Diễn đàn "Lắng nghe trẻ em nói về thực hiện quyền trẻ em"

(Baonghean.vn) - Sáng ngày 18/6 tại TP Vinh, Sở LĐTB&XH tổ chức diễn đàn “Lắng nghe trẻ em nói về thực hiện quyền trẻ em”. Tới dự có đồng chí Lê Xuân Đại - Ủy viên BTV Tỉnh ủy - Phó chủ tịch UBND tỉnh, đại diện các sở, ban, ngành liên quan.

Tiết mục múa hát Chào mừng Diễn đàn do các em Nhà văn hóa Thiếu nhi Việt Đức thực hiện
Tiết mục múa hát chào mừng diễn đàn "Lắng nghe trẻ em nói về quyền trẻ em" do các em Nhà văn hóa Thiếu nhi Việt Đức biểu diễn 

Diễn đàn “Lắng nghe trẻ em nói về quyền trẻ em” được tổ chức với mục đích tạo sự chuyển biến về nhận thức, hành động của các cấp, các ngành và toàn xã hội về thực hiện quyền trẻ em, xây dựng  môi trường sống an toàn, thân thiện, bình đẳng và lành mạnh cho trẻ em. Đây là dịp để 65 thiếu niên đại diện cho 950 nghìn trẻ em của 21 huyện, thành, thị và các em đến từ Làng trẻ em S.O.S thành phố Vinh có cơ hội bày tỏ ý kiến, tâm tư, tình cảm về những vấn đề mà các em quan tâm.

Tại diễn đàn, các  em đã được đối thoại trực tiếp, bày tỏ ý kiến, suy nghĩ, mong muốn, nguyện vọng của mình với các cấp lãnh đạo như quyền được học tập, quyền được bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cũng như trao đổi về bổn phận của trẻ em và những điều trẻ em không được làm... 

Em Vi Quỳnh Như lớp 8A trường THCS Thị trấn Hòa Bình – Tương Dương: Ở miền núi vùng cao như quê chúng em tình trạng bỏ học của các bạn vẫn còn nhiều. Xin các cô các chú có giải pháp nào cho chúng không ạ?
Em Vi Quỳnh Như lớp 8A trường THCS Thị trấn Hòa Bình – Tương Dương hỏi: Ở miền núi vùng cao như quê  em tình trạng bỏ học của các bạn vẫn còn nhiều. Các cô các chú có giải pháp nào cho chúng em không ạ?
Em Ngân Thị Lệ lớp 8A Trường THCS Châu Quang – Quỳ Hợp: Qua các phương tiện thông tin đại chúng cũng như thực tế ở một số trường học, chúng cháu thấy tình trạng bạo lực học đường vẫn còn diễn ra, vậy các bác các cô đã có giải pháp gì để ngăn chặn tình trạng nay hay chưa?
Em Ngân Thị Lệ lớp 8A Trường THCS Châu Quang – Quỳ Hợp: Qua các phương tiện thông tin đại chúng cũng như thực tế ở một số trường học, chúng cháu thấy tình trạng bạo lực học đường vẫn còn diễn ra, vậy các bác các cô đã có giải pháp gì để ngăn chặn tình trạng này hay chưa?

 Thông qua đó nhằm bồi dưỡng, trang bị cho các em kỹ năng thực hành xã hội, nâng cao nhận thức cho trẻ em về trách nhiệm đối với bản thân, với gia đình, nhà trường và xã hội từ đó tu dưỡng rèn luyện, trau dồi tri thức để phấn đấu trở thành những chủ nhân tương lai của quê hương, đất nước... 

