Hoàng Mai: Bàn giao nhà tình nghĩa đồng đội

(Baonghean.vn) - Chiều 25/5/2015, Hội Cựu chiến binh thị xã Hoàng Mai đã tổ chức bàn giao nhà “ Nghĩa tình đồng đội” cho cựu chiến binh Lê Xuân Bản ở xóm 4, xã Quỳnh Vinh, thị xã Hoàng Mai.
Hoàn cảnh gia đình cựu chiến binh Lê Xuân Bản rất khó khăn. Cả gia đình 10 người chen chúc nhau trong một ngôi nhà cấp 4 xây bằng vôi, mái nhà trống hoác, ngày nắng, ngày mưa đều phải che bạt tạm bợ. Trong những năm tháng chiến tranh ác liệt, ông Bản đã từng tham gia chiến đấu ở chiến trường Lào. Bản thân ông đã ngoài 70 tuổi, sức khỏe yếu không lao động nặng được. Phát huy tinh thần “ lá lành đùm lá rách” của dân tộc và học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Hội cựu chiến binh thị xã đã phát động quyên góp để xây dựng nhà cho đồng đội. 
Trao nhà cho gia đình cựu chiến binh
Hội CCB tỉnh và lãnh đạo TX Hoàng Mai trao nhà cho gia đình cựu chiến binh Lê Xuân Bản
Chỉ sau một tháng thi công, ngôi nhà 3 gian đã hoàn thành, được xây trên nền đất cũ với tổng kinh phí 86.250.000, trong đó kinh phí đóng góp của các hội viên là 52.600.000. Đây là ngôi nhà đầu tiên Hội Cựu chiến binh thị xã Hoàng Mai vận động xây dựng kể từ khi thành lập Hội năm 2013 và là công trình kỉ niệm 40 năm ngày Giải phóng miền Nam, chào mừng đại hội Đảng bộ xã Quỳnh Vinh.
Phát biểu tại lễ bàn giao nhà, ông Bản rất vui mừng và xúc động vì sau bao nhiêu năm sống trong ngôi nhà dột nát, giờ đây đến lúc tuổi già ông đã có thể được sống trong ngôi nhà khang trang được xây dựng từ tấm lòng của những đồng đội.
Dịp này, Ban thường vụ Hội CCB thị xã và Chính quyền xã Quỳnh Vinh, Ban thường vụ thị ủy cũng đã trao tặng gia đình một bộ bàn ghế và một số món quà.
Nguyễn Thị Thanh Thủy
Đài TT- TH Hoàng Mai

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.