 6 lễ ( Khai quang, lễ cáo trung thiên, lễ yết, lễ đại tế, lễ rước Vua vi hành và lễ tạ). Phần lễ đảm bảo đầy đủ về cả nội dung lẫn hình thức. 
Do làm tốt khâu chuẩn bị, đặc biệt UBND xã Diễn An và các cơ quan lực lượng vũ trang của huyện đã phối hợp chặt chẽ, nỗ lực cao trong công tác an ninh trật tự nên lễ hội diễn ra an toàn, lành mạnh, văn minh, vui vẻ  và tiết kiệm.
Một số hình ảnh do PV ghi lại lễ tế:
Kiểm tra lễ vật
Dâng lễ vật
Lễ rước từ đình Xuân Ái về đền Cuông
Lễ rước từ đình Xuân Ái về đền Cuông
Lãnh đạo huyện Diễn Châu dâng lễ vật lên Vua An Dương Vương
Lãnh đạo huyện Diễn Châu dâng lễ vật lên Vua An Dương Vương
Ông Cao Xuân Phương đánh hồi trống khởi Lễ
Đánh hồi trống khởi Lễ
Thành kính, trang nghiêm buổi lễ
Các đại biểu thành kính, trang nghiêm trong buổi lễ
Thu Hương

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.