Em Nguyễn Trần Phương Uyên – Lớp 9A Trường THCS Hng Dũng - TP Vinh: Ở lứa tuổi học sinh, chúng cháu ý thức được nhiệm vụ chính của mình là việc học tập và bạn nào cũng muốn học tập tốt để trở thành con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, nhưng hiện nay, chúng cháu nhận thấy áp lực của việc học là quá lớn, học ở trường, ở nhà, học thêm ở các thầy cô giáo. Vậy các bác, các cô có thể tư vấn cho chúng học như thế nào cho hiệu quả và giải pháp như thế nào cho phù hợp?
Em Nguyễn Trần Phương Uyên – Lớp 9A Trường THCS Hưng Dũng - TP Vinh: Ở lứa tuổi học sinh, chúng cháu ý thức được nhiệm vụ chính của mình là  học tập và bạn nào cũng muốn học tập tốt để trở thành con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, nhưng hiện nay, chúng cháu nhận thấy áp lực của việc học là quá lớn, học ở trường, ở nhà, học thêm ở các thầy cô giáo.
Em Nguyễn Thị Mai Linh – Lớp 5A Trường Tiểu học Thị trấn Đô Lương: qua nhiều kênh thông tin đại chúng, chúng cháu biết được trong thời gian qua vẫn còn xảy ra các tình trạng đối với trẻ em như ngược đãi, hành hạ, bị xâm hại tình dục. Đặc biệt hơn nữa, có bạn còn bị hành hạ, ngược đãi từ chính những người trong gia đình. Vạy, cháu mong muốn biết rằng trong thời gian tới các bác sẽ có những biện pháp gì để ngăn chặn hành vi này?
Em Nguyễn Thị Mai Linh – Lớp 5A Trường Tiểu học thị trấn Đô Lương: Qua nhiều kênh thông tin đại chúng, chúng cháu biết được trong thời gian qua vẫn còn xảy ra các tình trạng đối với trẻ em như ngược đãi, hành hạ, bị xâm hại tình dục. Đặc biệt hơn nữa, có bạn còn bị hành hạ, ngược đãi từ chính những người trong gia đình. Vậy cháu muốn biết  trong thời gian tới các bác sẽ có những biện pháp gì để ngăn chặn tình trạng này?
Ông Vi Ngọc Quỳnh - Phó Giám đốc Sở lao động TBXH trả lời các câu hỏi của em được nêu ra tại diễn đàn
Ông Vi Ngọc Quỳnh - Phó Giám đốc Sở LĐTBXH trả lời các câu hỏi của các em  tại diễn đàn

Ghi nhận những ý kiến của các đại biểu thiếu niên về quyền trẻ em, đồng chí Lê Xuân Đại - Phó chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các ban, ngành đối với trẻ em thời gian qua. Đặc biệt biểu dương, khen ngợi những nỗ lực của các em, nhất là những em có hoàn cảnh khó khăn, những em ở vùng sâu vùng xa đã vượt khó vươn lên học tập tốt... Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn nhiều vấn đề như sức khỏe, điều kiện học tập, bạo lực, xâm hại trẻ em… Vì thế cần có sự phối hợp giữa gia đình, nhà trường và xã hội để bảo vệ các em, để các em có một cuộc sống an toàn, lành mạnh, phát triển toàn diện.

Thượng tá Cao Ánh Hồng - Công an tỉnh trao đổi về trách nhiệm của ngành trong công tác bảo vệ trẻ em
Thượng tá Cao Ánh Hồng - Công an tỉnh trao đổi về trách nhiệm của ngành trong công tác bảo vệ trẻ em
đánh giá cao sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các cấp các ngành dành cho trẻ em.
Đồng chí Lê Xuân Đại - Ủy viên BTV Tỉnh ủy,  Phó chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các cấp các ngành dành cho trẻ em.
đồng chí Lê Xuân Đại - Phó chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương, khen ngợi những nỗ lực trong học tập của các cháu trong thời gian qua
Lãnh đạo tỉnh đã biểu dương, khen ngợi những nỗ lực trong học tập của các cháu trong thời gian qua.

Dịp này, các em học sinh tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong học tập đã được lãnh đạo tỉnh trao tặng những món quà ý nghĩa./.

Ngọc Anh

tin mới

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

(Baonghean.vn)- Biến động giá vé máy bay khiến xu hướng du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay ở Nghệ An ít nhiều có thay đổi. Theo đó, những tour đường bộ, điểm đến gần được nhiều du khách lựa chọn để tham quan, trải nghiệm trong kỳ nghỉ.

Phía sau những ly sữa...

Phía sau những ly sữa...

(Baonghean.vn) - Công ty CP Thực phẩm sữa TH có 20 phòng, ban và một Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ huyện Nghĩa Đàn. Mười năm nay đảng bộ này liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Từ đây, chúng tôi nghĩ đến những nhân tố căn bản phía sau đã làm nên thương hiệu sữa TH trên thị trường toàn quốc.

Công ty Xi măng Nghi Sơn

Cơ hội việc làm tại Công ty Xi măng Nghi Sơn

(Baonghean.vn) - Công ty Xi măng Nghi Sơn là Công ty liên doanh giữa Tổng Công ty Xi măng Việt Nam và hai tập đoàn sản xuất xi măng lớn của Nhật Bản là Taiheiyo Cement và Mitsubishi Materials. Công ty hiện đang có nhu cầu tuyển dụng các vị trí sau:

VinWonders Cửa Hội: 'Siêu phẩm' du lịch mới tại Nghệ An

VinWonders Cửa Hội: 'Siêu phẩm' du lịch mới tại Nghệ An

(Baonghean.vn) - Chiều 7/4, Tập đoàn Vingroup chính thức công bố dự án VinWonders Cửa Hội - siêu phẩm du lịch mới tại Nghệ An, hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm giải trí đẳng cấp quốc tế và khẳng định vị thế của Nghệ An trên bản đồ du lịch Việt Nam.